Bún bò Huế 65: Thấm đượm vị Huế giữa lòng Hà Nội

(Sóng Trẻ)- Từ lâu "Bún bò Huế 65" đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người dân ưa thích và muốn tìm kiếm hương vị qua những món ăn đặc sản của Huế. 


Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế, mặc dù món bún ở đâu cũng có. Tại Huế, món này được gọi đơn giản là "bún bò". Các địa phương khác gọi là "bún bò Huế" để chỉ xuất xứ của món ăn này. Món ăn có nguyên liệu chính là bún, thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả cua, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu.
Đoạn đường Láng Hạ - Hà Nội được biết đến với một dãy các quán chuyên bán bún bò Huế, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến "Bún bò Huế xịn 65" chuẩn hương vị Huế. Quán được mở bởi vợ chồng chị Đồng Thu Hương anh Đỗ Thành Nam vốn là người gốc Huế ra Hà Nội làm ăn sinh sống. Nắm giữ bí quyết nấu nước dùng và cách làm bún bò Huế từ bố mình truyền lại, chị Hương đã thu hút được một lượng khách đông đảo.

3830e9db0_bun1.jpg

Một mình quán "chiếm lĩnh" ba quán nằm sát nhau mới đủ đáp ứng chỗ ngồi cho lượng khách đông đúc

Những người đã tới quán chị ăn chắc hẳn không thể quên được hương vị nước dùng nn ngọt, đậm đà. Một điểm khác lạ so với nước dùng của các món bún nài Hà Nội đó là người Huế thường nêm vào một ít mắm ruốc để góp phần làm nên hương vị rất riêng. Sau khi xương bò được hầm chín tới, người ta thường thêm vào một ít chả heo hay chả cua được quết nhuyễn. Bún bò Huế thường được ăn kèm với dấm hành chứ không phải là giấm tỏi ớt như chúng ta vẫn thường ăn. Rau sống ăn kèm gồm giá và rau sống (xà lách, húng, bắp chuối thái nhỏ).

3830e9db0_bun2.jpg

Một bán bún bò Huế đầy đủ bao gồm thịt bò, chả cua, móng giò, tiết,... ăn kèm với rau sống

Chị Hương cho biết: "Quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm, thời điểm đông khách nhất trong ngày là từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều và từ 6 đến 10 giờ tối". Tuy chỉ chuyên về bún bò Huế nhưng thực đơn của quán cũng rất phong phú với các loại đồ uống, đặc biệt là bún bò Huế được chia làm 4 loại cho khách tha hồ lựa chọn. Loại bình thường chỉ với giá 35 nghìn đồng đã bao gồm đầy đủ nguyên liệu như: thịt bò, chả cua, móng giò,... Trên đó còn có 3 mức: bát xanh, bát đỏ đặc biệt và bát vàng siêu đặc biệt. Sự khác nhau giữa các mức ở chỗ có thêm nguyên liệu. Ví dụ như bát xanh có thêm chả cua, bát đỏ thêm thịt bò và bò viên, bát siêu đặc biệt thì lại càng có thêm nhiều nguyên liệu hơn nữa.

3830e9db0_bun3.jpg

Tuy chỉ chuyên bán bún bò Huế nhưng thực đơn của quán cũng vô cùng phong phú

"Chả cua nhà chị nhập từ Huế ra, chất lượng thì khỏi phải lo" - Chị Hương cười nói.
Bún bò Huế 65 được khách vô cùng ưa chuộng và khen không ngớt lời.
"Tô màu xanh 35 nghìn, rất là đầy đặn, hợp với sức ăn của 1 thanh niên khoẻ. Mình ăn không hết tô này. Nhiều mà chất lượng lắm ý! Nhân viên thì nhiệt tình"  - một bạn nữ khen ngợi.
Một bạn khác lại chia sẻ: "Thích nước dùng hàng này. Mình hay ăn bát trắng, không thích móng nên gọi không móng người ta thay cho bằng giò. Sức ăn khỏe nên vợ chồng mình toàn gọi thêm bát tiết nhỏ vs bò viên nhỏ mỗi thứ thêm là 10 nghìn, trà đá 3 nghìn".

3830e9db0_bun4.jpg

Nhân viên lúc nào cũng nhiệt tình và tiếp đón khách chu đáo, đáp ứng mọi yêu cầu theo thói quen của thực khách

Ban đầu chị Hương chỉ thuê một căn nhà nhỏ 3 tầng với tầng 1 tầng 2 bán quán, tầng 3 để gia đình sinh hoạt. Đến nay chị đã thuê thêm hai quán bên cạnh vì không đáp ứng đủ không gian cho số lượng khách đông đảo hàng ngày.

Vũ Quế Lâm
Báo chí Đa phương tiện K34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN