Hòa Bình – địa điểm phượt độc đáo dành cho sinh viê

(Sóng trẻ) - Nằm cách thủ đô Hà Nội không xa (khoảng 70km) về hướng Tây Bắc, Hòa Bình không chỉ hấp dẫn bởi nét văn hóa dân tộc vô cùng đặc sắc mà còn có những khung cảnh thiên nhiên đầy hoang dại và hùng vĩ, là điểm đến không thể bỏ lỡ của giới trẻ đặc biệt là những người mê phượt.


Sau thành công của cuốn tự truyện “Xách ba lô lên và đi” của tác giả Huyền Chíp, trào lưu đi phượt ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ chi phí và thời gian để thực hiện những chuyến phượt “xuyên lục địa” như cô bạn Huyền Chíp kia. Đối với sinh viên, tiêu chí mà các bạn cần ở một địa điểm du lịch là phong cảnh đẹp, giá rẻ và gần. Hòa Bình là địa điểm du lịch phần nào đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí ấy.


Hòa Bình – vùng đất mang vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình”


Là cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp vùng đồng bằng sông Hồng, nơi có con sông Đà chảy qua, Hòa Bình được tạo hóa ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ vừa lãng mạn vừa trữ tình của những đồi núi trùng điệp, hang động, thác nước. Đặc biệt vùng lòng hồ sông Đà với những vịnh, đảo, bán đảo hùng vĩ tráng lệ được ví như “vịnh Hạ Long trên núi”.


086e3a3db_anh1.jpg


Toàn cảnh lòng hồ sông Đà và đập thủy điện Hòa Bình


Nhắc tới Hòa Bình, người ta nghĩ ngay đến công trình thủy điện thế kỷ nằm trong lòng thành phố. Bên cạnh ý nghĩa là một công trình quan trọng, nhà máy thủy điện Hòa Bình còn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt vào mùa đập xả lũ.


086e3a3db_anh3.jpg


Đập thủy điện mùa xả lũ


Địa điểm mà sinh viên ưa thích nhất khi đặt chân đến Hòa Bình đó là Thung Nai (thuộc huyện Cao Phong, cách thành phố Hòa Bình 25 km). Thung Nai có thể nói là khu vực đẹp nhất của lòng hồ sông Đà. Tới Thung Nai, các bạn sẽ được lên thuyền tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của lòng hồ với một chuỗi các quần thể du lịch nổi tiếng như: Đảo Dừa, Cối Xay Gió, suối Trạch, đền thờ Bà Chúa Thác Bờ và động Thác Bờ.


Sở dĩ Thung Nai là địa điểm được yêu thích bởi đây là nơi rất thích hợp để du lịch sinh thái tập thể. Các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên đến đây thường đi chơi theo nhóm từ 7 – 10 hay thậm chí vài chục người và thường ngủ lại một đêm tại nhà sàn trên đảo. Ban ngày được tham quan, tắm suối, chụp ảnh ở các địa điểm trên. Ban đêm được thưởng thức các món ăn đặc sản Hòa Bình: Cá nướng lòng hồ, thịt lợn Mường, các loại rau rừng nhắm với rượu ngô của người dân tộc sau đó được tham gia đốt lửa trại và tổ chức hát múa, chơi trò chơi… 


Thanh Tâm (SV HV Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Chuyến đi Thung Nai thực sự ý nghĩa, làm tăng tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong lớp bởi mọi người đều ăn uống, chơi đùa, hát hò hay ngủ cùng nhau trong 2 ngày 1 đêm tại đảo. Mình sẽ nhớ mãi kỷ niệm này”.


086e3a3db_anh4.jpg

Vẻ đẹp thơ mộng của lòng hồ sông Đà tại Thung Nai


086e3a3db_anh5.jpg

Tham quan động Thác Bờ


2451b6c07_anh7.jpg

…và ngủ qua đêm tại nhà sàn của người Mường trên đảo Dừa


Du lịch Hòa Bình: Giá rẻ bất ngờ!


Vì mang tính chất của một chuyến đi phượt nên chi phí mỗi cá nhân bỏ ra thấp hơn rất nhiều so với du lịch tour, chỉ từ 300.000 – 400.000 đồng/người. Các bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn từ nhà. Trong quá trình di chuyển, bạn có thể dừng lại tham quan, nghỉ ngơi, chụp ảnh bất cứ đâu mà mình thích. Đây cũng là điều thú vị đối với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh.


Thùy Dung (SV HV Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Đi phượt là để trải nghiệm cuộc sống, bởi vậy vật dụng mà mình không thể thiếu trong mỗi chuyến đi phượt là máy ảnh. Mình muốn lưu lại mọi khoảnh khắc ý nghĩa trong suốt cuộc hành trình”.


Hòa Bình thực sự là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ năng động, ưa khám phá và yêu thích du lịch sinh thái. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó và du lịch phượt cũng không tránh khỏi nguy hại xảy ra. Trong chuyến đi, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết: thuốc men, đồ bảo vệ cá nhân… Nên điều khiển phương tiện cẩn thận, đi với những người mình thực sự quen thân và tìm hiểu kĩ thông tin về giá cả nhà nghỉ, giá thuê thuyền để tránh bị chặt chém.


Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn!


Quỳnh Trang

Truyền hình K.32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN