Trợ giá xe ôm của nam sinh trường Báo

(Sóng trẻ)- Dù phát động chưa lâu nhưng chương trình hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết của nhóm bạn trẻ trường Báo đang gây được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, họ cũng gặp phải không ít khó khăn và tình huống khó xử.

“Trợ giá xe ôm” miễn phí giúp đỡ sinh viên về quê đón Tết đang gây xôn xao trên khắp các diễn đàn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình do bạn Đỗ Thắng Dũng (lớp Chủ nghĩa xã hội khoa học K34) khởi xướng cùng với sự tham gia của ba người bạn. 

Vì hoạt động mang tính chất thiện nguyện, mức phí được đa số đánh giá là khá rẻ nên nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tính đến nay, nhóm đã thực hiện được hơn 30 chuyến đi cho các bạn sinh viên cả trong và nài trường.

168235e41_anh_001.jpg



“Trợ giá xe ôm” hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết được phát động ngay trên diễn đàn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phản hồi tích cực ngay tuần đầu phát động

Chương trình chính thức đi vào hoạt động ngày 10/1, dù chỉ mang tính chất tự phát, chưa được bảo trợ bởi một tổ chức, hội nhóm sinh viên nào nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt. Có một số trường hợp các bạn sinh viên đi dòng xe hao xăng như: Vespa, Exciter… cũng muốn tham gia nhóm thiện nguyện đã cho thấy sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực của chương trình ý nghĩa này tới cộng đồng. 

Mặc dù phải chịu thiệt, lỗ do di chuyển bằng dòng xe tốn nhiên liệu nhưng vẫn có những bạn trẻ muốn xung phong, cống hiến, góp sức mình cho chương trình xe ôm giá rẻ. Về những trường hợp trên, bạn Đỗ Thắng Dũng- trưởng nhóm tình nguyện “Trợ giá xe ôm” cũng nói lên quan điểm: “Điều đầu tiên là mình không khuyến khích việc các bạn đi những dòng xe hao xăng. Vì nếu đi dòng xe đó các bạn có thể sẽ phải chịu một chi phí khá lớn do giá xe mà mình đưa ra chỉ dành cho dòng xe tiêu tốn ít nhiên liệu hoặc có tiết kiệm xăng. Tuy nhiên cũng một số bạn có ý muốn tham gia vào nhóm, dù biết xe hao xăng thì mình vẫn sẽ đồng ý. Vì nhóm hiện tại đang thiếu người và thấy được cái tâm của bạn đó thì mình vẫn sẽ cảm ơn bạn vì đã tham gia.

168235e41_anh_002.jpg

Đỗ Thắng Dũng- trưởng nhóm hoạt động tình nguyện.

Khó khăn khi triển khai hoạt động

Thời điểm diễn ra “Trợ giá xe ôm” là những ngày giáp Tết, thời tiết mưa gió kéo dài, nhiệt độ giảm sâu. Nhưng với mục đích và ý nghĩa tốt đẹp mà chương trình đã đặt ra, các thành viên vẫn không ngừng hoạt động hết mình. 

Tuy nhiên, cá biệt có trường hợp đã đặt lịch, đến sát giờ lại hủy để đi taxi khiến thành viên trong nhóm thiện nguyện khá thất vọng. Vì thành viên trong nhóm đã phải vượt một chặng đường dài trong thời tiết bất lợi để đến hỗ trợ các bạn nhưng lại bị từ chối. Không chỉ vậy, ngày từ tuần đầu triển khai hoạt động, nhóm cũng vẫn vấp phải một số ý kiến cho rằng mức phí như vậy là khá đắt.

 

Chia sẻ của Đỗ Thắng Dũng- trưởng nhóm của hoạt động thiện nguyện.

Bên cạnh đó, nhóm tình nguyện cũng không ít lần rơi vào tình trạng quá tải, cung không đủ cầu. Do hầu hết các thành viên còn đang đi học và cùng vào buổi chiều nên không thể hỗ trợ hết sức. Trưởng nhóm cũng thường xuyên phải đăng lên các diễn đàn, mạng xã hội để tìm kiếm thêm tình nguyện viên và bày tỏ mong muốn được liên kết với các hội, nhóm sinh viên khác.

                                                                                                         Đinh Thị Thu Thủy
                                                                                              Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN