Thiên đường ẩm thực: Ăn uống thả ga chỉ với 30.000 đồng

(Sóng Trẻ)-Thưởng thức ngay thiên đường ẩm thực với các món ăn hấp dẫn, thu hút các bạn sinh viên, đồ ăn nn mà giá chưa đến 30.000 đồng tại ngõ sau ĐH Sư phạm Hà Nội.


Thiên đường ẩm thực giá rẻ thu hút sinh viên

Nằm sát lối đi vào chợ Nhà Xanh, từ lâu nay ngõ 130 Xuân Thủy được biết đến như ‘thiên đường ăn vặt’ cho các bạn học sinh, sinh viên các trường quanh khu vực Quận Cầu Giấy với đầy đủ các món ăn như: Tào phớ, chè thập cẩm, sữa chua, Caramen đến những món ăn mặn như: Bún, phở, bánh mỳ, bánh tráng trộn…

fe23deac9_anh_1_1.jpg
Con ngõ nhõ nhưng lúc nào cũng chật kín thực khách

Điểm thú vị và đặc biệt là con ngõ này tuy nhỏ bé nhưng hàng quán tập trung rất đông. Từ quán hàng ăn vặt bụi bặm vỉa hè, vài ba chiếc bàn, ghế nhựa, một xe hàng di động là thành quán ăn. Cho đến những quán ăn được bài trí bắt mắt với những họa tết trang trí bắt mắt, thú vị, vừa ăn và vừa có thể check in được địa điểm quán xá.

Những xe đồ ăn vặt có đầy đủ các loại thịt xiên, xúc xích, thịt viên, tôm viên, chả cá, há cảo, nem rán. Sau khi có người tới mưa thì chị chủ hàng sẽ nhanh chóng làm nóng lại thức ăn bằng chiếc chảo với nhiều dầu sôi sùng sục. Theo chị những thức đồ này đã được làm chín sơ từ trước, vì vậy sẽ tiết kiệm được thời gian hơn, khách ăn tại chỗ hay mang về đều không phải đợi quá lâu. Khách hàng thân thuộc của những “quán ăn di động” kiểu này là những em học sinh cấp II, cấp III, sinh viên, đôi khi là phụ huynh các em nhỏ đi ngang qua và mua về làm quà cho con nhỏ.

fe23deac9_anh_2.jpg
Những xe hàng chở đồ ăn vặt hấp dẫn

Những quán có bàn ghế ngồi trong nhà, một ngày đón tiếp khá đông lượng khách tới ăn. Lý do đơn giản vì những quán này ban đồ ăn khá nn, quán bài trí với biển quảng cáo hấp dẫn và điều đặc biệt quan trọng là giá cả ‘phải chăng’ hợp với túi tiền sinh viên.

fe23deac9_anh_3_1.jpg
Bảng thực đơn chưa đến 25.000 đồng/ suất

Thực đơn theo chủ quán hàng này cam kết: Không sử dụng chất bảo quản, màu thực phẩm và sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên có nguồn gốc xuất sứ. Món ăn phong phú, đa dạng như: Các loại chè, tào phớ, caramen, trà sữa. sữa chua…đến những món ăn mặn như: Khoai tây, xúc xích, nem chua, bún chả, bánh tráng…được bày biện hấp dẫn, các nguyên liệu đều được để trong hộp và trong tủ kính đóng kín để đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng.

fe23deac9_anh_4.jpg
Những loại chè bắt mắt được đặt trong tủ kính sạch sẽ

Khách hàng đến đây chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên học tại các trường lân cận như: ĐH Sư phạm HN, Đại học quốc gia, ĐH Nại ngữ, Học viện Báo chí tuyên truyền...

Bạn Khánh Linh – Sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền chia sẻ: “Em thường hay đi ăn cùng hội bạn ở những quán này, đồ ăn ở đây rất nn, giá khá rẻ mà lại gần trường nữa, nên cứ tan tầm thỉnh thoảng em cùng các bạn lại ra đây để tụ tập, ăn uống”.

Chủ quán Korean Food trên ngõ 130 Xuân Thủy tâm sự: “Gắn bó với nghề làm bánh tráng trộn Sài Gòn từ lúc sinh ra đến giờ, tôi muốn mang cái nét riêng biệt trong ẩm thực của người Sài Gòn ra miền Bắc để cho các bạn được thưởng thức cái ngọt, cái bùi của người Sài Gòn chúng tôi trong từng sợi bánh”.

fe23deac9_anh_5.jpg
Chú Huy – người gắn bó với bánh tráng trộn 20 năm nay

Cái thú vị của quán ăn kiểu đường phố này tạo nên một nét riêng biệt khó mất đi trong văn hóa người Hà Nội. Mảnh đất kinh kỳ nơi quy tụ văn hóa ẩm thực khắp các vùng miền, hòa nhập nhưng không hòa tan.

Nguyễn Thúy 
Đa phương tiện K34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN