Chợ trên đường tàu


(Sóng Trẻ) - Chợ nằm trên đường tàu, kéo dài khoảng 100m, tập trung đông người mua cũng như người bán. Đây là nơi  tiềm ẩn rất nhiều những vấn đề về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự…

Chợ nằm tại Xóm 7, xã Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội. Phiên chợ bắt đầu từ 5h30 cho đến khoảng 11h30 và  15h - 19h tất cả các ngày trong tuần. Mặc dù là chợ cóc nhưng nó không kém phần nhộn nhịp và sầm uất so với những phiên chợ chính. Bởi Cổ Nhuế là địa bàn tập trung đông dân cư trong đó có rất nhiều sinh viên và những công nhân làm thuê.

Ở đây cũng  đầy đủ các mặt hàng thiết yếu: Từ thịt, cá, hoa quả cho đến quần áo… Người mua, kẻ bán tấp nập qua lại.

Mặc dù chợ Cổ Nhuế - phiên chợ chính của xã chỉ cách đó khoảng 100m nhưng nhiều người vẫn thích mua bán ở bên đường tàu hơn là trong chợ. Cô Nguyễn Thị Hạnh (Từ Liêm - Hà Nội) cho biết: “Tôi chỉ có mỗi ít trứng nên ngồi nài này cho đỡ chật, lại dễ bán, ban đầu chỉ có một hai người ra đây thôi nhưng bây giờ họ thi nhau ra đây bán nên mới đông thế này đấy”.

2011a8670_678.1.jpg
Mặc dù là chợ cóc nhưng có rất đông người mua bán…

Không chỉ có người bán mà người mua cũng có tâm lí như vậy. Bạn Trần Thị Loan (sinh viên ĐH Mỏ) nói: “Mình thích đi chợ cóc nài này hơn vì ở đây ít người, không phải chen chúc, giá cả lại không chênh lệch là bao nhiêu”.

Điều đáng nói chính là việc chợ cóc  này tồn tại ngay bên cạnh đường ray tàu hỏa. Không rào chắn, không biển báo nguy hiểm, người dân vẫn vô tư mua và bán mà không hề mảy may đến những nguy hiểm đang rình rập bản thân.

200936cc8_678.2.jpg
Người dân vô tư mua bán, thậm chí còn ngồi lên đường tàu…

Việc người dân vô tư như vậy không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông. Họ tấp nập mua bán, qua lại bên đường tàu, thậm chí còn ngồi lại trên đó, nếu có tàu chạy qua chắc chắn sẽ rất nguy hiểm.

Thêm vào đó, sau mỗi phiên chợ, người dân xả rác một cách vô ý thức làm cho đường tàu trở nên ô nhiễm và nghẽn tắc, vô tình tạo ra hiểm họa cho những chuyến tàu qua đây.

Mặc dù chợ cóc này đã tồn tại rất lâu nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp thích hợp để xóa bỏ tình trạng đáng ngại trên. Nếu để nó tiếp tục kéo dài không chỉ gây mất cảm quan, ô nhiễm môi trường mà quan trọng hơn là nó luôn tồn tại những nguy hiểm rình rập cho hành lang giao thông đường sắt.

Hải Đức - Đức Huân - Phan Tuyến - Minh Diệu
                                                       Lớp Báo in K30A1
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN