Ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành... không chiếm đoạt tiền từ thiện

(Sóng Trẻ) - Thông tin mới nhất được Bộ Công An công bố sau quá trình xác minh, điều tra. 

Ngày 23/1, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) thuộc Bộ Công an đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan việc chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

Theo đó, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo, tố giác trên phương tiện thông tin đại chúng và một số cá nhân phản ánh về việc bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ tỉnh Kiên Giang, trú quận 7), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, SN 1971, ngụ quận 10), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành, SN 1987, ngụ TP.HCM), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương thiếu minh bạch trong quá trình sử dụng số tiền được quyên góp. 

Theo quyết định thì sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin tội phạm về vấn đề này, cơ quan CSĐT thấy rõ các cá nhân không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung. Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.

Ngày 17/1, Viện KSND tối cao đã có văn bản số 03/VKSNDTC về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự này.

Sau khi quyết định được công bố, ca sĩ Thủy Tiên lập tức đăng tải một bộ ảnh với dòng trạng thái: “Đủ nắng hoa sẽ nở”. Dòng trạng thái được nhiều cư dân mạng cho rằng ca sĩ đang ngầm khẳng định sự trong sạch của bản thân sau vụ lùm xùm từ thiện. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng thể hiện sự vui mừng và tuyên bố khởi kiện những người vu khống, xúc phạm mình. 

da.png
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố khởi kiện những người vu khống mình. (Ảnh: VietnamNet)

 

Trước đó, vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân 14 tỷ đồng gây nhiều ý kiến trái chiều cũng được công an Thành phố HCM xác định không có dấu hiệu phạm tội. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN