Carnaval Hạ Long 2024: “Bừng sáng cùng kỳ quan”

(Sóng trẻ) - Tối 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại dương (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ long), chương trình Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan” chính thức được khai mạc. 

Từ năm 2007, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch đặc sắc của Quảng Ninh. Qua 17 lần tổ chức, chương trình trở thành điểm hẹn quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Carnaval Hạ Long 2024 năm nay được tổ chức trên biển kết hợp với các màn biểu diễn thực cảnh hài hòa và đầy màu sắc.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là lãnh đạo Ủy ban Quốc hội, các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương; Đại biểu quốc tế đại sứ quán các nước tại Việt Nam: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Lào, Thái Lan.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-51-18-sa.png
 Màn biểu diễn Drone light “Thiên rồng hội tụ”. (Ảnh: Khánh Linh)

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của hơn 200 tàu được trang bị đèn, cùng sự góp mặt của hàng nghìn diễn viên chuyên và không chuyên cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, các đoàn khách quốc tế. Không chỉ vậy, Carnaval Hạ Long 2024 kết hợp các thiết bị công nghệ, tạo nên những màn biểu diễn đặc sắc, tái hiện lại những nét đẹp của “Vùng đất mỏ” -  Quảng ninh.

Chương trình được chia làm 5 phần: Huyền sử Hạ Long; Làng chài; Thương cảng; Vũ điệu Di sản Carnaval Hạ Long; Bừng sáng cùng kỳ quan, lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh với mong muốn tập trung vào những giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-53-07-sa.png
Tiết mục “Làng chài” ca ngợi vẻ đẹp của biển trời và ngư dân Hạ Long. (Ảnh: Khánh Linh)
a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-53-18-sa.png
Tiết mục “Cánh buồm nâu” mở màn cho phần “Thương cảng” với những cánh buồm và ánh sáng đầy huyền ảo. (Ảnh: Khánh Linh)


Bạn Hoàng Vũ (17 tuổi) vui vẻ chia sẻ: “Mình cảm thấy Carnaval Hạ Long năm nay là một chương trình có quy mô lớn, với những màn trình diễn đa dạng, độc đáo và đầy hấp dẫn mang đến một ấn tượng sâu sắc với tất cả những du khách tới tham quan và du lịch”.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-53-45-sa.png
“Vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long” với những màu sắc văn hóa dân tộc đa dạng. (Ảnh: Khánh Linh) 
a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-53-48-sa.png
Hình ảnh Mũi Sa Vĩ, nơi địa đầu tổ quốc được khắc họa bằng những chiếc Drone light. (Ảnh: Khánh Linh)

 

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-10-00-41-sa.png
Hình ảnh ngư dân làng chài bên chiếc con thuyền. (Ảnh: Khánh Linh) 


Carnaval Hạ Long 2024 đã mang đến một bữa tiệc đặc sắc cả về âm thanh và hình ảnh, vẽ nên một bức tranh lịch sử đặc sắc đưa người xem trải dài theo dòng chảy của lịch sử. Đồng thời, sự kiện còn tôn vinh Vịnh Hạ Long, đánh dấu 30 năm được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2024-04-29-lu-c-9-53-40-sa.png
Carnaval Hạ Long 2024 kết thúc với màn trình diễn pháo hoa và âm nhạc đầy sôi động và rực rỡ. (Ảnh: Khánh Linh) 


Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2024 khép lại với màn bắn pháo hoa ấn tượng, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về một vùng đất rực rỡ sắc màu.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN