Chung kết Ứng viên Tài năng 2022: “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân nhỏ bé”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 17/12, Chung kết cuộc thi Ứng viên Tài năng 2022 (Bước ngoặt đổi thay) đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội với phần thể hiện xuất sắc của 6 ứng viên đến từ 5 ngành nghề khác nhau.

Cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn, là cơ hội nhìn rõ chân dung ứng viên tiềm năng được các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Trải qua 3 vòng thi đầy thử thách, top 6 ứng viên đã lộ diện để tranh tài, giải quyết những đề bài đến từ các doanh nghiệp lớn. 

anh-1-3.jpg
Top 6 ứng viên chung cuộc của mùa thứ 12 đến từ các ngành: Finance, Human Resource, Sales, Supply Chain và Marketing. (Ảnh: BTC) 

Phát biểu tại cuộc thi, chị Nguyễn Thị Thanh Hà - Giám đốc cấp cao Tiếp thị Thương mại - Công ty Suntory PepsiCo Vietnam Beverage cho biết: “Công ty đồng hành với chương trình trong nhiều năm bởi nhận thấy được sứ mệnh của cuộc thi phù hợp với giá trị của công ty - ‘cam kết cùng phát triển, đóng góp cho xã hội’. Suntory PepsiCo Vietnam Beverage cam kết đồng hành vì một thế hệ Việt Nam trẻ, tài năng và bản lĩnh”.  

anh-2-2.jpg
Chị Nguyễn Thị Thanh Hà - một trong những giám khảo “cầm cân nảy mực” cho đêm chung kết. (Ảnh: BTC)

Với chủ đề “The race - The moment of little step turning into giant leap” (Cuộc đua - Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân nhỏ bé), top 6 ứng viên khẳng định tài năng qua 2 vòng giải case study liên tiếp - Heating và Speed - up để chọn ra top 3 bước vào chung cuộc. Sau hai vòng thi, top 3 ứng viên xuất sắc lộ diện để tham dự phần thi Finish line với đề bài chia sẻ câu chuyện của bản thân và lan tỏa thông điệp về Bước ngoặt thay đổi của mình trên con đường tìm kiếm ý nghĩa, mục tiêu của cuộc đời. 3 cá tính, 3 câu chuyện khác nhau đã truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên với thông điệp “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân nhỏ bé”. 

anh-3-4.jpg
Top 3 ứng viên với số điểm ấn tượng, tranh tài để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp danh giá. (Ảnh: BTC) 

Gây ấn tượng với câu chuyện của mẹ mình - một phụ nữ U40 nhưng sẵn sàng học một nghề mới, Minh Tâm cảm thấy không có gì phải xấu hổ khi một người 37, 38 tuổi có thể vậy tại sao một người trẻ 20, 21 tuổi lại không dám thử. Nguyễn Minh Tâm - chuyên ngành Supply Chain đã xuất sắc dành được ngôi vị Quán quân của Ứng viên Tài năng 2022. 

anh-4.png
Bằng sự lạc quan và nỗ lực không ngừng nghỉ, Nguyễn Minh Tâm đã chạm đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. (Ảnh: BTC) 

Cuộc thi không chỉ là nơi thành quả của quá trình đổi thay - vấp ngã - đứng dậy của các ứng viên được thể hiện mà còn là nguồn cảm hứng truyền động lực cho bước ngoặt đổi thay đến các bạn trẻ. Ứng viên Tài năng 2022 khẳng định, sau ánh đèn sân khấu, câu chuyện của vạch xuất phát cho chặng đường mới sẽ bắt đầu. 

Ứng viên Tài năng là cuộc thi được tổ chức bởi câu lạc bộ Nguồn nhân lực HRC trực thuộc Đoàn trường đại học Ngoại Thương Hà Nội. Cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn dành cho sinh viên năm 3 - 4 và cử nhân Kinh tế trên cả nước, với đối tác là những Doanh nghiệp lớn như: Unilever, Suntory Pepsico, Shopee … Năm nay, ngôi vị Á quân 1 thuộc về ứng viên Bùi Vân Anh - ngành Sales. Ứng viên Trần Tiến Duy - ngành Marketing đã xuất sắc chạm đích với ngôi vị Á quân 2.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN