“Bông hoa nào dành cho bạn?”

(Sóng Trẻ) - Đó là câu hỏi được đặt ra trong triển lãm “Và hoa đã mưa xuống” của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng, diễn ra từ ngày 10/06 đến 08/07 tại Art Vietnam Gallery, số 7 Nguyễn Khắc Nhu. Hà Nội. Đây là triển lãm tranh thứ năm mà họa sĩ Nguyễn Thế Hùng thực hiện sau những thành công trước đó như Những ngày dài hay Looking points. Triển lãm tranh Và hoa đã mưa xuống sẽ kết thúc vào ngày 8/7.

Bằng tài năng và óc sáng tạo của mình, Nghệ sĩ Thế Hùng đã sử dụng những bông hoa thật cũng như tưởng tượng hay cắt dán từ sách báo và xếp đặt chúng một cách khéo léo trên mặt giấy dó. Nghệ sĩ đã tạo nên sự căng thẳng bao trùm đan xen giữa các khoảng trống nhẹ và hứa hẹn của những bông hoa trôi nổi trong không gian, kiếm tìm một trật tự logic nào đó, những bông hoa như đang đấu tranh giữa giữ gìn hình dạng của mình và vỡ vụn ra thành nhiều mảnh.



Tác giả Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: “Ý tưởng của tôi là vẽ những bông hoa bay trong không trung và rơi xuống như hạt mưa rơi xuống từ đám mây đã bão hòa, như những cảm xúc đa dạng của một trái tim đa cảm. Hoa mưa xuống những khoảng trống trên bức tranh, càng tạo không gian cho nhiều mưa hoa hơn.”

Lang thang trong khu vườn đầy huyền ảo của mưa hoa cùng với sự sắp đặt ấn tượng của nghệ sĩ đã thực sự làm người xem phải tự vấn mình rằng: “Bông hoa nào dành cho bạn? Cho những bon chen thường nhật. Bạn chọn bông hoa thật rơi xuống từ thiên nhiên hay bông hoa của cuộc sống. Giấc mơ về vẻ đẹp hay vẻ đẹp của cuộc sống”



Buổi ra mắt không chỉ có sự góp mặt của đông đảo người xem bình thường mà còn là dịp để giới nghệ sĩ hội họa trong nước và quốc tế quy tụ. Đã có rất nhiều nghệ sĩ với nhiều phong cách khác nhau đã tới chia vui với họa sĩ Nguyễn Thế Hùng.

Một người xem cao tuổi tại buổi ra mắt nhận xét: “Thực sự ấn tượng! Những tác phẩm mà nghệ sĩ Nguyễn Thế Hùng mang lại đã làm cho những người tới đây chìm đắm trong một không gian tĩnh lặng nhưng đầy ảo diệu. Chúng ta như quên đi cuộc sống thường ngày bụi bặm mà thay vào đó là nét tinh tế mượt mà của những cánh hoa. Những bức tranh tuy đều lấy chủ thể là hoa nhưng không tạo nên sự nhàm chán đơn điệu mà ngược lại rất sinh động. Tôi rất thích buổi triển lãm này.”

Nguyễn Tùng Lâm
Lớp Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN