Chương trình giao lưu - tôn vinh “Bản hùng ca - từ 5/8 đến Điện Biên Phủ trên không”

(Sóng trẻ) - Ngày 10/12, Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam kết hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức thành công chương trình giao lưu - tôn vinh “Bản hùng ca - từ 5/8 đến Điện Biên Phủ trên không” tại hội trường C học viện.

_anh-1_-chuong-trinh-to-chuc-nhan-dip-ky-niem-50-nam-chien-thang-ha-noi-dien-bien-phu-tren-khong-huong-toi-chao-mung-ky-niem-ngay-thanh-lap-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-va-ngay-hoi-q.png
Chương trình tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân. (Ảnh: Như Ý).

 

Chương trình vinh dự đón tiếp lực lượng Phòng không - Không quân, các anh hùng, nhân chứng lịch sử của thời kỳ cách mạng chống Mỹ máu lửa. Bên cạnh đó, buổi giao lưu - tôn vinh còn có sự tham gia của các giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

anh-2_-dai-dien-trung-tam-giao-duc-truyen-thong-va-lich-su-viet-nam-phat-bieu-gioi-thieu-dai-bieu-khai-mac-chuong-trinh-nhu-y.png
Đại diện Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam phát biểu giới thiệu đại biểu, khai mạc chương trình. (Ảnh: Như Ý).

 

Trong chương trình, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền thay mặt ban lãnh đạo Học viện có lời phát biểu chào mừng: “Chương trình giao lưu, tôn vinh 'Bản hùng ca - Từ 5/8 đến Điện Biên Phủ trên không' được tổ chức nhằm tuyên truyền tầm vóc, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của Chiến thắng ‘Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không’. 

Đây cũng là minh chứng khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng; những chiến công của quân và dân ta; đường lối chiến tranh nhân dân, nghệ thuật quân sự sáng tạo, độc đáo của Quân đội nhân dân Việt Nam, của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bên cạnh đó, chiến thắng lịch sử ‘Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không’ còn là kết quả của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; sự mưu trí, sáng tạo, quyết đánh và quyết thắng B-52; tinh thần chiến đấu anh dũng của Nhân dân cả nước, nhất là sự kiên cường, bám trụ chiến đấu của quân và dân Thủ đô Hà Nội trong 12 ngày khói lửa; những tập thể và cá nhân anh hùng; sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế”. 

Đồng thời, tại buổi giao lưu cũng diễn ra hoạt động trao tặng huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu là anh hùng, thân nhân liệt sĩ, nhân chứng đặc biệt.

anh-4_-hoat-dong-trao-huy-hieu-bac-ho-cho-nhung-anh-hung-nhung-nhan-chung-song-cua-lich-su-cach-mang-hao-hung-nhu-y.png
Trao huy hiệu Bác Hồ cho những anh hùng, nhân chứng đặc biệt của lịch sử cách mạng hào hùng. (Ảnh: Như Ý).

 

Chương trình “Bản hùng ca - Từ 5/8 đến Điện Biên Phủ trên không” là dịp để các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng, các bạn trẻ nói chung tìm về những giá trị lịch sử, tìm về một thời kỳ chiến đấu oai hùng của dân tộc. Qua đó tạo cơ hội gặp gõ giao lưu, tri ân các anh hùng, nhân chứng lịch sử, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những con người vì nhân dân mà chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN