Chàng trai LGBT làm chủ thương hiệu thời trang dành riêng cho người đồng tính

(Sóng Trẻ) - Đó là cách mà Trương Hà Anh (20 tuổi) – chàng trai LGBT hy vọng mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực hơn về cộng đồng những người "giống" mình.

Con đường khám phá bản thân đơn độc

Trương Hà Anh (tên bạn bè hay gọi là Kin) ngay từ nhỏ đã nhận ra những điều khác biệt của bản thân so với các bạn. Công nghệ thông tin phát triển, nhờ thế Hà Anh sớm đã biết được giới tính thứ 3 của mình. Mái tóc là điều đầu tiên cậu thay đổi. Đó cũng là lần đầu tiên cậu nhận được sự phải đối gay gắt từ bố mẹ và những ánh nhìn dị nghị của người nài. 

3474c432e_anh_2_1.jpg

Hà Anh khi còn nhỏ (Ảnh: NVCC)

 “Lúc mình cảm thấy chưa thực sự là mình, mình bắt đầu thay đổi bản thân hoàn toàn. Bố mẹ ai cũng vậy thôi, đều yêu thương con và muốn con nhận được những điều tốt đẹp nhất, nên đã phản đối và khó có thể chấp nhận khi con mình đang đi ngược lại với xã hội, họ sợ nếu mình sẽ khác biệt sẽ bị xã hội kỳ thị.” – Hà Anh nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn.

3474c432e_anh_3.jpg

Hà Anh trước và sau khi cắt tóc (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian chưa được gia đình ủng hộ, Hà Anh đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Cậu chia sẻ vào thời điểm ấy, câu nói “Ơ con này bị pê đê à?” thật sự là một lưỡi dao đáng sợ, nó gây nên những vết thương không thể chữa lành đối với một đứa trẻ mới 15, 16 tuổi. 

Câu chia sẻ: “Ngày mới nghe những câu này mình thấy tổn thương vô cùng, tự trách bản thân mình bị làm sao thế này, tại sao mình lại không đi theo quy luật của tự nhiên, nhưng lâu rồi cũng thành quen”.

Giống như những gia đình khác, bố mẹ Hà Anh cũng đã căng thẳng trong một thời gian dài. Thậm chí mẹ Hà Anh từng nói: “Bố con bị huyết áp cao đấy, cứ để bố chết lúc nào không biết chắc con mới thoả lòng”. Không một ai đứng về phía mình, không nhận được sự đồng cảm và chấp nhận ngay cả từ gia đình, đó là quãng đời tăm tối nhất của chàng trai ấy. 

“Bố mẹ thậm chí còn không muốn ngồi ăn cơm cùng mình, nếu bố mẹ đang ăn mà mình xuống ăn cùng thì mọi người sẽ ăn nhanh nhanh chóng chóng rồi bỏ đi. Mình lúc đó tự hỏi mình đã làm gì sai? Mình đâu có ăn chơi nghiện ngập gì mà bị đối xử đến mức như thế” – Hà Anh chia sẻ. 

Biến nỗi đau thành động lực

Thế rồi, chàng trai ấy đã quyết tâm phải thành công bằng mọi giá, bởi lẽ Hà Anh nghĩ rằng chỉ có thành công mới có thể có được sự công nhận và tin tưởng từ người khác. Với đam mê sẵn có, cậu bắt đầu tập tành kinh doanh. Hiện nay, Hà Anh đã là chủ của một thương hiệu chuyên cung cấp và sản xuất thời trang dành cho những người đồng tính.

 “Ngày đầu tiên nghĩ tới sản xuất áo nịt thì trong dầu mình nghĩ đơn giản lắm, lúc đầu chỉ là muốn làm số lượng ít để chính bản thân được mặc một cách dễ chịu nhất, vì trước đó mình có dùng nhiều sản phẩm mua trên mạng (hàng Trung Quốc) thấy chất vải mặc vào người rất thô ráp và ngứa ngáy, lúc đó trong đầu mình nảy ra ý định tại sao không làm một sản phẩm thực sự chất lượng để cho anh em trong cộng đồng cùng mặc, vì áo nịt thật sự là 1 phần không thể thiếu với những người đồng tính.” 

Nhớ lại những ngày đầu kinh doanh, tiền không, kiến thức không, kinh nghiệm cũng không, thứ duy nhất Hà Anh có là đam mê và tham vọng. Bố mẹ một lần nữa vẫn không đứng về phía Hà Anh. Họ muốn cậu tiếp quản nhà hàng của gia đình. Chính vì thế, dù có mệt mỏi, vất vả tới đâu, cậu một mình chịu đựng, ôm hi vọng chính tay mình có thể tạo ra loại sản phẩm thật dễ chịu và vừa vặn.

“Nhiều lúc mệt mỏi và áp lực đến phát khóc, tìm được xưởng rất khó, đến khi tìm được thì họ lại không biết cách làm, họ không hiểu ý định của sản phẩm bởi đó là sản phẩm hoàn toàn mới, họ không biết làm thế nào để may đúng theo ý mình. Mà áo nịt may không chuẩn thì mặc sẽ rất khó chịu, mỗi lần ra sản phẩm mới phải làm đi làm lại tới 5-10 mẫu mới chốt được 1 mẫu ổn nhất” – Kin chia sẻ thêm. 

Cuối cùng, sau tất cả những khó khăn và thử thách, Hà Anh đã cho ra đời Kin Store – thương hiệu thời trang (áo nịt, sơ mi, áo khoác, …) dành riêng cho những người đồng tính. Nhờ đó cậu có thể thỏa sức đam mê và tự trang trải mọi hoạt động chi tiêu trong đời sống và phụ giúp bố mẹ lo cho gia đình.

3474c432e_anh_7.jpg

Gia đình đã hoàn toàn chấp nhận và ủng hộ Hà Anh. Cậu cùng người thân thường xuyên đi du lịch và chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau (Ảnh: NVCC)

“Câu nói mà mình tâm đắc nhất là ‘You only live one’, bởi mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, mình hãy cứ mạnh dạn và hết mình. Sau những thành công đó, bố mẹ giờ đây cũng đã hiểu và ủng hộ mình. Càng lớn mình càng nhận ra, động lực để mình không ngừng cô gắng chính là mục tiêu mình phải thành công sớm hơn sự ra đi của bố mẹ, vì gia đình mãi là điều mình trân trọng nhất”.

Đỗ Ngọc Hiệp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN