Bùng nổ sắc xuân Nhật Bản cùng Setsubun Cosplay Festival 2023

(Sóng trẻ) - Chỉ còn ít ngày nữa, Setsubun Cosplay Festival 2023 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/3 tại Thung Lũng Hoa Hồ Tây. BTC Setsubun Cosplay Festival 2023 đang trên đà chạy nước rút để kịp hoàn thiện những công đoạn cuối cùng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Setsubun Cosplay Festival là sự kiện giao lưu văn hóa do Câu lạc bộ Văn hóa Nhật Bản AJC kết hợp với các nhà tài trợ đồng tổ chức. Sự kiện diễn ra với mong muốn đem đến cho các bạn trẻ nói riêng và những người yêu thích văn hóa Xứ sở Phù Tang nói chung một sân chơi năng động, nhiệt huyết mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản thông qua các tiết mục văn nghệ, ẩm thực, các trò chơi dân gian cùng văn hóa hóa trang - “Cosplay”.

Thông qua hoạt động, BTC hy vọng thúc đẩy tinh thần tìm hiểu và học hỏi văn hóa giữa thế hệ trẻ của hai quốc gia. Đồng thời, sự kiện sẽ giới thiệu về phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả, lộ trình du học và chia sẻ kinh nghiệm sinh sống và học tập tại Nhật Bản cho các bạn trẻ.

bg.png
Setsubun Cosplay Festival 2023 là sân chơi năng động, nhiệt huyết mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản (Ảnh: BTC)

Tại xứ sở Phù Tang, “Setsubun - 節分” được coi là thời điểm mùa xuân bắt đầu, hay còn được biết là ngày lập xuân. Đây là giây phút mọi người nói lời chào tạm biệt với cái rét ngọt của mùa đông và dang tay đón lấy những hương vị tươi mới, ngọt ngào của mùa xuân, là khoảnh khắc cánh cổng của tháng lễ hội được khai mở.

Tuy đây không phải là ngày lễ quốc gia nhưng từ xưa tới nay, người Nhật coi đây là ngày mang lại nhiều ý nghĩa và hội tụ nhiều điều tuyệt vời. Trong phong tục tập quán của xứ sở mặt trời mọc từ xa xưa, giao mùa chính là thời điểm dễ xảy ra những chuyện bất thường và tai họa ập đến. Chính vì vậy, trước khi người Nhật đón chào mùa xuân sẽ diễn ra một lễ hội với tên gọi “Setsubun”.

Sự kiện Setsubun Cosplay Festival không chỉ là nút giao giữa mùa đông và mùa xuân, đây còn được coi là cầu nối giữa những tâm hồn đồng điệu có cùng đam mê và sở thích về văn hóa Nhật Bản có thể xích lại gần nhau hơn. Thông qua sự kiện, Ashita mong muốn gửi gắm thông điệp tới mọi người: “Hãy gạt bỏ những điều dư thừa và xui xẻo của năm cũ và cùng nhau cầu chúc cho những điềm lành sẽ đến trong năm mới sắp tới”.

avapink.png
Setsubun Cosplay Festival 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm đáng nhớ (Ảnh: BTC)

Lễ hội diễn ra với chuỗi các hoạt động trải nghiệm văn hóa như: Nhảy Yosakoi, viết thẻ Ema, cờ Shogi, gấp giấy Origami,.. và đặc biệt là sân khấu hoành tráng để các bạn yêu thích Cosplay có thể thỏa sức trình diễn bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình. BTC Setsubun Cosplay Festival 2022 hứa hẹn sẽ đem đến một sân chơi bùng nổ và đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN