Đồng hồ Big Ben đánh chuông sau 4 năm ngừng hoạt động

(Sóng trẻ) - Trong đêm Giao thừa năm 2022 tại Anh, tiếng chuông đồng hồ Big Ben vang lên, đánh dấu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới sau 4 năm sửa chữa. 

Một video ghi lại cho thấy người dân London vui mừng, huýt sáo và reo hò vào đêm giao thừa khi tháp đồng hồ Big Ben - niềm tự hào nước Anh, đổ 12 hồi chuông vào đúng nửa đêm. 

Video tháp đồng hồ Big Ben ở Anh đánh chuông chào mừng năm mới 2022. (Nguồn: The Telegraph)

Năm 2017, tháp đồng hồ được công ty Cumbria tại Anh tu sửa. Đây là một dự án trùng tu chuyên sâu lớn nhất trong lịch sử, với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia trên khắp nước Anh và có chi phí sửa chữa khoảng 108 triệu USD. 

Big Ben đã im lặng trong suốt 4 năm trùng tu, kể cả vào thời điểm tháp đồng hồ này kỷ niệm sinh nhật thứ 160 vào năm 2019. Mãi cho đến đêm giao thừa vừa qua, người dân Anh mới có cơ hội nghe lại tiếng chuông quen thuộc từ Big Ben.

anh.jpg
Người dân Anh tập trung quanh khu vực đặt tháp đồng hồ Big Ben, chờ đợi những tiếng chuông kết thúc năm 2021, đón chào năm 2022. (Ảnh: Anadolu Agency)

Đồng hồ Big Ben nặng khoảng 5 tấn, cao khoảng 2m, nằm trên tháp Elizabeth (cao 96m) của toà nhà Quốc hội Anh, lần đầu tiên đánh chuông vào ngày 31/5/1859. Tên Big Ben hiện nay thường dùng để chỉ toàn bộ tháp đồng hồ, nhưng trên thực tế đây là tên quả chuông lớn nhất của chiếc đồng hồ nằm bên trong Tháp.

Nguồn: New York Post

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN