Ca sĩ Nguyễn Minh Cường: "Mình sẽ theo đuổi đam mê âm nhạc đến khi nào ngừng thở"

(Sóng trẻ) - Chàng ca sĩ điển trai, đa tài Nguyễn Minh Cường hiện đang một trong những thành viên ưu tú của nhóm bè đình đám Cadillac. Không chỉ được biết đến là một ca sĩ, Nguyễn Minh Cường còn giữ vai trò như một nhạc sĩ trẻ trong chương trình Bài hát Việt.

Đặc biệt thời gian gần đây, Nguyễn Minh Cường gây ấn tượng mạnh cùng với Huỳnh Phan Trọng Quỳnh khi thể hiện hai sáng tác mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trong bộ phim điện ảnh “Cầu vồng không sắc” là “Bản tình ca cho anh” và “Người yêu dấu ơi”. Sóng trẻ đã có cuộc trò chuyện thân mật với chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ này.

e222b5bac_734695_10151424484584239_1991011908_n.jpg
Nguyễn Minh Cường là một trong 2 ca sĩ thể hiện ca khúc chủ đề trong "Cầu vồng không sắc"

“Cadillac giúp mình tăng cường kỹ năng xử lý ca khúc”

PV: Chào Cường! Câu hỏi đầu tiên tôi muốn dành cho bạn là cơ duyên nào đưa bạn đến với 2 sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa?

Nguyễn Minh Cường: Mình và Khoa là đôi bạn khá thân, chơi với nhau từ năm 2010. Hai đứa cùng sinh hoạt một CLB ở Nhà Văn hóa Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh. Khi Khoa bắt đầu sáng tác, Khoa cũng hay nhờ mình hát demo cho một số ca khúc của cậu ấy, và 2 ca khúc nhạc phim của Cầu Vòng Không Sắc cũng không nại lệ (Cười)

PV: Từng được biết đến là một thành viên ưu tú của nhóm nhạc Unlock và bây giờ là nhóm bè Cadillac nhưng dường như bạn chỉ thực sự để lại ấn tượng khi thể hiện hai ca khúc này. Theo bạn hai ca khúc này hợp với giọng hát của bạn chứ?

Nguyễn Minh Cường: Nói về nhóm Unlock thì đã quá cũ rồi (Cười) thời gian tham gia nhóm như là 1 bước đệm đầu tiên cho mình phát triển niềm đam mê của mình thôi! Nhưng nơi tạo cho mình nhiều cảm hứng và cảm xúc trong âm nhạc nhất chính là nhóm bè Cadillac. Làm việc trong Cadillac, giúp mình tăng cường kỹ năng cũng như cách xử lý những ca khúc một cách chuyên nghiệp nhất ... Và tất nhiên là mình đã đưa vào hai ca khúc đó những cảm xúc rất thật cộng với kỹ năng mà mình đã tích lũy, và may mắn là đã để lại ấn tượng mạnh với người nghe.

aaf20cc21_983428_10153467093744239_1534969820815013956_n.jpg
Nguyễn Minh Cường hiện đang là thành viên của nhóm bè Cadillac

“Bật cười với những cảnh quay lãng mạn với Huỳnh Phan Trọng Quỳnh”

PV: Bạn có thể kể một kỷ niệm, câu chuyện nhỏ khi song ca với Huỳnh Phan Trọng Quỳnh hai ca khúc “Bản tình ca cho anh” và “Người yêu dấu ơi” không?

Nguyễn Minh Cường: Kỷ niệm vui thì chắc là trong lúc quay MV "Người Yêu Dấu ơi", là 2 ca sĩ thể hiện bài hát, nhưng cả 2 cũng phải nhập vào dòng cảm xúc của bài, tức là phải "giả vờ" yêu nhau trong lúc quay để lấy được cảm xúc thật ! Và tất nhiên là không ít lần bật cười trong những cảnh quay nhìn nhau đắm đuối, lãng mạn (Cười)

PV: Giọng của hai bạn khi kết hợp với nhau khá ăn ý. Bạn sở hữu một chất giọng nam trầm ấm, da diết trong khi Trọng Quỳnh cao và vang. Tại sao hai bạn lại không thành lập một nhóm nhạc hai người nhỉ, đó cũng là một ý tưởng hay chứ?

Nguyễn Minh Cường: Quỳnh thì mình không biết như nào, nhưng hiện tại mình đang là thành viên nhóm bè nổi tiếng Cadillac rồi, mình không muốn tạo dựng thêm một nhóm khác nữa! Hơn nữa thì khoảng hơn một năm gần đây, mình đang thử sức trong vai trò là "người viết nhạc" - tức nhạc sĩ ... Góp mặt trong chương trình Bài Hát Việt 2014 với 2 ca khúc "Chính Cơn Mưa Ấy" và "Tan vào đêm" với vai trò vừa là tác giả vừa là ca sĩ thể hiện, và gần đây nhất là mình vừa cho phát hành online Single "Giá Như" - là một album mini gồm 2 ca khúc do mình tự sáng tác và thể hiện song ca cùng ca sĩ Hoà Minzy. Mình nghĩ cả mình và Quỳnh đều có hướng đi riêng nên chắc khó có thể lập nhóm được.

 
Ca khúc "Chính cơn mưa ấy" do Minh Cường sáng tác và thể hiện


PV: Nhiều người cảm thấy xúc động khi xem “Cầu vồng không sắc” một phần vì giọng hát truyền cảm và nhập vai của hai bạn. Còn bạn, khi xem phim “Cầu vồng không sắc” ở rạp và nghe tiếng hát của mình cất lên, lúc đó bạn cảm thấy như thế nào?

Nguyễn Minh Cường: Mình đã xem 3 lần, lần nào cũng không thể rời mắt rời tai khỏi bộ phim được vì mạch cảm xúc của phim quá liên tiếp, hơn nữa ngay cuối phim, lúc xuất hiện những tình tiết xúc động nhất thì giọng hát của mình lại vang lên, cảm thấy rất là nổi da gà (Cười lớn) 

aaf20cc21_1924390_10153081239009239_713182441915908796_n.jpg
Nam ca sĩ kết hợp khá ăn ý với Trọng Quỳnh trong hai sáng tác của Châu Đăng Khoa

"Âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất"

PV: Trong MV “Người yêu dấu ơi” tôi thấy bạn xuất hiện với hình ảnh một chàng trai điển trai đeo cặp kính cận đang say mê bên chiếc dương cầm như thể không biết trời đất là gì. Bạn có thể chia sẻ một chút về tài năng chơi đàn này được không?

Nguyễn Minh Cường: Cường biết chơi cả piano lẫn guitar, tất cả chỉ là tự học thôi, và phục vụ chủ yếu cho việc sáng tác của mình (cười). Trong MV thấy đánh điêu luyện vậy chứ ở nài đánh chỉ "tàm tạm" thôi (Cười)

PV: Với Cường, âm nhạc có phải là đam mê lớn nhất không? Vì đâu mà Cường lại chọn âm nhạc là con đường đi cho mình?

Nguyễn Minh Cường: Âm nhạc đối với Cường là niềm đam mê lớn nhất đấy! Và không biết từ lúc nào cái niềm đam mê ấy ăn sâu vào con người mình, từ việc ca hát đến chơi nhạc cụ rồi sáng tác,... Cường cũng từng phát biểu rằng, Cường sẽ theo đuổi niềm đam mê này cho đến khi nào ngừng thở 

PV: Công việc chính của chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ chắc cũng khá bận rộn. Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình với độc giả:

Nguyễn Minh Cường: Công việc hiện tại của mình là làm việc trong nhóm bè Cadillac, song song đó cũng tìm cảm xúc để cho ra đời những ca khúc hay hơn. 

aaf20cc21_021211_10153506491039239_1856762174993863433_n.jpg
Nguyễn Minh Cường hứa hẹn sẽ có nhiều bùng nổ trong năm 2015

PV: Bạn có thể nói thêm một chút về nhóm nhạc Cadillac nơi mà bạn chia sẻ là giúp bạn tăng cường rất nhiều kỹ năng?

Nguyễn Minh Cường: Nói một chút về nhóm Cadillac, bản thân mình thấy các chị trụ cột của nhóm đều rất giỏi, ai hát cũng hay, nên tại nơi này mình đã học hỏi và trau dồi rất nhiều về kỹ năng hát, cảm âm và xử lý ca khúc. Thêm việc thường xuyên làm các gameshow truyền hình thực tế như The Voice, X - Factor, VietNam Idol, Học Viện Ngôi Sao, Bài Hát Việt, Bài hát yêu thích ... khiến mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn khi nghe và chứng kiến các ca sĩ biểu diễn và thể hiện bản lĩnh sân khấu của mình.

PV: Dự định trong thời gian tới của Cường là gì?

Nguyễn Minh Cường: Hiện tại thì đầu năm 2015 này Cường mới cho ra đời sản phẩm single Giá Như, tiếp theo đó là 2 ca khúc nhạc phim của Cầu Vòng Không Sắc ... Tương lai gần thì Cường sắp hợp tác với một số ca sĩ tên tuổi để cho ra đời những đứa con âm nhạc của mình và hy vọng sẽ được đón nhận thật tốt (Cười). 

Cảm ơn Cường vì cuộc trò chuyện thân mật ngày hôm nay! Chúc Cường ngày càng thành công hơn trên con đường nghệ thuật!

Lê Quang Đức (Thực hiện)
Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN