“Cầu thủ hay nhất năm” của PFA: Carrick – người Anh duy nhất!


(Sóng Trẻ) - Thêm một chi tiết đáng báo động cho bóng đá Anh về tình trạng cầu thủ nại “đè bẹp” nội tại giải nại hạng Anh. Trong danh sách 6 ƯV cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” mùa bóng này chỉ có một người Anh duy nhất có tên là Michael Carrick.

45f8ad5d7_michaelcarrick_20120919.jpg

Michael Carrick – người Anh hay nhất của giải Nại hạng Anh!

Hết từ HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson rồi Gary Neville phàn nàn về vấn đề có quá ít các cầu thủ Anh ở những CLB thuộc giải Nại hạng Anh ra sân mỗi tuần, đến lượt HLV của Fulham, Martin Jol cũng phải bày tỏ lo lắng cho tương lai của Tam sư tại World Cup sắp tới.

Theo Daily Mail, HLV Martin Jol cho rằng việc chỉ có một cầu thủ người Anh có tên trong danh sách 6 ứng viên được đề cử danh hiệu “cầu thủ hay nhất năm” của giải Nại hạng Anh mùa này. Carrick là người Anh duy nhất có tên trong danh sách đề cử rút gọn này, với những cái tên khác như Gareth Bale, Luis Suarez, Van Persie, Hazard và Mata. 

Đây sẽ là một nguy cơ lớn đối với bóng đá Anh, đặc biệt là đội tuyển Tam sư. Chỉ cách đó một mùa bóng, mùa giải 2011-2012, số lượng cầu thủ có tên trong danh sách này nhiều gấp ba so với thời điểm hiện tại với những Rooney, Scott Parker hay thủ môn Joe Hart. 

Ông thầy người Hà Lan nhấn mạnh: “có đến 70% cầu thủ nước nài đang chơi bóng tại giải đấu cao nhất của nước Anh và đó là lí do mà nhiều người cho rằng Premiership là giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới”.

Trở lại với những cái tên có mặt trong bản danh sách “cầu thủ hay nhất năm” của giải nại hạng Anh mùa này, có 3 cái tên là Carrick, Bale, Suarez  đã từng là học trò của Martin Jol ở các CLB khác nhau. Đây sẽ là niềm vinh dự lớn với cá nhân ông thầy người Hà Lan. 

“Tôi sẽ không tiết lộ cầu thủ mà tôi chọn là cầu thủ hay nhất vì cả ba đều là những học trò ruột của tôi. Nhưng trong suy nghĩ thì tôi đã chọn ra cái tên xuất sắc nhất” – Martin Jol hóm hỉnh tiết lộ. 

Tạ Hà
Nguồn: Daily Mail


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN