Bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu phiên bản mới khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa

(Sóng trẻ) - Những hình ảnh đầu tiên của cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022 do diễn viên Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam thủ vai đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều.

Thời gian qua, Táo Quân 2022 đã trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội khi có sự xuất hiện của những gương mặt trẻ thay thế cho dàn nghệ sĩ gạo cội. Sự vắng mặt của của “cặp đôi hoàn hảo” NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc đã khiến không ít khán giả hụt hẫng.

tq1-vert.jpg
Xuân Bắc và Công Lý sẽ vắng mặt trong Táo Quân 2022. Vai Nam Tào - Bắc Đẩu sẽ do hai nghệ sĩ Duy Nam và Trung Ruồi đảm nhận (Ảnh: VTV)

Theo xác nhận của VFC, vì lý do riêng nên cả Công Lý và Xuân Bắc đều rút khỏi Táo Quân 2022, nhường lại vai diễn Nam Tào - Bắc Đẩu cho hai nghệ sĩ trẻ là Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. Ekip sản xuất chương trình cho hay: “Mặc dù rất hồi hộp lo lắng ngay từ khi nhận được lời mời nhưng cả hai đã cố gắng hết mình trong quá trình tập luyện. Hai nghệ sĩ mong muốn đây sẽ là một cơ hội để cho họ được thử sức và tạo dấu ấn mạnh với khán giả”.

Thà để vai diễn trở thành hồi ức còn hơn thay thế?

Trước sự kiện “thay đổi nhân sự trên thiên đình” năm 2022, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối, cho rằng 2 gương mặt trẻ Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi chưa đủ sức để làm tròn vai diễn “cặp đôi song sát”.

tq2.png
Nhiều cư dân mạng cho rằng hai diễn viên trẻ chưa đủ sức để làm tròn vai (Ảnh: Chụp màn hình)

Đặc biệt, 2021 là một năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, bùng nổ nhiều vấn đề xoay quanh kinh tế, văn hóa, xã hội. Các khán giả rất mong Táo Quân 2022 có thể đề cập tới các sự kiện nổi cộm trong năm qua bằng lăng kính hài hước, song không kém phần trào phúng, châm biếm sâu cay. Chính vì vậy, vai diễn Nam Tào - Bắc Đẩu năm nay được đánh giá rất khó để thể hiện, nhất là đối với dàn diễn viên trẻ.

tq3.png
Một vài ý kiến đề xuất nên làm chương trình mới còn hơn thay diễn viên (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó, trong gần 20 năm qua, bộ đôi Xuân Bắc - Công Lý đã quá quen thuộc đối với mỗi khán giả. Sự xuất hiện của cặp bài trùng “kẻ tung người hứng” trên sân khấu “Gặp nhau cuối năm” đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu của chương trình. Chính vì lẽ đó, việc có nhiều người phản ứng gay gắt với sự thay đổi diễn viên không quá khó hiểu.

“Tre già măng mọc” là quy luật tất yếu

Bên cạnh những ý kiến tiêu cực, rất nhiều cư dân mạng ủng hộ sự xuất hiện của hai diễn viên 9x tài năng trong làng hài Việt. Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi được đại bộ phận khán giả tin tưởng có thể đảm nhận vai diễn nặng ký, bởi trước đó cả hai từng đảm nhiệm vai diễn Phó Thiên Lôi và "đóng giả" Nam Tào - Bắc Đẩu ở Táo Quân 2019. Trên sân khấu ngoài tương đồng về ngoại hình, cả hai còn kết hợp rất ăn ý.

tq4.png
Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi vẫn nhận được sự ủng hộ tích cực từ khán giả (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngoài ra, Táo Quân là chương trình đã có tuổi đời khá cao, nên việc “tre già măng mọc” là điều đương nhiên. Nhiều khán giả bày tỏ mong muốn có sự trải nghiệm mới mẻ, chứng kiến nhiều thay đổi đặc sắc trong chương trình năm nay.

tq5.png
Táo Quân cần có sự đổi mới để tạo nên hứng thú cho khán giả (Ảnh: Chụp màn hình)

Để có được vai diễn, chắc chắn hai diễn viên trẻ đã chứng minh được thực lực thông qua màn ảnh nhỏ. Điều quyết định cái hay, cái dở của Táo Quân còn phụ thuộc nhiều vào kịch bản.

"Gặp Nhau Cuối Năm 2022" sẽ được phát sóng vào 20h00 ngày 31/1/2022 (tức 29 Tết). Phiên bản đầy đủ sẽ được đăng tải trên các nền tảng số của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, một series Táo Quân tiền truyện, hậu truyện (gồm 6 số) sẽ được ra mắt trên VTVgo bắt đầu từ ngày 27/1/2022, hứa hẹn mang lại nhiều góc nhìn vui nhộn và khác lạ về Táo Quân 2022.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN