Chung kết Speak Up: Kịch tính và đầy cảm xúc

(Sóng trẻ) - Vào tối ngày 27/5, cuộc thi Speak Up đã khép lại với một đêm chung kết đầy ấn tượng và ý nghĩa sau hơn 3 tháng nỗ lực, cố gắng không ngừng  của cả ban tổ chức lẫn các thí sinh.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC SPEAK UP 2015  là cuộc thi chuyên môn riêng biệt về lĩnh vực MC do CLB AMC trực thuộc Đội Văn Nghệ Xung Kích- Học viện Báo chí- Tuyên truyền tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên học viện. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích và đầy lý thú cho các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Dẫn chương trình. Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên ở hơn 30 trường Đại học, Cao đẳng lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi trải qua các vòng Sơ khảo, Tứ kết và Bán kết, cuộc thi đã tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm thi Chung kết. Cuộc thi đã diễn ra trong không khí vui vẻ, náo nhiệt nhưng cũng không kém phần hồi hộp, hấp dẫn. 

d44729c15_i_9005.jpg
Phần mở màn đầy ấn tượng của 10 thí sinh

Để tìm ra ngôi vị quán quân, ban chức tổ đã đưa ra 3 phần tranh tài, tương đương với 3 vòng  thi trong đêm chung kết: iSpeak, We-Speak và Speak Up. 

Ở vòng thi thứ nhất, cả 10 thí sinh sẽ lần lượt thực hiện phần thi của mình thông qua bài nói về 1 đề tài được chuẩn bị sẵn. Nài ra, trong đề bài, ban tổ chức cũng đưa ra một số vật dụng cho các thí sinh tùy quyền lựa chọn để kết hợp trong bài nói của mình. Ở vòng thi này, ban giám khảo đã chọn ra 6 người vào vòng tiếp theo, trong đó có 1 thí sinh có lượng tin nhắn bình chọn của khán giả cao nhất.

Ở vòng thứ 2, 6 thí sinh còn lại được bốc thăm chia làm 3 đội để cùng giải quyết các tình huống hài hước nhưng không kém phần hóc búa do đội Kịch tham gia dàn dựng. Các cặp thí sinh Ngọc Hà-Mai Anh, Danh Hùng-Anh Phương, Trần Loan-Hậu Phúc đã xử lý tình huống rất thông mình và làm cho bầu không khí hội trường trở nên sôi động hơn. Sau phần thi này, ban giám khảo quyết định để 3 thí sinh: Danh Hùng, Anh Phương và Ngọc Hà đi tiếp.

3e35d65fe_i_9034.jpg
                          Các thí sinh cùng nhau giải quyết các tình huống do đội Kịch dàn dựng

Trong vòng cuối cùng, các thi sinh thực hiện phần thi của mình bằng cách đưa ra các lí do để thuyết phục ban giám khảo chọn mình vào ngôi vị quán quân trong vòng 2 phút. Tuy nhiên, ban giám khảo đã đưa thêm thử thách cho thí sinh bằng việc yêu cầu các thí sinh tương tác với khán giả, ban kĩ thuật và giám khảo ở 3 đầu cầu truyền hình. Đây là điểm bất ngờ, không nằm trong kịch bản của chương trình.

3e35d65fe_i_9052.jpg
                                               Ba thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi cuối cùng

Sau khi kết thúc 3 phần thi, ban giám khảo đã cân nhắc đưa ra quyết định cuối cùng: giải quán quân thuộc về thí sinh Danh Hùng( HVBC&TT), á quân thuộc về 2 thí sinh Anh Phương (ĐH Điện lực) và Ngọc Hà (HVBC&TT), giải 3 thuộc về các thi sinh thuộc top 6 bao gồm: Loan Trần, Hậu Phúc và Mai Anh, nài ra ban tổ chức còn trao nhiều nhải phụ khác như giải phong cách, giải giọng nói truyền cảm hay giải thí sinh được yêu thích nhất.

                        2f05308d3_i_3532.jpg
PGS,TS. Phạm Huy Kỳ trao hoa và chứng nhận cho thí sinh Danh Hùng đạt giải nhất Speak Up 2015

Cuộc thi kết thúc trong bầu không khí đầy cảm xúc. Các thí sinh đã coi Speak Up không đơn thuần chỉ là một cuộc thi tranh tài nữa mà với họ, đó là nơi đam mê được chắp cánh và là một cơ hội để tất cả những người yêu thích dẫn chương trình được thể hiện bản thân mình. “Tất cả chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất đẹp, rất ý nghĩa, cùng nhau trải qua nhiều thử thách và các cung bậc cảm xúc khác nhau nên. Hiểu nhau, coi nhau như những người thân, gắn kết trong ngồi nhà chung Speak Up là điều tuyệt vời nhất  mà tôi và các thí sinh khác có được sau cuộc thi”- thí sinh Lê Mạnh Cường chia sẻ.
 
3e35d65fe_i_9062.jpg
Những cái ôm động viên, chúc mừng 

Thủy Tiên, Nga Đoàn, Khánh Linh, Khánh Ly

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN