Hạ gục Palermo, Thầy trò Antonio Conte chính thức giành Scudetto mùa giải 2012-2013

(Sóng Trẻ) - Mặc dù không có được một chiến thắng hoành tráng trước Palermo nhưng với bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Arturo Vidal, Juventus đã chính thức bước lên đỉnh vinh quang tại Serie A mùa giải 2012 – 2013.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các cầu thủ áo sọc đen-trắng đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên, trước một Palermo chơi phòng ngự kín kẽ, các cầu thủ Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Sorrentino. Mặc dù chiếm được thế chủ động trong nhưng họ không thể tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

affd493ce_co626.jpg
Palermo đã gây rất nhiều khó khăn cho Juventus

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, đội khách Palermo tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự phản công sắc nét và suýt chút nữa họ đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ  51 khi Miccoli tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ gục “người nhện” Buffon nhưng máy mắn lại đến với Juventus khi bóng tìm đến đúng cột dọc.

Thời gian tiếp tục trôi qua và “Bà đầm già thành Turin” vẫn chưa thể tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số, các đợt tấn công tiên tiếp được triển khai về phía khung thành đội bóng áo hồng. Và kết quả ở phút 59, Vucinic đột phá táo bạo vào vòng 16m50 và Donatti đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo người Montenegro. Trên chấm phạt đền, Vidal lạnh lùng hạ gục Sorrentino, mở tỷ số cho Bianconeri.

affd493ce_arturovidaljuventus.jpg
Vidal mang về bàn thắng mở tỉ số cho "Lão bà"

Sau bàn thắng, Juve chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bào toàn thắng lợi. Phút thứ 83 của trận đấu, sau pha va chạm Pogba đã có hành động không đẹp khi"phun mưa" vào mặt Aronica và bị đuổi khỏi sân. Nhưng phút sau đó tuy chơi thiếu người nhưng Juventus vẫn bảo toàn được chiến thắng 1-0 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.

Như vậy, với chiến thắng tối thiểu này, Juventus đã có được 83 điểm sau 35 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Napoli 14 điểm, với khoảng cách này, đội bóng của HLV Antonio Conte đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A mùa giải 2012-2013 sớm 3 vòng đấu.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, sân vận động Juventus Arena đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, các Juventini đã tràn xuống sân để chia vui cùng thầy trò HLV Conte. Các cầu thủ cùng nâng cao biểu tượng có in số 31 thể hiện số Scudetto mà Juventus đã giành đươc. Với họ và bất cứ ai yêu mến đội bóng thàng Turin thì hai chức vô địch bị tước do scandal Calciopoli vẫn mãi là tài sản của Bianconeri.

affd493ce_130505_224952_508.jpg
Với họ, số Scudetto mà Juve giành được vẫn là 31!

Đây có thể nói là một mùa giải thành công của Juventus. Mặc dù để thua tới 4 trận nhưng hiện tại họ đã có 83 điểm, chỉ kém đúng một điểm so với mùa giải bất bại năm nái. Thành công của Juventus gắn liền với những cái tên quen thuộc như Buffon, Chiellini, Barzagli, Pirlo, Vidal hay Marchisio. Với việc sẽ đầu tư mạnh để đưa về sân Juventus Arena một trọng pháo trong mùa Hè tới, chắc chắn Juventus sẽ là một ứng cử viên hàng đầu tại Champions League mùa giải 2013-2014.

Trong khi tại Turin, người hâm mộ Juventus đang mở champagne ăn mừng Scudetto thứ 31 trong lịch sử thì tại Amsterdam, cổ động viên Ajax cũng đang ngây ngất trong men say chiến thắng khi thầy trò HLV Frank de Boer có được chiến thắng 5-0 trước Willem II và chính thức giành chức vô địch thứ 32 trong lịch sử CLB.

affd493ce_ajax.jpg
Chiếc đĩa bạc thứ 3 liên tiếp của thầy trò Frank de Boer

Đây cũng chính là chiếc đĩa bạc thứ 3 liên tiếp mà đội bóng thủ đô giành đươc. Còn với huyền thoại Frank de Boer, ông đã bước lên bục vinh quang lần thứ 8 (trên cả hai cương vị cầu thủ và huấn luyện viên).

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN