Người Serbia thống trị giải nại hạng Anh

(Sóng Trẻ) - Đa quốc gia – yếu tố cơ bản làm nên sự đa dạng và thành công ở giải Nại hạng Anh. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến cho mối lo ngại giải đấu mất đi bản sắc Anh trở nên ngày một lớn. Thông kê từ tờ Independent đã cho thấy rõ mối quan ngại hoàn toàn có cơ sở, khi quốc gia thống trị giải nại hạng Anh lại là Serbia.

Premier League “nhuộm” màu đa quốc gia

Trong mùa bóng năm nay, giải nại hạng Anh “nhập khẩu” hơn 300 cầu thủ nước nài đến từ 68 quốc gia khác nhau. Bên cạnh yếu tố làm phong phú và đa dạng trong lối chơi của các đội bóng thì một vấn đề đang làm các quan chức liên đoàn bóng đá Anh vô cùng đau đầu chính là việc người Anh đang làm mất đi bản sắc truyền thống của mình.

Cách đây hơn 1 tháng, đích thân HLV trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson đã từng than vãn ông không tìm thêm được một tài năng trẻ người Anh nào cả. Rõ ràng, khả năng “trồng măng” của CLB lớn của Anh đang ngày một sa sút so với các giải đấu lớn khác như Tây Ban Nha, Đức hay thậm chí là Pháp hoặc Hà Lan.

cbee1cd91_mata_2375135b.jpg

Dàn nại binh ngập tràn Premier League

Mối quan ngại về việc sắc cờ nước Anh “nhạt” dần trên các sân cỏ nội địa ngày càng có cơ sở hơn khi những đội bóng lớn như Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal đều không sở hữu quá nhiều các cầu thủ Anh xuất sắc. Thâm chí, đội bóng vừa xuống hạng như Wigan đã từng có những trận đấu “không thèm” sử dụng một cầu thủ sinh ra ở “xứ sở sương mù”. Liên hệ đến giải PFA (cầu thủ xuất sắc nhất giải), Carrick là người Anh duy nhất được xướng tên trong bản danh sách.

Hãy nhìn Mancherter United khi đăng quang ngôi vô địch nước Anh lần thứ 20. “Nhà hát của những giấc mơ” trở thành điểm hẹn của những ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới. Có thể nhận thấy những lá quốc kỳ mà các cầu thủ khoác lên khi ăn mừng – đủ màu sắc, từ Brazil, Ecuador, Mexico đến 6 quốc gia Châu Âu rồi “lặn lội” sang cả xứ sở mặt trời mọc, Nhật Bản.                                                                                                                                                                     

Khi Serbia thống trị giải nại hạng Anh                       

Thống kê mới nhất mà trang Independent đưa ra có thể “xát muối” vào nỗi lo vốn đã không có lời giải của người Anh, khi chỉ với 4 cầu thủ người Serbia cũng đủ “náo loạn” Premier League.

Bảng tổng sắp được tính toán dựa trên số lượng nại binh ở mỗi quốc gia và bình quân vị trí của các cầu thủ (đội bóng của họ xếp ở vị trí bao nhiêu thì mặc định họ xếp ở thứ tự đó)

Với việc Vidic (ở M.U, M.U xếp thứ 1), Branislav Ivanovic (Chelsea xếp thứ 3), Nastasic và Kolarov thứ 2 (Man City xếp á quân) thì Serbia, quốc gia tuy không phải có nền bóng đá mạnh ở Châu Âu lại xếp đầu bảng trên bảng tổng sắp. Đáng nói hơn ở đây, tất cả họ đều ở hàng phòng ngự. Chính việc thi đấu chắc chắn, khả năng phòng ngự tốt là yếu tố hàng đầu giúp M.U, Man City và Chelsea ngự trị ở các vị trí đầu bảng Premier League.

cbee1cd91_vidicjpg13564794571356479995_500x0.jpg

Vidic – đầu tàu của Serbia

Một quốc gia nữa cũng đang được hưởng lợi là Bỉ. Khi những cầu thủ như Hazard, Vertonghen, Fellainim Benteke hay Mignolet đang được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm quý báu ở môi trường thi đấu đỉnh cao và cạnh tranh gay gắt của giải nại hạng Anh.

Trong khi đó, dù chỉ xếp ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng này nhưng Tây Ban Nha vẫn là “nguồn cấp” nại binh chất lượng, với 25 cầu thủ đang thi đấu tại Anh, đặc biệt là những tên tuổi như Mata, Silva, Carzola, Michu, Arteta hay Reina,…  Nài ra, đất nước hình lục lăng Pháp hẳn cũng sẽ rất vui khi đang “Pháp hóa” giải nại hạng khi có tới 30 cầu thủ thuộc biên chế các CLB Anh, mặc dù chất lượng bình quân của họ chỉ ở mức trung bình khá.

Trở lại với nước Anh. Trong khi các quốc gia khác đang thành công ở chính đất nước của mình thì thử hỏi, người Anh đang được hưởng lợi gì? Đúng là họ đang có một giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, bản quyền truyền hình mỗi mùa lại tăng lên, lợi nhuận thu về ngày càng béo bở. Nhưng yếu tố cốt lõi là chất lượng của đội tuyển Anh thì ngày càng đi xuống. 

Trí Công

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN