“Chuyện ẩm thực Hà Nội” – Chuyện của những món ăn truyền thống
(Sóng trẻ) - "Chuyện ẩm thực Hà Nội" là một chiến dịch truyền thông phi lợi nhuận quảng bá ẩm thực truyền thống Hà Nội. Dự án hoạt động với thông điệp “Tìm về một góc Hà Nội xưa”, thể hiện khát khao gìn giữ, phát triển những nét đẹp ẩm thực truyền thống.
Chiến dịch “Chuyện ẩm thực Hà Nội” được khởi xướng bởi nhóm 10 bạn trẻ hiện đang là sinh viên Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Để truyền tải được trọn vẹn thông điệp của mình, "Chuyện ẩm thực Hà Nội" đã giới thiệu một chuỗi các món ăn truyền thống, đặc trưng của Hà Nội như: bún chả, phở, cà phê trứng, bánh cuốn… Bên cạnh những hoạt động truyền thông online trên mạng xã hội, dự án còn tổ chức chương trình trải nghiệm ẩm thực và lên kế hoạch thực hiện in ấn cẩm nang giới thiệu những địa chỉ ăn nn ở Hà Nội. Cẩm nang được dự kiến gửi tặng miễn phí cho các bạn sinh viên, du khách và các đơn vị kinh doanh về du lịch.
Ngày nay, nhịp sống hối hả nhiều lúc khiến cho con người ta trở nên vội vàng, qua loa với những bát mì gói, những thức ăn nhanh… Vì thế, các hàng quán bán đồ ăn nhanh càng thêm phát triển mạnh mẽ. Và chiến dịch "Chuyện ẩm thực Hà Nội" được ra đời để góp phần vào việc lan toả hình ảnh nền văn hoá ẩm thực truyền thống tới không chỉ người dân Thủ đô, mà còn trên thế giới.
BTC