Các bến xe “vào mùa” tấp nập

(Sóng trẻ) - Những ngày cuối năm, người dân “đổ xô” về những bến xe khách để về quê đón Tết dương lịch 2024.
Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 29/12 số lượng khách tại bến xe Mỹ Đình tăng khoảng 2,5 lần so với thường ngày và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày 30 - 31/12. Số lượng xe khách tại đây cũng được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của nhân dân, tránh tình trạng “nhồi người” hay tăng giá vé của các nhà xe.

anh-1.jpg
Người dân tấp nập về quê đón Tết tại bến xe Mỹ Đình (Ảnh: Phương Linh)

Bến xe Gia Lâm cũng đón lượng khách lớn về quê đón Tết. Ông Nguyễn Văn Hà - bảo vệ tại bến xe Gia Lâm cho biết lượng khách năm nay chủ yếu là học sinh, sinh viên vì ngày nghỉ ít hơn Tết âm lịch nên người đi làm lựa chọn về quê không nhiều.

anh-2.jpg
Sinh viên đón xe khách về quê tại bến xe Gia Lâm (Ảnh: Phương Linh)

Tại bến xe Giáp Bát, để phục vụ người dân về quê nghỉ lễ thuận tiện, bến xe đã tăng cường 100% quân số, không có nghỉ bù, nghỉ phép từ 12h ngày 29/12 đến hết ngày 30/12/2023 đối với tổ thu ngân, điều hành, bán vé. Tổ điều hành phải làm thêm đến hết ngày 2/1/2024.

Là một người dân xa quê, chị Lan Ngọc (Nghệ An) chờ xe tại bến xe Nước Ngầm cho hay: “Rút kinh nghiệm từ các năm trước, năm nay tôi đặt vé từ sớm, cách ngày đi một tuần để có được vị trí mong muốn”. Tâm lý của chị Lan Ngọc cũng là tâm lý chung của rất nhiều người dân, chính vì điều đó mà lưu lượng cuộc gọi về tổng đài đặt vé của các nhà xe cũng tăng rất nhiều lần. 

anh-3.jpg
Bến xe Nước Ngầm tấp nập đón khách ra vào trong những ngày cận Tết (Ảnh: Nam Phương)
anh-4.jpg
Lượng khách sẽ tăng 300% vào dịp Tết dương lịch (Ảnh: Nam Phương)

Theo lãnh đạo đội CSGT số 14, Công an Hà Nội, chuẩn bị cho dịp nghỉ Tết dương lịch năm nay, đội tăng cường kiểm tra kiểm soát đối với các xe khách để tránh tình trạng nhồi nhét, chở quá tải. Đồng thời, đội sẽ tăng cường phân luồng giao thông, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy để người dân về quê ăn Tết thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN