Bộ ảnh Phút Cuối 2020 của sinh viên Báo chí: Đã đến lúc cất đi những kỷ niệm

(Sóng trẻ) - Bộ ảnh “Những điều ở lại” nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành của chương trình “Phút Cuối 2020 – Hồi đáp của thời gian” gợi cho người xem những kỉ niệm đáng nhớ của tuổi thanh xuân.

“Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” là sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do sinh viên khóa dưới lên kế hoạch và tổ chức nhằm tri ân các sinh viên năm cuối sắp ra trường.

Ai trong mỗi chúng ta đều có thời thanh xuân đầy nhiệt huyết, khó quên của tuổi trẻ. Đặc biệt, đối với sinh viên năm cuối, sắp phải rời xa giảng đường đại học sẽ phải bước ra ngưỡng cửa chênh vênh của cuộc đời, không biết đâu là bến đỗ đúng nhất. Thời khắc đẹp đẽ của tuổi xuân rồi cũng qua đi, nhưng kỷ niệm thì không thể phai nhòa trong kí ức mỗi người.

Kỷ niệm là điều tạo nên một tuổi trẻ tuyệt vời. Chúng ta cũng từng là một căn phòng trống, tượng trưng cho tâm hồn, được lấp đầy bằng những kỉ niệm của thanh xuân mà trở nên đầy ắp những cảm xúc, nhờ đó thanh xuân trở nên đáng nhớ hơn,... Mỗi câu chuyện nhỏ đều tạo nên một phần của ta ngày hôm nay. Thế nhưng, nếu chỉ nhớ đến kỉ niệm qua những sự vật hiện hữu thì căn phòng có rộng đến mấy cũng đầy.

BTC “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” cho ra đời một bộ ảnh đặc biệt mang tên “Những điều ở lại” dành tặng sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền với thông điệp: "Hãy luôn nhớ rằng chúng ta đã từng có một tuổi trẻ tuyệt vời, và lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân, trưởng thành hơn chứ đừng ôm khư khư lấy quá khứ mà sống mãi trong hoài niệm".

“Những điều ở lại” gợi lên kí ức đáng nhớ thông qua từng đồ vật gắn liền với tuổi thanh xuân. Từ cây đàn, cuốn sổ, bức ảnh cũ cho đến chiếc huy hiệu chào tân sinh viên, tất cả tạo nên xúc cảm đặc biệt cho mỗi khán giả. Sử dụng tone màu vàng ấm đầy hoài niệm, những đồ vật cũ kĩ đã xếp vào “góc xó” từ khi nào khi nhìn lại trong lòng lại xúc động đến khó tả.

f1e72e48e_anh_cover.jpg

Chúng ta luôn bận rộn với công việc và bộn bề cuộc sống mà quên mất thời gian vẫn cứ trôi theo quỹ đạo của nó. Một ngày nhận ra thì đã đến lúc tất cả chỉ còn là hoài niệm

f1e72e48e_anh_1.jpg

Từ khi nào mà góc nhà kho chỉ còn lại những hồi ức? 4 năm trôi qua, buồn có, vui có, khó khăn, gian khổ cũng có nhưng nhiều hơn cả là sự nuối tiếc!

f1e72e48e_anh_2.jpg

Không còn những buổi sinh hoạt câu lạc bộ thân thiết như anh em một nhà

f1e72e48e_anh_3.jpg

Nhớ ngày nào, chạy deadline “tối mắt tối mũi”, cuối cùng nó trở thành những tháng ngày đáng nhớ nhất của đời người

f1e72e48e_anh_4.jpg

“Đôi ba lần gặp gỡ”, chúng ta đã phải lòng nhau, đọc lại những lá thư tay viết vội, ngắm nhìn những món quà nhỏ xinh mà mỉm cười

afe033865_anh_5.jpg

Lên đại học tìm bạn bè đã khó, tìm cho mình tri kỷ gắn bó suốt 4 năm học còn khó hơn vạn lần. Những bức ảnh chỉ là hoài niệm, chợt nhận ra sắp phải chia xa những người bạn để cô độc bước tiếp trên đường đời.

afe033865_anh_6.jpg

Chiếc huy hiệu Welcome to AJC 2016 ngày nào từng nâng niu giờ nằm nhỏ gọn trong góc phòng

afe033865_anh_7.jpg

Đã đến lúc phải cất đi những kỉ niệm để đi trên con đường mới

Chúng ta rồi sẽ trưởng thành, không còn là cô cậu sinh viên “vô lo vô nghĩ” có bạn bè, thầy cô ở bên cạnh mà phải tự đứng vững bằng chính đôi chân của mình bên nài xã hội nhiều cám dỗ kia. Bầu trời sẽ xanh trở lại nhưng thời gian sẽ không quay trở lại, nơi ấy vẫn thế nhưng tuổi trẻ thì không. Dù nuối tiếc đến đâu cũng phải tạm gác lại những hoài niệm mà bước tiếp trên con đường mới, có thể sẽ nhiều chông gai cũng có thể sẽ khó khăn hơn vạn lần, nhưng chắc chắn thế giới bao la kia sẽ còn nhiều điều để ta khám phá và thực hiện những khát vọng lớn lao.

Bên cạnh bộ ảnh “Những điều ở lại”, chương trình “Phút Cuối 2020 - Hồi đáp của thời gian” hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều những điều thú vị ở phía trước, như một dòng hồi ức đẹp đẽ gửi đến các bạn sinh viên năm cuối. 

Thanh Thanh - BTC Phút Cuối 2020

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN