Bùng nổ sắc màu tại đêm chung kết pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

(Sóng trẻ) - Mãn nhãn và kịch tính là những gì đọng lại khi chứng kiến màn so tài giữa đội pháo hoa Pháp và Italy. Cuộc thi khép lại với ngôi quán quân thuộc về "tân binh khủng long" Pháp.

Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) diễn ra vào tối ngày 8/7 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Đội Arteventia (Pháp) chọn nội dung “Thắp sáng tình yêu” và đội Martarello Group (Italy) chọn “Sức mạnh của nghệ thuật”.

Khác với vòng loại khi có 3 tháng chuẩn bị cho màn trình diễn, 2 ứng cử viên tranh tài đêm chung kết có chưa đến 2 tuần để lên kịch bản và hoàn thiện lắp đặt pháo. Ngoài ra, 2 đội bắt buộc sử dụng danh sách pháo hoa mà ban tổ chức lựa chọn thay vì tự chuẩn bị, đồng thời, trong màn trình diễn phải có ít nhất một bài hát tiếng Việt.

Với tư cách là quán quân của DIFF 2017 và DIFF 2018, đội Martarello Group của Italy mang đến đêm chung kết màn trình diễn “The power of art” (Sức mạnh của nghệ thuật) kéo dài 20 phút 47 giây.

Màn trình diễn của Italy lấy cảm hứng từ Triển lãm nghệ thuật “Gli Equilibri Fluidi” (Cân bằng chất lỏng) của nghệ sĩ người Italy - Josè Angelino. Triển lãm tổ chức ở Rome trong thời điểm xảy ra COVID-19, thu hút người xem bằng nghệ thuật ánh sáng, vừa cổ điển vừa hiện đại.

Nhịp điệu màn trình diễn hài hòa theo từng giai điệu ca khúc cất lên. Trong đó có bản piano “River Flow In You” khắc họa “dòng chảy” của sông Hàn, bài hát rock “Gossip” sôi động khi các bông pháo khổng lồ bật tung trên bầu trời; bản EDM “Wake Me Up” biến tấu theo âm hưởng đồng quê và đặc biệt là nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Italy. Đặc biệt, ca khúc “Việt Nam trong tôi” qua giọng hát của ca sĩ Thùy Chi giúp màn trình diễn càng da diết, xúc động.

Tiếp nối nghệ thuật pháo hoa của đội Italy, "tân binh" Pháp thắp sáng sông Hàn bằng màn trình diễn kéo dài 20 phút 33 giây mang tên “Light up with love” (Thắp sáng tình yêu). Đội Pháp tận dụng những kỹ thuật tinh túy nhất với nhiều hiệu ứng như pháo nước, pháo lớn, pháo đơn... và âm nhạc được thay đổi theo hướng năng động, vui vẻ để tạo bất ngờ cho khán giả.

Trong đó, có những giai điệu như “Dynamite” của BTS, “Stupid Love” của Lady Gaga, bản tình ca “La vie en rose” được remix, bản “Non, je ne regrette rien” hùng tráng... Đặc biệt, ca khúc “Bay” của Nguyễn Hải Phong qua giọng ca Thu Minh càng gây ấn tượng cho phần biểu diễn.

Phần thi của đại diện nước Pháp được ví như những thước phim giàu nhịp điệu và cảm xúc, vừa vui tươi, vừa kịch tính, có sự đan xen thực tại – quá khứ và thể hiện nét văn hóa đặc sắc của hai đất nước Pháp – Việt, đồng thời khép lại một kỳ DIFF 2023 thành công rực rỡ sau 3 năm tạm ngưng vì đại dịch COVID-19.

Sau màn tranh tài gay cấn, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao Cúp vô địch DIFF 2023 cho đội Pháp. Đồng thời trao kỷ niệm chương, giấy chứng nhận và hoa chúc mừng cho đội pháo hoa Italy giành ngôi vị Á quân DIFF 2023.

Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ của DIFF 2023 như: Giải thưởng "Sáng tạo" cho đội Ba Lan và Giải "Khán giả yêu thích nhất" cho đội Phần Lan.

Khép lại đêm chung kết, Thanh Thảo và Mỹ Hạnh (Thừa Thiên Huế) vẫn còn choáng ngợp bởi màn trình diễn bùng nổ của đội Pháp: "Hai đội đều xuất sắc nhưng chúng tôi ấn tượng với Pháp hơn cả. Cách biểu diễn của Pháp đưa khán giả lên nhiều cung bậc cảm xúc, lúc êm ái, lúc cao trào, nhất là ở đoạn kết".

Thanh Thảo và Mỹ Hạnh hào hứng check-in từ điểm nhìn cầu Sông Hàn. (Ảnh: NVCC)
Thanh Thảo và Mỹ Hạnh hào hứng check-in từ điểm nhìn cầu Sông Hàn. (Ảnh: NVCC)

Một số hình ảnh khác trong đêm Chung kết 8/7:

Lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng tăng cao khiến đường phố ách tắc từ 16h đến khi lễ hội kết thúc. (Ảnh: Ngọc Anh)
Lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng tăng cao khiến đường phố ách tắc từ 16h đến khi lễ hội kết thúc. (Ảnh: Ngọc Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN