“Chỉ thời gian có thể cất lời” – Khúc mở đầu của một cuộc đời thăng trầm

(Sóng trẻ) – Sự kiện ra mắt cuốn sách “Chỉ thời gian có thể cất lời” của nhà văn người Anh Jeffrey Archer diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 17/11/2019 tại 2H Coffee (số 6 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội) cùng buổi giao lưu với dịch giả Lê Đình Chi.

Buổi ra mắt được tổ chức bởi Bách Việt Books, công ty phát hành của cuốn sách “Chỉ thời gian có thể cất lời”. Nài dịch giả Lê Đình Chi, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của họa sĩ minh họa bìa cho cuốn sách – Tidus Đặng Thành Tâm, và admin Nam Đỗ của Hội Trinh thám.

4b7633ac8_anh1.jpg

Khách mời của buổi ra mắt: (từ trái qua phải) Họa sĩ Tidus, admin Nam Đỗ và dịch giả Lê Đình Chi

Được độc giả Việt Nam biết đến với cuốn tiểu thuyết “Hai số phận”, nhà văn Jeffrey Archer đã chinh phục người đọc từ những sách trang đầu tiên bởi ngòi bút kể chuyện cuốn hút và cực kỳ hấp dẫn. Một lần nữa, tài năng của ông lại được thể hiện trong series “Biên niên Clifton” ăn khách trên toàn thế giới của mình. 

“Chỉ thời gian có thể cất lời” là tập 1 trong series “Biên niên Clifton” gồm 7 tập. Lấy bối cảnh thành phố cảng Bristol nước Anh vào những thập niên đầu thế kỉ 20, câu chuyện kể về thân phận bí ẩn của cậu bé Harry Clifton, lớn lên trong khó khăn vất vả hành trình tìm kiếm sự thật về thân thế của mình. Liệu rằng Harry có thực sự vượt qua được hoàn cảnh éo le đeo đuổi cậu suốt từ thời ấu thơ cho đến khi trưởng thành? 

Không gây chú ý bằng những tình tiết gây sốc, Jeffrey Archer lôi cuốn người đọc bằng cuộc đời đầy biến cố của nhân vật Harry Clifton. Tác phẩm không chỉ có nội dung hấp dẫn, chứa đựng nhiều kiến thức lịch sử xã hội mà còn giàu tính nhân văn sâu sắc.

“Archer vô cùng khéo léo trong xây dựng nhân vật”, dịch giả Lê Đình Chi khẳng định, “Trong truyện của ông không dùng những lời nói thề hay những yếu tố nhạy cảm để tạo dấu ấn, mặc dù lời lẽ của các nhân vật rất phù hợp với vị trí của họ trong xã hội. Có lẽ đó là cái tài của người kể chuyện. Về cốt truyện, ông tạo ra những plot-twist vừa đủ để không khiến người đọc nhàm chán mà cuốn họ vào mạch truyện một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. Vì vậy, Archer luôn nói rằng các bậc phụ huynh có thể yên tâm khi con cái họ cầm sách của ông".

Nói về quá trình thiết kế bìa của cuốn “Chỉ thời gian có thể cất lời”, họa sĩ Tidus, người sẽ phụ trách vẽ bìa cho cả series, chia sẻ: “Bìa tập 1 rất trắng, chỉ có nét, nó thể hiện sự thô sơ của nhân vật ngay từ đầu. Mình dự định sẽ đổ màu dần cùng sự lớn lên của nhân vật theo từng tập, bối cảnh bìa sẽ là những biến cố chính mà nhân vật sẽ trải qua".

Tidus thấy rằng thiết kế bìa sách ở Việt Nam còn mang tính áp đặt, từ bố cục màu sắc cho đến cách vẽ hay đặt tiêu đề. “Điều này làm cho các họa sĩ thiết kế bìa chưa thể hiện được ý tưởng theo cảm nhận riêng. Mình muốn phá vỡ quy tắc đó".

4b7633ac8_anh2.jpg

Cuốn sách “Chỉ thời gian có thể cất lời” của Jeffrey Archer

Admin của Hội thích truyện trinh thám, anh Nam Đỗ chia sẻ rằng, anh rất yêu thích văn phong của Archer: “Lối viết của Archer không nặng về tính bạo lực. Ông kể chuyện một cách rất tự nhiên, không có gì cao siêu to tát nhưng đầy tính nhân văn, có thể dễ đồng cảm với nhân vật. Mình rất thích kiểu nhân vật sinh ra trong gian khó, trưởng thành và trở thành người tốt, cho nên khi đọc cuốn sách mình bị cuốn hút bởi chính cậu bé trong câu chuyện".

“Chỉ thời gian có thể cất lời” là khúc dạo đầu cho cuộc đời đầy thăng trầm của Harry Clifton, hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả yêu sách một trải nghiệm văn học đầy thú vị. Dịch giả Lê Đình Chi sẽ là người dịch cả 7 tập của bộ tiểu thuyết “Biên niên Clifton”. Series sẽ tiếp tục được hoàn thiện và ra mắt người đọc trong tương lai. 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN