Chân cầu Thăng Long tràn ngập rác thải

(Sóng Trẻ) - Hiện nay, dưới tầng 1 của cầu Thăng Long, hướng dành cho các phương tiện thô sơ đi từ nại thành vào nội đô (thuộc địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang tồn tại một bãi rác thải khá lớn, độ dài ước chừng khoảng gần 20m.


Theo quan sát của chúng tôi, rác ở đây chủ yếu là các túi nilon, bao tải rứa… bên trong chứa các thứ chất thải đang bốc mùi rất khó chịu “tra tấn” người đi đường. Bạn Trung- SV năm 3 Học viện hậu cần chia sẻ: “Mình thường xuyên phải đi qua cầu Thăng Long để đi học. Lần nào đi qua bãi rác này, mình cũng phải bịt mũi vì mùi rác thải bốc lên rất khó chịu”.

2227fa0f8__nh_1.jpg

Bãi rác dưới chân cầu Thăng Long, hướng cho các phương tiện thô sơ vào nội thành. 

Một số người dân sống gần đó cho biết: Bãi rác này xuất hiện đã từ rất lâu. Rác ở đây chủ yếu do những tiểu thương ở chợ cóc gần đó và một số người qua đường thiếu ý thức vứt ra. Người sau bắt chước người trước nên bãi rác ngày càng phình to và kéo dài hơn. Trời nắng, mùi rác bốc lên rất hôi thối và khó chịu; trời mưa túi nilon bay tứ tung, dính trên đường gây ảnh hưởng đến người tham giao thông. 

Có một thực tế là từ khi bãi rác này xuất hiện đến nay, tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của những nhân viên dọn vệ sinh môi trường đến quyét dọn. Người dân đã có kiến nghị với các cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn chưa có gì chuyển biến. Và bãi rác vẫn tồn tại ở đó như một vật cản thách thức và “ tra tấn” những người tham gia giao thông.

Đề  nghị chính quyền sở tại nhanh chóng có biện pháp xử lý bãi rác trên để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân cũng như để đảm bảo an toàn hơn cho các phương tiện lưu thông qua đây. Sau đó, cần tiến hành kiểm tra, giám sát và xử phạt những người tái phạm nhằm thay đổi ý thức người dân về hành vi vi phạm của mình.

                                                                                      Triệu Quang

Lớp Báo ảnh K.29

Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN