"Áo dài trên con đường di sản"- Những câu chuyện duyên dáng về chiếc áo dài

(Sóng trẻ) - Chiều 26/8, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam diễn ra chương trình khai mạc triển lãm “Áo dài trên con đường di sản” với 200 bộ áo dài được các nhà thiết kế trao tặng. 

anh-khai-mac.jpg
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm. (Ảnh: Thùy Phương)


Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa tôn vinh tà áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đến tham dự có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các nhà thiết kế đã mang tới 200 bộ áo dài.

anh-ao-dai.jpg
Áo dài được trưng bày trên những giá tre được Bảo tàng thiết kế riêng. (Ảnh: Thùy Phương)


Triển lãm dẫn dắt người xem đến với nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa Việt thông qua các bộ sưu tập tiêu biểu như: “Cánh Buồm Quảng Ninh”; “Vịnh Hạ Long”; “Thổ cẩm dân tộc Tày, Dao”; “Nụ Cười Biển”; “Kim cương đen”; “Phong Nha Kẻ Bàng”; “Rừng trúc Yên Tử”; “Nét đẹp kiến trúc Hạ Long”; “Hải Quân”; “Ngọn đèn trong đêm” và những con người giản dị, đang lặng thầm đóng góp công sức đem lại cuộc sống bình an cho mọi người như ở bộ sưu tập “Bộ đội giúp dân”, “Hy vọng” trong phòng chống dịch COVID-19…

anh-ao-dai-4.jpg
BST Hy vọng của NTK Cao Minh Tiến nhằm tôn vinh những người bác sĩ, những người dân lăn xả trong gia đoạn chống dịch COVID-19 (Ảnh: Thùy Phương)

 

anh-ao-dai-3.jpg
NTK Minh Hạnh mong muốn áo dài sẽ trở thành di sản thế giới. (Ảnh: Thùy Phương)

 

Điểm nhấn của các bộ áo dài chính là các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụa Vietnam silk house và vải gai AP để sáng tạo cũng như là một cách riêng để tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống. Các bộ sưu tập áo dài trưng bày trên giá tre, được Bảo tàng thiết kế riêng để tôn vinh nét đẹp văn hóa thuần Việt, tạo nên một tổng thể triển lãm hài hòa mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống, bắc cầu di sản văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng.

goc-trung-bay-to-tam.jpg
Góc trưng bày kén tằm. (Ảnh: Thùy Phương)


Sau triển lãm, các nhà thiết kế sẽ trao tặng toàn bộ những tác phẩm áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 200 bộ áo dài dừng chân tại Bảo tàng sẽ được tiếp tục phát huy giá trị về văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN