Điểm tin văn hóa trong nước tuần 2 tháng 3/2013


"Thiên mệnh anh hùng" thắng lớn tại Cánh diều Vàng 2012


Lễ trao giải Cánh diều Vàng lần thứ 10 đã được tổ chức vào tối 9/3 tại nhà hát Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh.


6/11 phim tham gia hạng mục Phim điện ảnh đã có giải, trong đó giải Cánh diều vàng thuộc về phim Thiên mệnh anh hùng, giải Cánh diều bạc thuộc về Lạc lối và bằng khen thuộc về các phim Cát nóng, Nhà có 5 nàng tiên, Lấy chồng người taScandal - Bí mật thảm đỏ.


2c47fcb87_573e78b5c_1324533371posterthienmenhanhhung.jpg

"Thiên mệnh anh hùng" là bộ phim gây được tiếng vang trong năm vừa qua. 


Nài giải Cánh diều vàng thì bộ phim Thiên mệnh anh hùng còn giành giải Đạo diễn xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Âm thanh xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc (diễn viên Huỳnh Đông). Một bộ phim khác của Victor Vũ là Scandal – Bí mật thảm đỏ cũng đoạt giải Báo chí – Phê bình điện ảnh và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (diễn viên Maya).


Tại lễ trao giải năm nay, nhiều gương mặt trẻ cũng được vinh danh ở những hạng mục giải thưởng quan trọng. Đạo diễn Trần Khánh Duyên, gương mặt trẻ của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, đoạt Cánh diều vàng hạng mục Phim hoạt hình với bộ phim Bò vàng. Còn ở hạng mục Phim ngắn, đạo diễn trẻ Đặng Việt Đức cũng đạt giải Cánh diều vàng với  phim Chiếc hộp Pandora. Trong khi đó, hạng mục Phim Tài liệu tuy có nhiều đề cử nhưng không tìm ra được Cánh diều Vàng và chỉ có 4 Cánh diều Bạc.


Theo Sóng Trẻ


Khai mạc Lễ hội cà phê 2013


Tối 9/3, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ tư năm 2013 đã khai mạc tại Quảng trường 10 tháng 3 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật, hàng ngàn du khách và người dân địa phương.


Với chủ đề “Hương sắc cao nguyên”, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đã mô tả quá trình hình thành, ươm mầm, bén rễ và đưa cây cà phê ra thế giới.


67b33ba2b_621048.jpg

Hình ảnh tại đêm khai mạc Lễ hội cà phê 2013. (Nguồn: Tuổi trẻ)


Trong bốn ngày diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ tư có nhiều hoạt động đáng chú ý như cuộc thi Nhà nông đua tài, cuộc thi Người pha chế cà phê giỏi nhất Việt Nam, thưởng thức cà phê miễn phí tại 22 quán cà phê trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột...


4191e9fec_diemtranghinhanhtrenwebsitechinhthuce1a8e.jpg

Nguyễn Lâm Diễm Trang - Đại sứ cà phê Việt Nam 2013. (Nguồn: lehoicaphe.com)


Cũng nằm trong chuỗi hoạt động, tại đêm chung kết cuộc thi Đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam diễn ra tối 10/3, danh hiệu Nữ hoàng cà phê đã thuộc về cô sinh viên năm cuối ĐH Quốc tế TP. HCM Nguyễn Lâm Diễm Trang. Với việc đạt ngôi vị cao nhất, Diễm Trang sẽ trở thành đại sứ cà phê Việt Nam năm 2013, góp phần quảng bá ngành công nghiệp cà phê ra thế giới.


Theo Tuổi trẻ


Ra mắt cuốn sách cho ngày 8/3: “Adam & Eva” của nhà văn trẻ Di Li


Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công ty sách Phương Đông phối hợp với NXB Văn học phát hành tập tản văn Adam & Eva của tác giả  trẻ Di Li.

 

Adam & Eva bao gồm 24 câu chuyện xoay quanh đề tài đàn ông và phụ nữ, bình đẳng giới, tình yêu, hôn nhân, gia đình. Các đặc tính khác biệt về người nam và người nữ được tác giả thể hiện bằng giọng văn hài hước và những câu chuyện đời thường như: Nhan sắc hay trí tuệ hay giàu có, Đàn ông chọn vợ: Đẹp đần hay Khôn xấu?, Đàn ông mới là khổ, Đàn bà bao giờ cũng đúng, Đàn ông trước sau cũng được tha thứ


f4d383864_adam_eva.jpg

Bìa cuốn sách "Adam & Eva".


Trong lời giới thiệu Adam và Eva, nhà thơ Lê Minh Quốc viết: "Sự khôn nan của Di Li là chọn cách viết như cà rỡn, như tếu táo, như bông lơn nhưng không kém phần nghiêm túc để dẫn dắt câu chuyện về tâm lý của âm và dương, của nắng và mưa, của nam và nữ, của Adam và Eva từ chủ đề này sang chủ đề khác, từ chuyện nọ xọ chuyện kia một cách nhộn nhạo, thân mật để thỉnh thoảng phá lên những tiếng cười vui vẻ".


Theo VnExpress


Minh Hạnh

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN