“Chuyện ẩm thực Hà Nội” – Chuyện của những món ăn truyền thống

(Sóng trẻ) - "Chuyện ẩm thực Hà Nội" là một chiến dịch truyền thông phi lợi nhuận quảng bá ẩm thực truyền thống Hà Nội. Dự án hoạt động với thông điệp “Tìm về một góc Hà Nội xưa”, thể hiện khát khao gìn giữ, phát triển những nét đẹp ẩm thực truyền thống.


8a37f0b79_anh1.jpg


Chiến dịch “Chuyện ẩm thực Hà Nội” được khởi xướng bởi nhóm 10 bạn trẻ hiện đang là sinh viên Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Để truyền tải được trọn vẹn thông điệp của mình, "Chuyện ẩm thực Hà Nội" đã giới thiệu một chuỗi các món ăn truyền thống, đặc trưng của Hà Nội như: bún chả, phở, cà phê trứng, bánh cuốn… Bên cạnh những hoạt động truyền thông online trên mạng xã hội, dự án còn tổ chức chương trình trải nghiệm ẩm thực và lên kế hoạch thực hiện in ấn cẩm nang giới thiệu những địa chỉ ăn nn ở Hà Nội. Cẩm nang được dự kiến gửi tặng miễn phí cho các bạn sinh viên, du khách và các đơn vị kinh doanh về du lịch.


8a37f0b79_anh2.jpg

8a37f0b79_anh3.jpg


Ngày nay, nhịp sống hối hả nhiều lúc khiến cho con người ta trở nên vội vàng, qua loa với những bát mì gói, những thức ăn nhanh… Vì thế, các hàng quán bán đồ ăn nhanh càng thêm phát triển mạnh mẽ. Và chiến dịch "Chuyện ẩm thực Hà Nội" được ra đời để góp phần vào việc lan toả hình ảnh nền văn hoá ẩm thực truyền thống tới không chỉ người dân Thủ đô, mà còn trên thế giới.


BTC

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN