Ca sĩ Thủy Tiên: “Cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền Trung…”

(Sóng trẻ) – Chịu sự ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 6, suốt một dải Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã gánh chịu những tổn thất, mất mát vô cùng to lớn. Trước tình hình đó, ca sĩ Thủy Tiên cho biết cô sẽ đến miền Trung, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ.

Sau “cơn lũ” COVID-19 đi qua, bình yên chẳng được bao lâu, các tỉnh miền Trung lại phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 6. Tình hình mưa lũ ở miền Trung đang khiến người dân khắp cả nước vô cùng hoang mang, lo lắng.

Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, thống kê đến 17 giờ 30 ngày 12.10, mưa lũ trong những ngày vừa qua tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên đã làm 23 người chết (Quảng Bình 2 người, Quảng Trị 8 người, Thừa Thiên-Huế 3 người, Đà Nẵng 1 người, Quảng Nam 4 người, Quảng Ngãi 3 người, Gia Lai 1 người, Đắk Lắk 1 người).

Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến 18 người đang mất tích (Quảng Trị 6 người, Thừa Thiên-Huế 3 người, Đà Nẵng 3 người, Quảng Nam 2 người, Quảng Ngãi 3 người, Gia Lai 1 người).

Trước tình hình mưa lũ, sáng ngày 13/10, trên trang cá nhân, Thuỷ Tiên đã đứng lên kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, anh chị em đồng nghiệp cũng như khán giả để cứu trợ người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh miền Trung. Cô chia sẻ: “Mình sẽ đi miền trung. Cả đêm qua không ngủ được, không biết sao mình cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền trung lẫn quẩn trong đầu”.

Ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung
Ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung

 

Sau khi chia sẻ, cô nhận được nhiều lời tán dương từ dân cư mạng. Đồng thời, rất nhiều người đã nhanh chóng ủng hộ kèm theo những lời cầu chúc đồng bào miền Trung sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bất ngờ rằng, chỉ sau 2 tiếng đồng hồ đăng tải bài viết, số tiền ủng hộ đã lên đến 2 tỷ đồng.

Sau 1 tiếng đồng hồ, số tiền ủng hộ đã được 1 tỷ, ca sĩ Thủy Tiên cũng luôn cập nhật và công khai số tiền với cộng đồng mạng
Sau 1 tiếng đồng hồ, số tiền ủng hộ đã được 1 tỷ, ca sĩ Thủy Tiên cũng luôn cập nhật và công khai số tiền với cộng đồng mạng

Miền Trung năm nay có nguy cơ “bão chồng bão, lũ chồng lũ”. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định ngoài cơn bão số 6 hiện tại, trong 10 ngày tới có thể có 2 cơn áp thấp nhiệt đới nữa.

Thủy Tiên cũng bày tỏ sự lo lắng về điều đó: “Đợt này mình theo dõi thấy ngoài lũ lụt ra thì miền trung lại chuẩn bị có bão tiếp tục, nên có thể đồng bào miền trung mình sẽ còn tan hoang nữa, nên sau khi suy nghĩ cả đêm, mình quyết định sẽ bỏ bớt công việc đi ra giúp đỡ và chia sẻ cùng người dân miền trung một phần nào đó khó khăn”.

Cô cho biết, trong vài ngày tới, cô sẽ nhờ một người em đi tiền trạm ở Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Sau đó, cô sẽ lên kế hoạch và thông báo rõ ràng đi đâu và làm những gì để mọi người yên lòng. Nữ ca sĩ kêu gọi độc giả nếu có khó khăn ở nơi mình đang sống thì hãy thông báo cho cô.

Khi có tài khoản bình luận hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị, Thủy Tiên lập tức yêu cầu gửi địa chỉ cho mình. Một cô ca sĩ sẵn sàng đi đến tận nơi hoạn nạn, sẵn sàng đọc từng bình luận để biết thêm thông tin về nơi chịu thiệt hại từ bão như Thủy Tiên thật đáng ca ngợi.

Nhiều người nhắn đến Thủy Tiên nhờ cô giúp đỡ
Nhiều người nhắn đến Thủy Tiên nhờ cô giúp đỡ

 

Đến trưa ngày 13/10, vì quá nóng lòng trước tình cảnh đồng bào chịu đói, chịu rét, ca sĩ Thủy Tiên cho biết sẽ gác lại công việc, chiều 13/10 lập tức bay ra Huế. Cô chia sẻ thêm về lịch trình của mình: “Do đọc tin nhiều bạn gửi bị cô lập mất điện không còn đồ ăn và nước uống thương quá...nên Tiên bỏ việc chiều nay bay ra luôn. Mai sẽ đi 3 điểm là Quảng Thành, Quảng Điền , Phong Điền”.

Cô cho biết đã chuẩn bị được xe tải và thực phẩm. Nhưng vẫn thiếu tàu phà để tiếp cận nhà dân. Trong tình hình này, ít ai giữ được tàu và cho thuê tàu. Vì vậy, cô tiếp tục nhờ sự giúp đỡ từ cư dân mạng. Nếu ai có tàu thuyền có thể cho thuê hãy liên lạc với cô hoặc quản lý.

Trước sự lo lắng và lòng hảo tâm của Thủy Tiên, nhiều người đã gửi đến cô lời chúc sức khỏe cùng những lời dặn dò chu đáo. Mọi người đều mong muốn Thủy Tiên và gia đình giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị áo phao khi đi đến vùng lũ.

Vào đầu năm 2020, cô cũng đã kêu gọi ủng hộ giúp đỡ người dân miền Tây đang gặp hạn hán. Cô đã đến tận nơi và mua các thiết bị, cùng người dân đón chờ sự hoạt động của hệ thống máy lọc nước. Cô chia sẻ: “Khi tôi làm công việc này, tôi chỉ nghĩ những nơi cần giúp mình phải giúp chứ không tính toán gì nhiều. Tuy nhiên chúng tôi cũng hết sức cẩn thận trong việc khảo sát và thi công, chứ nếu làm rồi bỏ đó, không sử dụng được thì tiền của mọi người quyên góp cho mình lại không giúp ích gì cho người dân được”.

Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ bà con Đồng bằng Sông Cửu Long trong mùa hạn hán
Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ bà con Đồng bằng Sông Cửu Long trong mùa hạn hán

 

Cặp vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh lâu nay luôn được biết đến là người có lòng nhân ái sâu rộng. Với ca sĩ Thủy Tiên, không gì tốt hơn là bản thân giúp đỡ được mọi người. Nhìn người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn, chính cô cũng cảm thấy hạnh phúc.

Các nghệ sĩ đang đồng lòng hướng về miền Trung. Ngày 12-10, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà kêu gọi quyên góp, thu được 562 triệu đồng trong vòng 4 tiếng, sáng 13-10 kêu gọi được 1,97 tỉ đồng. Hoa hậu H'Hen Niê góp 50 triệu đồng cho quỹ của Á hậu Lệ Hằng. Người mẫu Lê Thúy cũng kêu gọi quyên góp cho quê nhà Quảng Bình.

Mọi con tim đều hướng về miền Trung – nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của cơn bão số 6. Tiếp theo sẽ còn những đợt áp thấp có thể mạnh lên và tàn phá nhiều khu vực. Lúc này, người dân cả nước và chính quyền các địa phương đều đồng lòng dốc sức, sát cánh cùng miền Trung ruột thịt vượt qua cơn bão.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN