Chìm sâu vào cảm xúc mơ màng cùng bộ ảnh "Mộng cảm"

(Sóng trẻ) - Tối ngày 7/10, bộ ảnh viral "Mộng cảm" thuộc chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA đã chính thức ra mắt. Với chủ đề độc đáo, về hành trình thoát ra khỏi thực tại để đắm chìm trong thế giới cảm xúc, bộ ảnh nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Welcome to AJC là sự kiện thường niên được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm chào đón các sinh viên mới vào trường. Năm nay, chương trình mang tên “Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA” diễn ra đến cuối tháng 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Bộ ảnh "Mộng cảm" nằm trong chuỗi sự kiện Welcome to AJC 2022 - EUPHORIA, là câu chuyện về giấc mơ, mở ra không gian kỳ diệu của ảo mộng. Điểm nhấn của bộ ảnh là sự thay đổi cảm xúc của nhân vật. Sự chìm đắm khi được tách khỏi thực tại dần được thay thế bởi cảm giác say sưa, hoàn toàn chiếm lấy tâm hồn. Qua đó, “Mộng cảm” đem tới trải nghiệm đầy ngọt ngào, ngập tràn màu sắc dành cho các tân sinh viên trường Báo.

Với trình tự mới lạ, bộ ảnh đã đưa người xem tới “vùng đất” của những giấc mơ. Từ nhiệm màu, choáng váng, bay lên, lơ lửng và cuối cùng là chìm đắm. Mỗi bức ảnh lại là một trải nghiệm cảm xúc độc đáo đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

“Mộng cảm” có nghĩa là những cảm xúc riêng biệt, bay bổng của ta, trong không gian hư ảo của cơn mơ. Ở đó, mọi định kiến, những lý thuyết khô khan đều tan biến vào hư không. Cảm xúc là thứ tồn tại và quyết định duy nhất. Những gam màu chủ đạo như tím, vàng hay xanh da trời đã tạo nên một không gian thơ mộng, nơi chúng ta  đắm chìm trong sự bồng bềnh, êm đềm của mộng cảnh.

anh-1.jpg
Sự chìm đắm trong mộng cảm là khi, con người tìm đến nơi sâu thẳm trong tâm hồn.

Điểm khởi hành đầu tiên là “nhiệm màu”. Dải lụa bao quanh nhân vật gợi cho ta sự bay bổng, kỳ diệu. Bước vào không gian rộng mở của hư không, con người có thể thỏa thích tận hưởng những trải nghiệm riêng biệt của bản thân mình.

anh-2.jpg
Điều huyền diệu là khi, ta tách khỏi cuộc sống bộn bề, bắt đầu chìm đắm trong những cảm nhận riêng.

Sự thần kỳ của “nhiệm màu” qua đi, là lúc con người bắt đầu “choáng váng”. Đó là thời khắc thực tại chuyển tiếp và giao thoa với hư ảo. Sự chuyển động ấy ẩn chứa những điều bất ngờ, không lường trước được. Cảm giác hoang mang, mơ màng bỗng chốc xâm chiếm trong khoảng không gian kỳ ảo.

anh-3.jpg
Sự chuyển giao giữa hiện thực và hư ảo.

Bên cạnh cảm xúc choáng váng nhất thời là trạng thái “bay lên” trong mạch cảm xúc của nhân vật. Khi vượt khỏi mọi giới hạn, lý thuyết về không gian và thời gian, ta nhận ra bản thân đã quên đi thực tại và dần dần chìm đắm trong mộng cảnh.

anh-4.jpg
Nhân vật hoàn toàn “bung tỏa”, bộc lộ hết những tâm tư của bản thân.

Phía sau tất cả những xúc cảm trên, giờ đây, nhân vật đã hoàn toàn “lơ lửng” trong thế giới đầy màu sắc của mình. Trước không gian ấy, tâm hồn hoàn toàn được thoải mái, tự do, không còn điều gì có thể ảnh hưởng.

anh-5.jpg
Không gian mộng ảo khiến ta thấy dễ chịu, khi lơ lửng và thả mình vào khoảng vô tận.

Cuối cùng, nhân vật hoàn toàn “chìm đắm” trong trạng thái say sưa, cảm xúc thoải mái bao trùm toàn bộ. Đám mây xung quanh tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc, khi nhân vật thỏa thích đắm chìm trong thế giới vô tận của riêng mình.

anh-6.jpg
Những cơn mơ màng “dẫn lối” nhân vật đi vào chiều sâu của cảm xúc.

Điểm đặc sắc của bộ ảnh là thông qua những mạch cảm xúc trong mỗi giai đoạn, ta dễ dàng nhận ra tâm tư, cảm nhận riêng biệt của nhân vật trong từng phân cảnh. “Mộng cảm” khắc họa cảm xúc dâng trào, nội tâm mạnh mẽ ở mỗi con người trong chúng ta. Qua đó, ta có thể nhận thấy từng cung bậc cảm xúc của các tân sinh viên, trong những ngày đầu chập chững bước vào cánh cổng đại học.

Bạn Ngọc Anh, thành viên của đội Ảnh, chia sẻ: “Bộ ảnh được bọn mình lấy ý tưởng từ chính chủ đề của Welcome to AJC năm nay. Hương vị ngọt ngào và sự thăng hoa trong cảm xúc là nguồn cảm hứng chính để thực hiện “Mộng cảm”. Ngoài ra, bọn mình sử dụng loại ống kính phù hợp, với màu sắc và độ nét cao, giúp đạt được hiệu quả là truyền tải đầy đủ ý nghĩa trong từng bức ảnh.”

Bộ ảnh “Mộng cảm” là sự kết hợp độc đáo giữa nhiều cảm xúc khác nhau, đem đến cho khán giả những cảm nhận chân thực nhất về tâm hồn bay bổng trong mỗi con người. Qua đó, BTC muốn gửi gắm thông điệp: “Cuộc sống xô bồ khiến ta phải quay cuồng với cảm giác mệt mỏi, bế tắc. Hãy dành chút thời gian để bản thân được chìm vào không gian riêng, nghỉ ngơi và thư giãn”.

anh-7.jpg
Hậu trường đặc sắc và thú vị của bộ ảnh “Mộng cảm”.

“Mộng cảm” thành công chạm đến cảm xúc của người xem, đem đến một không gian mơ mộng, huyền ảo đầy màu sắc. Ngoài ra, đêm đại nhạc hội Welcome to AJC 2022: EUPHORIA dự kiến tổ chức cuối tháng 10 sắp tới sẽ là bữa tiệc nơi mọi giác quan “bùng nổ”, đem lại trải nghiệm khó quên với các tân sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN