Cẩn trọng với tour du lịch giá rẻ dịp 30/4 - 1/5

(Sóng trẻ) – Lợi dụng nhu cầu của người dân đi du lịch tăng vọt trong dịp 30/4 - 1/5, nhiều tài khoản ảo rao bán combo, lừa tiền cọc tới hàng triệu đồng.

Cận ngày nghỉ lễ, trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo…liên tục xuất hiện các combo (gói) du lịch dài ngày bao gồm trọn bộ vé máy bay khứ hồi, ăn sáng và ngủ ở khách sạn hạng sang trong 3-4 đêm với giá chỉ vài triệu đồng.

Hoàng Ngọc (24 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chọn mua combo du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm giá 2,8 triệu đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi.

“Sau khi tham khảo nhiều nguồn mình quyết định “chốt đơn” vì giá ở đây rẻ hơn so với thị trường. Người bán giải thích do combo này có giờ bay khá sớm, phòng view hồ bơi thay vì view biển nên có mức ưu đãi như vậy”, anh Ngọc kể.

Thế nhưng, sau khi anh Ngọc chuyển khoản đặt cọc 1,8 triệu đồng cho phòng vé. Thì không thấy tài khoản này liên lạc lại. Anh Ngọc đã tìm đến địa chỉ được cho trước đó thì mới phát hiện chủ phòng vé “biến mất” và không liên lạc được.

1.jpg
Cảnh giác với chiêu lừa đảo chào bán tour du lịch giá rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Trên Facebook, một tài khoản có tên H.K chào bán gói du lịch 4 ngày 3 đêm đến Nha Trang, ngủ tại khách sạn hạng sang kèm ăn sáng và vé máy bay khứ hồi với giá bán trọn bộ chỉ… 1,7 triệu đồng/người.

Bình luận về mức giá 1,7 triệu đồng cho gói du lịch, nhiều người đã chia sẻ thông tin cần hết sức thận trọng và cảnh giá. “Combo 4 ngày 3 đêm Nha Trang bao gồm vé máy bay Vietnam Airlines 1700k (1,7 triệu đồng) mà em check riêng vé máy bay 1 chiều đi đã 1700k nên không hiểu bán kiểu gì” - L.B.V cảnh báo.

Nguyễn Thành Đạt (Đà Nẵng), quản trị viên nhóm Thanh lý voucher khách sạn, resort với 127.000 thành viên, cho biết vào dịp nghỉ lễ, các đối tượng dùng tài khoản ảo để lừa đảo hoạt động mạnh hơn. “Họ lợi dụng tâm lý thích giá rẻ và tình trạng khan phòng ở các điểm đến. Các tài khoản ảo thường dùng hình ảnh cá nhân, tên của người khác để truy cập vào nhóm và giao dịch thông qua tin nhắn. Vì vậy, khi mua combo trong các hội nhóm khuyến mãi, du khách cần yêu cầu người bán cung cấp thông tin liên lạc trùng với hình ảnh và tên sử dụng trên tài khoản Facebook, hoặc tên công ty, đại lý du lịch”, anh Đạt nói.

Với thủ đoạn tinh vi, các đối tượng lừa đảo trực tuyến thường khoá tài khoản mạng xã hội, chặn hoặc hủy thông tin liên lạc. Để tránh bị thiệt hại về chi phí và ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của gia đình và bản thân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, người dân khi lựa chọn các gói du lịch cần tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn sản phẩm.

Người tiêu dùng nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Người tiêu dùng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch đề nghị chuyển tiền để được giữ chỗ bởi đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch. Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây ảnh hưởng đến kế hoạch của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN