Cầu thủ Phạm Hải Yến: "Luôn nỗ lực, phấn đấu để thực hiện giấc mơ World Cup"

(Sóng trẻ) - 15h00 chiều nay, cầu thủ Phạm Hải Yến giao lưu cùng độc giả Sóng trẻ tại Shine Academy.

Buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.

0acb90177_i_4908.jpg

Anh Đàm Công Bắc - Đại diện trang tin Sóng trẻ tặng hoa cầu thủ Phạm Hải Yến

Phần 1: Cảm xúc sau chiến thắng ở SEA Games 30

Tại giải AFF Cup nữ hồi tháng 8, tuyển nữ cũng thắng Thái Lan ngay trên sân nhà của họ, cảm xúc trong chiến thắng ấy và chiến thắng trong chung kết SEA Games hôm 8/10 của Yến có khác nhau không? (Minh Tiến, Hà Nội)

Thực sự cảm xúc của yến trong 2 trận chung kết rất khác nhau. Trong trận AFF cup đối đầu với Thái Lan, đội mới bước đầu khằng định mình. Còn ở Seagames, đội tuyển nữ một lần nữa khẳng định vị thế trên đấu trường Đông Nam Á

Được biết, đội tuyển nữ Việt nam gặp rất nhiều vấn đề về thể lực do ăn uống tại khách sạn ở Philippines, không đủ chất cũng như là vấn đề sân tập, ở xa khách sạn và tình trạng giao thông không tốt. Vậy Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ có biện pháp nào để đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ khi ra sân thi đấu? (Minh Châu, Quảng Bình)

Như các bạn đã biết, không chỉ riêng bóng đá nữ mà các bộ môn khác cũng gặp nhiều khó khăn, cũng phải  thông cảm cho nước bạn khi họ phải tổ chức một sự kiện thể thao lớn như vậy. Vấn đề tắc đường và sân tập cũng rất xa ảnh hưởng đến thời gian di chuyển và tập luyện của đội tuyển nên họ đã sắp xếp thay vì tập sở sân cỏ nhân tạo thì được tập ở sân cỏ tự nhiên.

Thái Lan được cho là “cửa trên” với Việt Nam về tầm vóc thể lực cũng như kỹ thuật, vậy trước khi vào trận chung kết các cầu thủ đã chuẩn bị những gì để sẵn sàng đánh bại đội tuyển Thái Lan? (Minh Nguyệt, Ninh Bình)

Chỉ cần quan sát thôi thì đã thấy vóc dáng của đội tuyển Thái Lan đã hơn đội tuyển Việt Nam, có cả các cầu thủ nhập tịch từ Mỹ về. Việc đầu tiên để chuẩn bị cho việc đối đầu với đối thủ này mà Ban huấn luyện làm là động viên tinh thần của cầu thủ và đề ra những chiến thuật thích hợp.

Theo Yến thì điều gì đã làm nên chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển trong SEA Games 30  vừa qua? (Quảng Châu, Nam Định)

Theo mình nghĩ, đó chính là tinh thần đoàn kết, quyết tâm chiến thắng hết mình của đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam.

Phần 2: Những khó khăn khi tập luyện, thi đấu

Trong trận chúng kết, Yến cùng với đồng đội phải thi đấu với thời lượng trên sân lên tới hơn 90 phút, vậy Yến đã phải rèn luyện thể lực như thế nào để có sức bền như vậy? (Hải Minh, Nghệ An)

Trong những lúc chuẩn bị thì Yến phải tập thể lực, HLV đã phải có giáo trình chuẩn bị để ứng phó với nó.

Theo em được biết là cả 5 bàn gần nhất mà cô gái Việt Nam ghi ở SAE Games 30 đều được thực hiện ở hiệp 2 thì không biết đó có phải là chiến thuật của đội ta không? (Thu Thủy, Ninh Bình)

Thực sự khi bước vào mỗi trận đấu thì các đội đều có tinh thần và mong muốn ghi bàn nhanh nhất có thể. Nhưng khi cả hai đội bước vào trận đấu thì đều rất tập trung nên có lẽ khi đến hiệp 2, khi xuống sức thì lúc đó mới bộc lộ rõ những sơ hở. Từ đó tạo ra những cơ hội ghi bàn từ sơ hở của đối phương.

Trong 1 trận đấu của vòng bảng khán đài chỉ có duy nhất 1 CĐV Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển thi đấu, lúc đấy cảm xúc của chị cũng như các cầu thủ nữ khác như thế nào? (Ngọc Tú, Quảng Ninh)

Riêng về phía ban huấn luyện lúc nào cũng có sự tập trung, dù có khán giả hay không đều cố gắng đạt được thành tích tốt nhất.

Được biết trong kì SEA Game vừa rồi, đội tuyển phải thi đấu trên sân có nhân tạo, thi đấu trên mặt sân nhân tạo sẽ rất dễ bị chấn thương, vậy điều đó có gây khó khăn cho Yến không? (Thu Thảo, Vĩnh Phúc)

Thi đấu trên mặt sân nhân tạo rất khác với sân tự nhiên, bóng sẽ di chuyển rất nhanh và điểm rơi của bóng rất khó phán đoán. Nếu va chạm thì sẽ xây sát rất lớn và có thể chấn thương nặng.

Phần 3: Sự nghiệp quần đùi áo số

Yến có thể chia sẻ một kỷ niệm vui lúc chị tham gia thi đấu trong CLB Hà Nội được không? (Thu Hương, Hà Nam)

Có rất nhiều kỉ niệm, bởi vì Yến đã đã gắn bó với câu lạc bộ 11 năm, vui có buồn có. Kỉ niệm vui chắc là năm 2012. Khi đó, đội Hà Nội đứng trước nguy cơ trong trận đấu cuối cùng nếu hoà đội Hà Nam thì sẽ đứng thứ 3, lúc đó đội Yến đang dẫn trước nhưng bị đội bạn gỡ hoà, may là ở những phút cuối của hiệp 2 thì sẽ ghi bàn, và đã giành được vị trí thứ 2. Đó là giải đấu rất nhiều ý nghĩa.

Yến có thể chia sẻ một chút về ý nghĩa của số áo 12 Yến mang trong SEA Games lần này hay không? (Đức Trung, Hà Tĩnh)

Đây là số áo từ CLB rất lâu rồi. Khi đó Yến chơi thân với một chị ở phong phú Hà Nam và được mẹ chị nhận làm con nuôi và 2 chị em đều cùng lấy 1 số áo.

Cầu thủ bóng đá là một nghề rất vất vả, không những luyện tập khổ mà còn phải thường xuyên bị chấn thương khi thi đấu, vậy Yến đã có khi nào muốn từ bỏ nghề chưa? (Minh Hòa, Quảng Ninh)

Khi đó mình tham gia giải vô địch quốc gia gặp rất nhiều stress, áp lực tới mức muốn giải nghệ và lúc đó Yến đã gọi về cho mẹ xin “mẹ ơi, con không đá bóng nữa đâu”. Nhưng lúc đó mẹ cũng rất hiểu và thông cảm cho Yến. Mẹ động viên an ủi động viên mình rất nhiều để mình có thêm quyết tâm thêm niềm tin theo đuổi nghiệp quần đùi áo số.

Theo Yến, phụ nữ đá bóng gặp những bất lợi gì? (Minh Trang, Hà Nội)

Phụ nữ đá bóng theo Yến thì khó khăn là về vấn đề sức khỏe tâm sinh lý, vấn đề thứ 2 là nhan sắc khi phải suốt ngày phơi nắng nên không được “đẹp” cho lắm. Với các cầu thủ nam các bạn rất thoải mái, sau mỗi giờ tập các bạn có thể chơi đùa.Tuy nhiên, đối với các cầu thủ nữ thì có rất nhiều thứ lo lắng, sức khỏe tâm sinh lý, sắc đẹp rồi gia đình, quan tâm đến những người xung quanh, vừa hoàn thành tôt công việc lại vừa có thể cân bằng các mối quan hệ.

Chào Yến! mình cũng rất thích đá bóng, theo dõi các trận thi đấu của bạn, mình rất hâm mộ vì bạn là nữ nhưng đá tiền đạo rất hay và bản lĩnh, bạn có thể chia sẻ bí quyết làm thế nào để mình đá hay như bạn được không? (Phương Linh, Nghệ An)

Thật sự cần kiên trì tập luyện và giữ được một cái đầu lạnh và quyết tâm ghi bàn vào lưới đối thủ.

Yến bị đánh giá thấp về nại hình, thì chị có những cách nào để khắc phục hay không? (Tuấn Hải, Điện Biên)

Thể hình của mình không tốt lắm. nhưng như HLV Mai Đức Chung đã nói, thể hình không tốt thì mình bù đắp ở cái đầu và tốc độ cũng như sự nhanh nhẹn và dùng ưu thế của mình để đánh bại đối thủ.

Khi dành được huy chương vàng Sea Game 30, mình thấy Yến đã khóc và muốn tặng chiến thắng này cho bà nại. Chắc hẳn bà là nguồn động viên tinh thần đặc biệt có ý nghĩa với bạn, vậy bạn có thể chia sẻ cho mọi người được biết, bà có ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn theo đuổi bóng đá của bạn không? (Thu Hiền,  Cao Bằng)

Từ nhỏ Yến ít khi ở cùng bố mẹ, Yến được bao bọc trong tình thương của ông bà là chính, ban đầu ông bà cũng không đồng ý do Yến đẻ thiếu tháng  và yếu ớt hơn các bạn. Nhưng may mắn bà luôn động viên khích lệ cháu theo đuổi đam mê của mình.


5e5cb72eb_79848573_570750897080440_1149825593395642368_n.jpg

Cầu thủ Phạm Hải Yến thoải mái chia sẻ những câu chuyện từ chiến thắng ở Sea Game


Phần 4: Dự định tương lai

Mình được biết là trong năm 2020, đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam sẽ trải qua vòng loại Olympic 2020, cả đội đã có kế hoạch tập luyện như thế nào rồi? Và Yến đánh giá như thế nào về những đối thủ mà mình sắp gặp ở vòng loại Olympic sắp tới? (Hồng Chi, Hà Nội)

Vòng loại Olympic lần tới đều là những đối thủ nặng ký, xếp đầu châu Á. Và đây là một thử thách cũng như động lực để mình phấn đấu và cố gắng hết mình để có suất dự Olympic. Hiện nay, các tuyển thủ trong đội đang cố gắng hết mình để rèn luyện thể lực và kỹ thuật thật tốt cho những trận đấu khó khăn sắp tới.

Yến nghĩ World Cup bây giờ có còn là giấc mơ xa vời với bóng đá nữ Việt Nam không? (Minh Đức, Thái Bình) 

World Cup bây giờ không còn là giấc mơ xa vời nữa. Nó đã trở thành một mục tiêu của Yến và các cầu thủ khác trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Và Yến đang cố gắng và nỗ lực để thực hiện mục tiêu này.



3b5c82bd1_9855221_2692388964155140_1671291157784559616_n.jpg

Cầu thủ Phạm Hải Yến vui vẻ chia sẻ với độc giả Sóng trẻ

Buổi giao lưu kết thúc

Kết thúc buổi giao lưu, cầu thủ Phạm Hải Yến gửi lời chào và cảm ơn đến độc giả Sóng trẻ.

add3cf73d_e7664617cccc35926cdd.jpg

Cầu thủ Phạm Hải Yến chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban biên tập Sóng Trẻ.


Cầu thủ Phạm Hải Yến gửi lời cảm ơn đến độc giả Sóng trẻ

BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi, tương tác với buổi giao lưu trực tuyến: Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp trên trang tin Sóng trẻ và gửi phản hồi về hòm thư góp ý của trang tin.

Xin trân trọng cảm ơn!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN