Chương trình “Cơm từ thiện” – Hoạt động ý nghĩa của CĐV Chelsea

(Sóng trẻ) - 60 suất cơm mỗi tuần đảm bảo sự sạch sẽ, đầy đủ dinh dưỡng với các món như: cơm, trứng, thịt, cá, rau, lạc, đậu phụ…được trao tận tay người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện K (Viện U Bướu Trung Ương) – là niềm hi vọng cuối cùng của những người mắc bệnh ung thư, căn bệnh mà mỗi khi nhắc đến khiến người ta không khỏi rung mình. Những người bệnh từ khắp nơi đổ về đây, người lạc quan thì ngóng chờ một tín hiệu tốt lành, cũng có người heo hắt nỗi buồn nơi khóe mắt.

Hiểu được nỗi khó khăn, vất vả đó, Đội tình nguyện CFCVN ( Trực thuộc Hội cổ động chính thức của Chelsea tại Việt Nam) đã thực hiện chương trình “Cơm từ thiện” nhằm giúp đỡ phần nào về vật chất cũng như tinh thần cho người bệnh và thân nhân.

Chương trình “Cơm từ thiện” được bắt đầu từ ngày 1/11/2013 do các bạn trẻ có cùng niềm đam mê với trái bóng tròn, đặc biệt yêu thích CLB Chelsea thực hiện cùng với sự hảo tâm của các mạnh thường quân. 

Mỗi tuần vào sáng ngày thứ 7, các bạn tập hợp tại khu đô thị Ciputra Tây Hồ cùng nhau đi chợ, nấu nướng, đóng hộp và vận chuyển đến bệnh viện K. 60 suất cơm mỗi tuần đảm bảo sự sạch sẽ, đầy đủ dinh dưỡng với các món như: cơm, trứng, thịt, cá, rau, lạc, đậu phụ…được trao tận tay người nhà bệnh nhân.

c4ec485ac_i_7143.jpg
Đội tiến hành xếp các hộp cơm, mỗi người một công đoạn, người lấy cơm, người lấy thịt, rau…

Trước đó vào ngày thứ 6, Đội phát phiếu lấy cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong bệnh viện, trong phiếu ghi rõ ngày, giờ và địa điểm nhận cơm.

25b0fb90c_1397827_628797580505502_564086572_o.jpg
Những suất cơm được trao tận tay cho người nhà bệnh nhân.

Không chỉ chia sẻ với những người bệnh, Đội còn giúp đỡ  những con người ngày ngày vất vả kiếm miếng cơm mưu sinh. Bà Bích ( 80 tuổi) – một người sống bằng nghề nhặt ve chai quanh khu vực bệnh viện K tâm sự: “Hàng ngày tôi đều đi từ  Bắc Ninh sang đây để nhặt nhạnh chút ít hi vọng có đủ tiền ăn cơm. Từ ngày các cháu làm cơm từ thiện ở đây, tôi cũng bớt đi phần nào khó khăn. Tuy tôi không phải bệnh nhân nhưng vẫn được các cháu hỏi han, giúp đỡ rất tận tình”. 

c4ec485ac_1455159_628795067172420_1262483354_n.jpg
“Cơm các cháu nấu nn lắm”

c4ec485ac_i_7209.jpg
Niềm vui của người nhà bệnh nhân khi nhận được những suất cơm từ thiện.

Bên cạnh đó, Đội cũng đã thực hiện một số chương trình từ thiện khác như: Trung thu cho em tại làng trẻ em Quỳnh Hoa, Đông ấm tại thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội…

Đã 13 tuần chương trình “Cơm từ thiện” được thực hiện, tuy chỉ giúp đỡ được một phần rất nhỏ về vật chất nhưng Đội tình nguyện CFCVN hi vọng rằng những suất cơm sẽ làm ấm lòng hơn, giảm bớt đi phần nào cơn đau mà những người bệnh và người nhà bệnh nhân đang phải chống chọi .

Những hoạt động như vậy đã chứng minh bóng đá không chỉ đem đến niềm vui mà còn là sự gắn kết chặt chẽ trong cộng đồng. Các CĐV đến với nhau, sinh hoạt trong cùng một CLB bên cạnh việc chia sẻ những đam mê, nhiệt huyết còn có thể giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu thốn, đầy khó khăn. 

Phạm Quỳnh Trang
Báo Ảnh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN