Chương trình hiến máu “Trái Tim Tình Nguyện”: Hiến máu hôm nay, sự sống ngày mai

(Sóng trẻ) - Trong không khí hân hoan hưởng ứng Ngày Tình nguyện Quốc tế 2021, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức chương trình “Trái Tim Tình Nguyện”. Chương trình được tổ chức từ ngày 29/11 - 5/12 tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Đây quả thực là món quà vô giá gửi đến những bệnh nhân, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như này.

Từ lâu, viện Huyết học – Truyền máu Trung ương không ngừng đưa ra lời kêu gọi người dân tự nguyện đến viện hiến máu và hiến tiểu cầu. Tình trạng khan hiếm máu càng trở nên nghiêm trọng hơn trong thời điểm dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp đã khiến nhiều người dân dù đã đăng ký nhưng không đến hiến máu vì tâm lý e dè dịch bệnh. Cũng chính vì dịch mà nhiều sinh viên đã trở về quê, chính vì vậy lượng máu trong kho dự trữ tại Viện và các trung tâm máu bị thiếu hụt nặng nề, ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn máu cho người bệnh trên toàn quốc.  

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều tình nguyện viên của Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội đã không thể trực tiếp tham gia chương trình vì họ đã rời Hà Nội trở về địa phương. Tuy vậy, chương trình vẫn nhận được sự tham gia của đông đảo các tình nguyện viên đã sẵn sàng chọn xa quê trong thời điểm dịch bệnh để ở lại Hà Nội hỗ trợ các công tác trong quá trình vận động, tổ chức hoạt động hiến máu.

anh-chuong-trinh.jpg
Chương trình được tổ chức với thông điệp “Hiến máu hôm nay - Sự sống ngày mai” (Ảnh: BTC)

"Trái Tim Tình Nguyện" năm nay với nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn thu hút sự quan tâm của 5.000 người và dự kiến sẽ tiếp nhận tối thiểu 3.000 đơn vị máu. Đây chính là sự kiện nhân ái của cả cộng đồng vì những người bệnh cần máu. Lần thứ 13 được tổ chức với thông điệp "Hiến máu hôm nay - Sự sống ngày mai", sự kiện chính là niềm hy vọng, là một lời mời với tất cả người dân có đủ điều kiện, sức khỏe hãy đăng ký tham gia hiến máu trên toàn quốc.

img_20210605_153808.jpg
Sau khi khai báo y tế và đủ điều kiện an toàn, mỗi người đến hiến máu sẽ ngồi tại mỗi bàn khác nhau để điền các thông tin cá nhân vào đơn đăng ký, đảm bảo đúng yêu cầu khoảng cách từ 1,5 – 2m (Ảnh: Phương Anh)
img_20210605_151617.jpg

Để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh, các nhân viên của Viện đều đã được xét nghiệm COVID-19 và 100% nhân viên đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ. (Ảnh: Phương Anh)

img_20210605_151458.jpg

Khu vực ăn nhẹ sau cho những người sau khi hiến máu được trang bị đầy đủ nước rửa tay và vách ngăn để đảm bảo an toàn trong công tác phòng ngừa dịch bệnh (Ảnh: Phương Anh)

img_20210605_151856.jpg
Bạn Vân Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu. Quả thực việc hiến máu không hề đáng sợ như lúc đầu mình tưởng tượng, hơn nữa mình luôn hiểu đây là một việc vô cùng ý nghĩa đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh như thế này” (Ảnh: Phương Anh)

"Việc hiến máu vừa tốt cho sức khỏe của chính mình mà lại còn có thể cứu được sự sống cho những bệnh nhân đang cần máu từng giây, từng phút. Mình cũng không lo sợ khi đi hiến máu ở thời điểm này vì tin tưởng vào công tác phòng dịch tại Viện, mình cũng luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn khi đi hiến máu”, bạn Vân Anh chia sẻ thêm.

Người đủ điều kiện hiến máu có thể đăng ký qua Link Online hoặc app "HIẾN MÁU" sẽ được Ban tổ chức dễ dàng sắp xếp và chuẩn bị ở khâu in phiếu đăng ký. Bên cạnh đó, người hiến máu thành công còn có cơ hội được nhận nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn. Kính mời tất cả mọi người nếu đủ điều kiện hãy dành thời gian và cùng vận động người thân, bạn bè đến hiến máu. Mong rằng chương trình sẽ mang lại những giọt máu nhân ái cùng niềm tin, hy vọng sống cho người bệnh trong mùa đông lạnh giá cũng như giai đoạn COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.

CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TRÁI TIM TÌNH NGUYỆN 2021

Thời gian: 07h30 - 16h30 từ ngày 29/11 đến ngày 05/12/2021

Địa điểm: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Link đăng kí hiến máu: https://hienmau.vn/events/traitimtinhnguyen

Điện thoại: 0965.262.081 (Ms Thảo Linh).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN