Câu lạc bộ phục hồi tiếng anh mất gốc EFC chính thức ra mắt

(Sóng trẻ) -  Ngày 21/12, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Câu lạc bộ (CLB) phục hồi tiếng anh mất gốc EFC tổ chức lễ ra mắt chính thức sau hơn 1 tháng hoạt động thử nghiệm. Buổi lễ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên có trình độ tiếng anh còn hạn chế.

Lễ ra mắt của CLB có sự tham dự của thầy Lưu Hồng Minh, trưởng khoa xã hội học; thầy Nguyễn Văn Minh, Trưởng Phòng Công tác Chính trị; cô Vũ Kim Hoa, phó ban Đào Tạo; thầy Thái Hồng Đức, đại diện Đoàn trường; Thầy Vũ Thành Công, trưởng khoa Ngôn Ngữ Anh; cô Nguyễn Việt Nga, phó khoa Ngôn Ngữ Anh cùng rất đông các bạn sinh viên trong Học viện

ba54b7940_anh_1_1.jpg
Lễ ra mắt của CLB đón nhận được sự quan tâm của các thầy cô trong Học viện

CLB phục hồi tiếng anh mất gốc EFC được thành lập bởi một nhóm các bạn sinh viên thuộc khoa xã hội học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền do sinh viên Nguyễn Thị Nga làm chủ nhiệm. CLB được tổ chức nhằm giúp cho các bạn sinh viên trong Học viện, đặc biệt là các bạn sinh viên mất gốc tiếng anh, chưa có điều kiện tài chính để chi trả các khóa học đắt đỏ lấy lại được gốc căn bản của mình.

ba54b7940_anh_2.jpg
Thầy Lưu Hồng Minh, trưởng khoa Xã Hội Học phát biểu trong buổi lễ ra mắt

Thầy Lưu Hồng Minh, đại diện khoa công tác xã hội nhấn mạnh: “Việc thành lập CLB trước tiên là hoạt động nhằm kết nối các bạn sinh viên có trình độ nại ngữ tốt trong trường có thể giúp đỡ các bạn sinh viên kém hơn để cùng nhau tiến bộ, đạt được những yêu cầu về chuần đầu ra của Học viện cũng như phục vụ cho công việc sau này của các bạn”

ba54b7940_anh_3_1.jpg
Nguyễn Thị Nga, chủ nhiệm CLB, đồng thời là giảng viên chính trong các buổi học

Sinh viên Nguyễn Thị Nga, Chủ nhiệm CLB chia sẻ cảm xúc: "Mình cảm thấy rất hạnh phúc vì ước mơ của mình đã được hiện thực hóa và phần nào giúp các bạn sinh viên trong trường có môi trường học tập để phục hồi lại gốc tiếng anh của mình. Rất vui vì dự án cũng được các thầy cô giáo và các bạn sinh viên ủng hộ và trong thời gian tới mình hi vọng CLB sẽ phát triển hơn nữa”.

ba54b7940_anh_4_1.jpg
Các bạn sinh viên quan tâm, tham dự lễ ra mắt của CLB 

Trong buổi lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm cũng tổng hợp lại những kết quả mà CLB đã đạt được trong một tháng đi vào hoạt động thử nghiệm: CLB đã dạy miễn phí được 8 buổi vào tối thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, tặng lộ trình học ngữ pháp, kỹ năng nghe và đọc online cho hàng trăm các bạn sinh viên

Song song với các hoạt động giảng dạy đó, Ban chủ nhiệm CLB tổ chức các đợt tuyển thêm các bạn tình nguyện viên có năng lực về tiếng anh và đam mê công việc  để cùng truyền thụ cho các bạn sinh viên. Dựa theo tiêu chí đó ban chủ nhiệm đã phỏng vấn và lựa chọn được 2 bạn tình nguyện viên“ vừa hồng vừa chuyên” là: Công Thị Vân Anh và Nguyễn Hồng Linh, lớp Ngôn Ngữ Anh k33

Hiện tại CLB đang trong thời gian chờ quyết định chính thức của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền về việc công nhận là CLB thứ 20 của Đoàn, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đoàn trường

ba54b7940_anh_5_1.jpg
 Ban chủ nhiệm cùng các thầy cô giáo, các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm sau lễ ra mắt

HÀ HIỀN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN