Chế ảnh Võ Tắc Thiên : Trào lưu đánh mất bản sắc dân tộc

(Sóng trẻ) - Việc hóa thân thành Võ Tắc Thiên sau khi bộ phim “Võ Mị Nương truyền kì” lên sóng đã trở thành trào lưu “gây sốt” của giới trẻ hiện này. App Pitu – một phần mềm của Trung Quốc là công cụ hữu hiệu để mọi người có thể hóa thân vào nhân vật đầy quyền uy này.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh những Võ Tắc Thiên “chế” đã ngập tràn khắp ngõ ngách trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, … Điều này minh chứng cho sức ảnh hưởng từ bộ phim là rất lớn. Song mọi việc dường như đi quá xa vượt ra khỏi sở thích cá nhân, sự ăn theo này bỗng trở nên phản cảm.

Trào lưu được nhiều người ủng hộ

Những ai từng xem bộ phim này vô cùng ấn tượng với nàng Võ Tắc Thiên xinh đẹp do Phạm Băng Băng thủ vai. Giới trẻ bắt đầu lùng sục các ứng dụng có thể hóa thân mình thành mỹ nhân họ Võ. Ứng dụng giúp người dùng có dấu ấn đỏ trên trán, đôi mắt sắc lẹm. Từ những người trẻ, người già đến người nổi tiếng hay … động vật qua ứng dụng cũng sẽ có đặc điểm y hệt Võ Tắc Thiên trong phim.

13d32d3d5_anh1.jpg
                   "Võ Tắc Thiên” quấn chiếu

13d32d3d5_anh2.jpg
Trào lưu trở nên phổ biến ở cả người trung tuổi

13d32d3d5_anh3.jpg
Đến người nổi tiếng

13d32d3d5_anh4.jpg
Hà Hồ hóa thân thành Võ Tắc Thiên


13d32d3d5_anh5.jpg
Động vật cũng trở thành Võ Tắc Thiên

b878b3cb2_anh6.jpg
Mèo cũng được hóa trang thành mỹ nhân

Trào lưu đánh mất bản sắc dân tộc

Việc hóa trang thành nhân vật lịch sử là cách thư giãn, giải trí của đa số bộ phận giới trẻ. Song điều này vô hình chung tạo ra cái nhìn sai lệch về nhân vật trong phim. Về trào lưu Võ Tắc Thiên, bạn Ngọc Phan (Đại học Nại Thương) cho rằng: “ Việc yêu thích và áp dụng hình ảnh Võ Tắc Thiên là sở thích cá nhân, nhưng các bạn không nên quá lạm dụng  phong trào khiến mất đi vẻ đẹp nhân vật lịch sử. Võ Tắc Thiên  là nhân vật lịch sử của Trung Hoa, là một nét đẹp của dân tộc. Việc sử dụng ứng dụng lên động vật hay áp dụng quá đà sẽ làm mất đi hình tượng nhân vật”.
“Mỗi đất nước có một nét đẹp riêng biệt. Chúng ta nên trân trọng những vẻ đẹp ấy. Trào lưu này giống như làm trò cười, đánh mất đi lòng tự tôn dân tộc mình.” ( Bạn Thùy Dương – Học viện Báo chí & Tuyên truyền ) chia sẻ.
Nhìn chung, việc sử dụng cách giải trí là quyền tự do của mỗi người. Nhưng nếu sở thích trở nên thái quá thì ắt hẳn sẽ tạo ra trào lưu xấu làm mất đi nét đẹp dân tộc.

Đỗ Thi Thúy Nga
Báo Mạng điện tử K34
Nguồn ảnh : Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN