Clip âm nhạc: giới hạn nào cho những cảnh nóng đồng tính?


(Sóng Trẻ) - Ngay sau khi clip âm nhạc “Luật cho người thay thế” xuất hiện trên mạng, không ít người đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc, thậm chí có phản ứng khá gay gắt trước nội dung có phần không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.
 
Nội dung chính của clip xoay quanh chuyện tình yêu giữa 2 chàng trai đồng tính, có tình cảm nhưng không thể đến với nhau. Chàng chỉ coi “nàng” là người thay thế, như đúng tựa đề của bài hát. Một mối quan hệ bí mật, giấu giếm bởi lẽ chàng đã có người yêu và không muốn để lộ giới tính thật của mình. Một mô típ khá quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình có liên quan tới đồng tính.

23062cd2e_untitled.png

Ở những phút đầu tiên, clip khá bình thường với những cảnh quay tình cảm, lãng mạn tại bãi biển của 2 chàng trai. Từ đó người xem dễ dàng đoán được nội dung clip muốn nói tới tình cảm éo le của những người mang giới tính thứ ba. Tuy nhiên, càng về sau mức độ “shock” càng tăng cao. Nhiều người đã nhận xét họ không thể tin tại sao ở Việt Nam lại có một clip âm nhạc táo bạo tới vậy! Cảnh “giường chiếu” nóng bỏng, cận cảnh và chi tiết cùng nụ hôn đồng giới giữa hai chàng trai trong tư thế không một mảnh vải che thân. Thêm vào đó là những hành động “sờ soạng”, “vuốt ve” khiến không ít người nổi da gà, lắc đầu.

Có thể nói, đây là đoạn clip đầy đủ và “dũng cảm” nhất từ trước đến nay về mối quan hệ đồng giới, và chưa chắc sau này có người dám làm. Nhiều người xem ban đầu thắc mắc Thiên Hy liệu có phải là một ca sĩ không và bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch có thể duyệt clip này sao?

Theo tìm hiểu mới hay Thiên Hy là một cậu bạn đồng tính khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng giới tính thứ ba tại Sài Gòn. Trước đó, Thiên Hy từng có một vài bộ phim, clip âm nhạc khác cũng nói về chủ đề này xuất hiện trên mạng. Và vì là một clip nhạc “made by teen”, lại được đăng trên trang chia sẻ video chung là Youtube nên việc xuất hiện những hình ảnh táo bạo, nhạy cảm, nằm nài sức tưởng tượng của nhiều người nên cũng khó có thể kiểm soát kĩ lưỡng.

Ngay sau khi clip xuất hiện thì đã có tới hang nghìn bình luận trên Youtube, Facebook. Chỉ có một số rất ít bạn tỏ ra thông cảm và thấu hiểu nỗi khó khăn trong chuyện tình cảm éo le của những người mang giới tính thứ ba. Còn lại hầu hết đều tỏ ra khá gay gắt, phản đối cách thể hiện của 2 nhân vật chính trong clip. Một bạn trong cộng đồng LGBT (cụm từ viết tắt chỉ nhóm người đồng tính nữ (Lesbians), đồng tính nam (Gays), song tính (Bisexuals) và chuyển giới tính (Transgender) nói rằng Thiên Hy đang bôi xấu hình ảnh của chính những người trong họ trong mắt mọi người.

2306154c3_sa.png
 
Giá như câu chuyện chỉ dừng lại ở những khoảnh khắc thân mật cùng nhau dạo chơi trên biển, nắm tay đi dạo hay nụ hôn thì có lẽ clip đã không nhận nhiều sự chỉ trích tới như vậy. Điều đáng lên án ở đây chính là sự táo bạo trong việc đưa cảnh nóng vào trong clip một cách quá hồn nhiên và vô tư – một điều gần như chưa được chấp nhận tại Việt Nam và thậm chí là trên thế giới.

Nguồn ảnh: chụp lại từ clip
Link clip: http://www.youtube.com/watch?v=Zs1RGQwlW90

Tạ Hà

Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN