Bố mẹ béo phì, con không được nhập học

(Sóng trẻ) - Một số trường Tiểu học tại Trung Quốc đang gây tranh cãi vì bắt buộc phụ huynh phải làm một bài kiểm tra về trọng lượng trước khi quyết định có cho con em họ nhập học hay không.

Đây là quãng thời gian vô cùng căng thẳng với các gia đình ở Thượng Hải khi 171 trường Tiểu học dân lập tổ chức phỏng vấn trực tiếp những học sinh nộp đơn xin học cho năm học tới. Trong các ngôi trường này, một số đang bị chỉ trích vì sự thiếu công bằng trong cách đánh giá học sinh, khi họ để tâm tới các thông tin về phụ huynh như một tiêu chí đánh giá.

f3f21b9a0_3.jpg
Quá trình kiểm tra đầu vào tại một số trường tiểu học Trung Quốc đang bị đặt dấu hỏi

Nhiều bậc phụ huynh cho hay Trường Nại ngữ Qibao đã phát bảng câu hỏi về lịch sử béo phì của gia đình và tuyên bố rằng những cha mẹ quá cân sở hữu các kỹ năng tự quản lý kém.

Trường tiểu học Yangpu và Trường Nại ngữ Thế giới Qingpu cũng phát cho phụ huynh xếp hàng chờ đăng kí học cho con một tờ câu hỏi dài, trong đó co những câu đố logic không đơn giản với lý do muốn đánh giá năng lực học tập của cha mẹ.

9f02777b2_i20170509220326976.jpg

f3f21b9a0_5.jpg
Một trong những câu đố được phát cho phụ huynh chờ đăng kí học cho con tại Trung Quốc

Các bậc phụ huynh đưa con đi ứng tuyển vô cùng bất ngờ và đã chụp lại các câu hỏi đăng lên mạng xã hội. Những bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ và nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng. Đông đảo mọi người đã lên án rằng đây là 1 hình thức phân biệt đối xử nghiêm trọng với những trẻ em không có gia cảnh và giáo dục gia đình tốt. 

Cơ quan giáo dục Thượng Hải đã yêu cầu 2 ngôi trường nói trên hủy bỏ bài kiểm tra, xin lỗi các bậc phụ huynh và sửa đổi phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, phía trường Tiểu học dân lập Yangpu đã giải thích rằng bài kiểm tra logic này chỉ có tác dụng giúp phụ huynh đỡ nhàm chán khi đợi con mình phỏng vấn.

Thúy Nga (Theo Shanghaiist)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN