Bốt điện nhếch nhác “lột xác” thành những tác phẩm nghệ thuật

(Sóng trẻ) – Tại ngã tư Phan Chu Trinh – Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) những chiếc bốt điện xám xịt, vô hồn được “khoác áo mới” bởi những bức tranh thiên nhiên sinh động.

 
Những bức vẽ sinh động trên bốt điện

Những bức vẽ đẹp mắt được thực hiện bởi các họa sĩ của câu lạc bộ “Ha Noi Art Space”. Dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ những chiếc bốt điện được “thổi hồn’ thành những tác phẩm nghệ thuật đầy sức sống, cải thiện cảnh quan cho những tuyến phố trung tâm.

Từ lâu, bốt điện là địa điểm tập trung những rơi tờ quảng cáo dán chằng chịt, những bức vẽ graffiti thiếu thẩm mỹ,... khiến cho cảnh quan đô thị trở nên nhem nhuốc, nhếch nhách. Với mục đích hạn chế nạn rao vặt, quảng cáo tràn lan, những bức tranh trên bốt điện đã, đang thực hiện “sứ mệnh” của mình làm đẹp hơn cho không gian công cộng tại Thủ đô.

Các bức vẽ trên bốt điện chủ yếu là cảnh thiên nhiên với màu sắc rực rỡ của những loài hoa khoe sắc. Những tác phẩm nghệ thuật này hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn mới của Thủ đô Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

2d94f02c4_1.jpg
Những đóa hồng nở đỏ rực một góc phố gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

2d94f02c4_2.jpg
Sắc tím bằng lăng tinh tế, tự tình rất đỗi quen thuộc mỗi mùa hạ sang.

2d94f02c4_3.jpg
Những cánh hoa bươm bướm với sắc vàng rực rỡ điểm tô cho đường phố một sức sống mới

Trong thời gian tới những bức tranh trên bốt điểm không chỉ dừng lại ở tuyến phố Phan Chu Trinh, Lý Thường Kiệt mà sẽ được triển khai rộng khắp trên những tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hàng Khay,...


Thái Gia Khánh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN