Vòng 4 FA Cup: Oldham Athletic 3- 2 Liverpool FC : Lữ đoàn đỏ dừng bước



(Sóng Trẻ) - Lữ đoàn đỏ đã có một trận thua rất đáng thất vọng khi để thua đối thủ Oldham Athletic với tỉ số chung cuộc 2-3 trên sân vận động Boundary Park




Hành quân đến sân nhà của đối bóng đang thi đấu tại League One (hạng thi đấu thứ 3 của Anh), các cầu thủ Liverpool được tin tưởng sẽ giành được chiến thắng dễ dàng khi họ đang có phong độ hết sức tuyệt vời,minh chứng rõ ràng nhất chính là họ đã đả bại Norwich City tới 5 bàn. Ngược lại, về phía các cầu thủ Oldham, họ đang có một phong độ hết sức kém với 7 trận thua, 1 trận hòa trong tổng số 8 trận đấu gần đây nhất của họ tại League One. Năm nái, tại vòng 3 FA Cup, 2 đội cũng đã chạm trán nhau trên sân vận động Anfield và khi đó Liverpool đã giành chiến thắng 5-1. Thế nhưng năm nay, các cầu thủ Oldham đã có một sự trả thù ngọt ngào khi "đánh gục" đội bóng của Brendan Rodgers, giành tấm vé đi tiếp.

Huấn luyện viên trưởng của Liverpool đã có tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị chơi ở hàng thủ như Coates, Robinson,... trong khi hàng công lại có sự góp mặt của những cá nhân xuất sắc nhất của đội bóng thời điểm hiện tại. Và chính hàng thủ lỏng lẻo, thi đấu thiếu quyết liệt của Liverpool là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua mất mặt này của Lữ đoàn đỏ.

Ngay phút thi đấu thứ 2 của trận đấu, Oldham đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Matt Smith. Nhận đường chuyền của đồng đội từ bên phía cánh trái, Smith đã có một pha bật cao đánh đầu tốt trước sự truy cản của hậu vệ S. Coates. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Martin Skrtel cũng không thể ngăn cản bàn thắng mở tỷ số dành cho đội chủ nhà.
 
11190fb5d_1.jpg

Matt Smith ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Những phút tiếp theo của trận đấu, Liverpool đã có sự kiểm soát bóng tốt hơn và gây được áp lực cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 17, Luis Suarez đã có bàn thắng gỡ hòa với tình huống đi bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của hàng hậu vệ chơi rất quyết liệt bên phía chủ nhà và dứt điểm đầy quyết đoán. Tiền đạo của Liverpool vẫn cho thấy phong độ ghi bàn tuyệt vời của mình.

11206830b_2.jpg
 
Bàn thắng thứ 21 của cá nhân Suarez ở mùa giải năm nay

Ở trận đấu này, nài Suarez thi đấu tốt thì những cá nhân còn lại của Liverpool thi đấu mờ nhạt, thậm chí còn gây sự thất vọng khi trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua dành cho đội bóng. Sau tình huống kèm người không chặt của Coates ở phút thứ 2 dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho Oldham thì đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, thủ thành Brad Jones đã có pha bắt bóng rất tệ, để bóng bật ra nài. Ngay lập tức cầu thủ bên phía chủ nhà đã tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 với cú đúp của Matt Smith.
 
112069f36_3.jpg

Số 14 bên phía đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 hết sức dễ dàng

Những phút đầu hiệp 2, tiền đạo Borini bên phía The Kop đã có pha bỏ lỡ cơ hôi ghi bàn gỡ hòa tỷ số hết sức đàng tiếc sau đường bóng căng ngang của đồng đội. Ngay lập tức, các cầu thủ Oldham đã có sự trừng phạt sự phung phí cơ hội của Liverpool khi nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đánh đầu hết sức đẹp mắt của Recee Wabara. Ở tình huống này, hậu vệ trẻ Robinson bên phía Liverpool mới trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương đã có tình huống kèm người không tốt.

Ngay sau bàn thua thứ 3, huấn luyện viên Rodgers đã thực hiện ngay 2 sự thay đổi người khi đưa vào sân đội trưởng Steven Gerrard và cầu thủ chạy cánh Stewart Downing. Sự thay đổi này đã giúp cho The Kop kiểm soát bóng tốt hơn và dồn ép đối thủ chủ nhà về sát khung thành của thủ môn Dean Bouzanis.

Song những phút còn lại của trận đấu, Liverpool chỉ có thêm được một bàn thắng và đành muối mặt rời khỏi đấu trường FA Cup. Giành chiến thắng trước Liverpool, Oldham Athletic sẽ đối đầu với Everton, đội bóng cùng thành phố nhưng "không đội trời chung" với The Kop tại vòng 5 FA Cup.

Đội hình thi đấu:

Oldham Athletic: Dean Bouzanis, Cliff Byrne, Jonathan Grounds, Jean-Yves M'voto, Recee Wabara, James Wesolowski, Youssouf M'Changama, Jose Baxter, Lee Croft, Matt Smith, Robbie Simpson.


Liverpool: Bradley Jones, Andre Wisdom, Martin Skertel, Sebastian Coates, Jack Robinson, Joe Allen, Jordan Henderson, Raheem Sterling, Daniel Sturridge, Fabio Borini, Luis Suarez.


Đỗ Hoài Nam

Lớp Báo mạng điện tử K.32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN