Các lễ hội âm nhạc hoãn đến tháng 10 trước lo ngại về Covid-19

(Sóng trẻ)- Lễ hội âm nhạc Coachella, Stagecoach chuyển sang tháng 10 trong bối cảnh bùng phát Covid-19. ldenvoice, công ty có trụ sở tại Los Angeles đã hoãn cả hai lễ hội do mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng ngày càng tăng.

Lễ hội âm nhạc Coachella được dời lại vào các ngày 9-11 và 16-18 tháng 10. Lễ hội Stagecoach sẽ diễn ra vào ngày 23 - 25 tháng 10. Quyết định trì hoãn các sự kiện được đưa ra sau khi giải đấu quần vợt BNP Paribas Open ở Indian Wells, California tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

7ed5061f5_la2252.jpg

Giải quần vợt Indian Wells bị hủy do dịch Covid-19

"Theo chỉ đạo của quận Riverside và các cơ quan y tế địa phương, chúng tôi phải buồn bã xác nhận việc sắp xếp lại Coachella và Stagecoach do tình hình bùng phát Covid-19 hiện nay", ldenvoice cho biết trong một email vào 10-3.

"Trong khi quyết định này được đưa ra vào thời điểm không chắc chắn, chúng tôi rất coi trọng sự an toàn và sức khỏe của khách, nhân viên và cộng đồng. Chúng tôi kêu gọi mọi người tuân theo các hướng dẫn và quy trình của các quan chức y tế công cộng", đại diện công ty cho biết.

Theo một email từ người phát ngôn Brooke Frederico - một nhân viên y tế công cộng của quận hạt Riverside, bác sĩ Cameron Kaiser đã ra lệnh hủy bỏ cả hai lễ hội tháng Tư, với lý do "những rủi ro sức khỏe có thể xảy ra do Covid-19 đang diễn ra".

Quyết định này đã được xem xét kĩ càng hoặc không xem xét nhiều yếu tố, tổ chức Kaiser Kaiser nói trong một tuyên bố chuẩn bị. "Không nghi ngờ gì nó sẽ tác động đến nhiều người, nhưng ưu tiên hàng đầu của tôi là bảo vệ sức khỏe của toàn bộ cộng đồng."

Tổng cộng có sáu cư dân quận Riverside đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 vào chiều 9-3. Hai người đang được điều trị bên nài quận, hai người đang được điều trị tại các bệnh viện ở Thung lũng Coachella và hai người bị cách ly tại nhà ở Thung lũng Coachella.

Một số hội nghị và sự kiện quy mô lớn khác, bao gồm Ultra Music Festival ở Miami và South by Southwest- Hội nghị âm nhạc, phim ảnh và công nghệ ở Austin cũng đã bị hủy bỏ.

“Các nhà tổ chức cho biết chủ vé sẽ được thông báo trước ngày 15-3 về cách lấy lại tiền nếu họ không thể tham dự những ngày sau đó”, theo ldenvoice.

Lễ hội âm nhạc thúc đẩy tác động kinh tế

Các lễ hội âm nhạc đã đưa hàng chục ngàn người đến sa mạc California mỗi mùa xuân, lấp đầy các khách sạn và thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Kết hợp lại, những sự kiện đó được cho là tạo ra ít nhất 400 triệu đô la trong tác động kinh tế địa phương.

Năm 2019, thành phố Indio đã nhận được khoảng 3 triệu đô la từ lễ hội, khoảng hai phần ba trong số đó là từ phụ phí vé, 1 triệu đô la khác từ các khoản thu thuế bán hàng liên quan và thuế chiếm chỗ tạm thời từ các trại viên.

Lễ hội Coachella 2017 đã thu hút khoảng 250.000 du khách đến cả hai ngày cuối tuần, cộng thêm 75.000 người khác cho tuần tiếp theo của Liên hoan Âm nhạc Quốc gia Lừa Stagecoach. Tác động kinh tế khu vực kết hợp năm 2017 đã vượt quá 403 triệu đô la, theo báo cáo năm 2017 từ Cục Du lịch và Hội nghị Greater Palm Springs.

7ed5061f5_fb5e764424ad6680b88b3d9448coachella_day_two_20.jpg

Billie Eilish biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc và nghệ thuật Thung lũng Coachella ở Indio, ngày 20-4 năm 2019


Ngọc Huyền (Theo USA Today)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN