Người trẻ xây dựng thói quen sống tốt 

(Sóng trẻ) - Việc dậy sớm tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại là thách thức lớn đối với nhiều người trẻ hiện nay. Chính vì vậy, chương trình “Thử thách 7 ngày dậy sớm” sau khi ra đời đã có tác động tích cực, thay đổi thói quen sống tốt ở nhiều bạn trẻ. 


Thành lập từ tháng 8/2021, “thử thách 7 ngày dậy sớm” cho tới nay đã đi được chặng hành trình 6 mùa và thu hút nhiều bạn trẻ từ độ tuổi 18 - 35 tuổi tham gia. Đây là chương trình phi lợi nhuận tiên phong nằm trong dự án “Thói quen nhỏ - Cuộc đời lớn”. “Thử thách 7 ngày dậy sớm” là nơi gửi gắm sứ mệnh xây dựng cộng đồng người trẻ nhiệt huyết cùng với thói quen sống chất và làm việc khoa học. 

 

274479942_2223273917828046_3482945020170788730_n.jpg
Phía sau thành công của dự án phi lợi nhuận là sự góp mặt cố vấn Bùi Hồng Hải  và Nancy Thu Hương, BTC, Core Team - đội ngũ người trẻ tiêu biểu qua các mùa tham gia chương trình. (Ảnh: FB Dậy Sớm Để Thành Công)


Bên cạnh việc rèn luyện thói quen dậy sớm, đập tan sự trì hoãn, chán nản, chương trình còn trang bị những kiến thức thực tiễn giúp người trẻ suy nghĩ tích cực, sống trọn vẹn và làm việc hiệu quả hơn. Tại đây, nhiều bạn trẻ đã thay đổi được những thói quen tiêu cực và hướng tới phát triển bản thân qua từng ngày. Mỗi sự cố gắng của các thành viên đều được cộng đồng “Dậy sớm để thành công” ghi nhận và được lan tỏa tích cực, tiếp thêm niềm tin, động lực cho người trẻ. 


Anh Nguyễn Ngọc Đức - Trưởng Ban tổ chức chương trình “Thử thách 7 ngày dậy sớm” cho hay: “Trước đây, do tính chất công việc Marketing nên mình thường xuyên thức khuya và khó dậy sớm. Đồng thời, mình cũng không có thói quen kỷ luật hay lập kế hoạch. May mắn mình được dẫn dắt bởi thầy Bùi Hồng Hải. Thầy Hải bắt đầu giúp mình thay đổi 1 số thói quen nền tảng, đặc biệt là dậy sớm và tổ chức kế hoạch trong ngày. Chính vì vậy, mình quyết định tham gia tổ chức chương trình này để lan toả, cũng như truyền câu chuyện của mình đến người khác, tạo cảm hứng, môi trường để rèn luyện.” 


Chia sẻ về câu chuyện thay đổi thói quen sống và phát triển bản thân, một thành viên đồng hành với “Thử thách 7 ngày dậy sớm” - mùa 6 cho biết: “Trước khi tham gia chương trình, em chơi game rất nhiều. Mỗi ngày ít thì khoảng 12 - 13 trận, nhiều thì khoảng 20 - 23 trận và mỗi trận kéo dài 20 phút. Nhưng sau khi tham gia chương trình, em đã thay đổi hoàn toàn”. Theo đó, thành viên này không những đã hạn chế đáng kể thời gian dành cho việc giải trí mà còn nâng cao được khả năng tập trung nhờ những bài giảng của Ban cố vấn chương trình.

Các thành viên sau khi kết thúc bài huấn luyện kỹ năng sống mỗi sáng sẽ thực hiện cam kết làm bài tập, gửi cho trợ lý luấn luyện và có thể đăng tải công khai để lan tỏa giá trị đến mọi người. (Ảnh chụp màn hình) 
Các thành viên sau khi kết thúc bài huấn luyện kỹ năng sống mỗi sáng sẽ thực hiện cam kết làm bài tập, gửi cho trợ lý luấn luyện và có thể đăng tải công khai để lan tỏa giá trị đến mọi người. (Ảnh chụp màn hình) 

 

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn bày tỏ mong muốn tìm đồng đội cùng chung chí hướng để duy trì thói quen tốt trong chính group “Dậy sớm để thành công” của chương trình. “Thử thách 7 ngày dậy sớm” là cầu nối để những người trẻ kết nối và đồng kiến tạo thói quen nhỏ, cuộc đời lớn. 


Khác với những bạn trẻ tham gia chuỗi thử thách vì lý do bắt đầu thay đổi thói quen sống tốt, chị Định Thị Loan (25 tuổi) quyết định đăng ký chương trình bởi giây phút tình cờ trên mạng xã hội. Dù là bà mẹ bỉm sữa và đang trong tình trạng cả hai mẹ con dương tính với COVID - 19, song sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của các đồng đội đã thôi thúc chị vượt qua chính mình. 


Chia cảm nhận về 3 ngày đầu tiên tham gia chương trình, chị Loan tâm sự: “Mình cảm thấy một ngày của mình dài hơn, cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh hơn. Cộng thêm mỗi buổi chia sẻ của chị Hương và thầy Hải - cố vấn chương trình khiến mình suy nghĩ tích cực và hiểu rõ về những vấn đề của bản thân, tìm ra mấu chốt khiến bản thân chưa đạt được những gì mình mong muốn.” 

 

276987902_5719339804759772_7986446841698423076_n.jpg

Việc cùng nhau check in mỗi sáng và các buổi giao lưu giúp gắn kết và thu ngắn khoảng cách của các thành viên trong cộng đồng tham gia "Thử thách 7 ngày dậy sớm". (Ảnh: Facebook Thói quen nhỏ - Cuộc đời lớn")

 

Theo Ban tổ chức chương trình, mùa 7 của “Thử thách 7 ngày dậy sớm” dự kiến diễn ra vào 15/4. Ban tổ chức kỳ vọng có thể lan toả và triển khai thêm một số mục giá trị đến các bạn trẻ. Đồng thời, những người đứng phía sau âm thầm làm nên sự thành công của chương trình luôn cố gắng tốt hơn từng ngày để mang lại thêm nhiều sân chơi cho cộng đồng người trẻ tại Việt Nam. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN