Cô gái trẻ với tấm lòng thiện nguyện

(Sóng trẻ) - Nhiều lần tận mắt chứng kiến cuộc sống vất vả của người dân, sự thiếu thốn trăm bề của những em nhỏ ở nhiều vùng quê đã khiến cô gái trẻ Phương Dư (Dư Thị Phương) luôn trăn trở nỗi niềm giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

1.jpg
Phương Dư đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện

 

Niềm đam mê với các chương trình thiện nguyện

Bằng tấm lòng tương thân tương ái, trong nhiều năm qua, Phương Dư đã tổ chức thành công các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành trên cả nước như: trao tặng quà cho người dân miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ, trao quà tại bệnh viện nhi Trung ương, ủng hộ xưởng thủ công của những người khuyết tật,… Đặc biệt, thấu hiểu ảnh hưởng của đại dịch Covid đã khiến cho sự vất vả, thiếu thốn của người dân tăng lên gấp bội phần, cô gái trẻ này đã thực hiện một chuyến thiện nguyện tại chính quê hương của mình - Nam Định để trao những suất quà cho các các cá nhân và hộ gia đình gặp khó khăn trong thời gian bị phong tỏa.

2.jpg
Phương Dư trao quà cho các em nhỏ, người dân

 

Không chỉ vậy, Phương Dư còn thường xuyên phối hợp với các tổ chức an sinh xã hội, các đoàn thiện nguyện để đóng góp công sức và vật chất, gửi đến đồng bào gặp khó khăn tình yêu thương, những lời động viên chân thành, giúp họ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Trong nhiều năm qua, Phương Dư đã đồng hành với Trung Đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội cùng nhiều đơn vị khác tổ chức thành công chương trình từ thiện thường niên “Đông Ấm” để trao tặng chăn ấm, áo ấm, các suất quà tình thương và hỗ trợ xây dựng các công trình thanh niên cho thanh thiếu nhi, các đường giao thông nông thôn cho các tỉnh ở vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Hoà Bình, Lạng Sơn,… Trong dịp xuân Nhâm Dần 2022 sắp sửa cận kề, đội ngũ Phương Lady Spa tiếp tục liên kết với Trung Đoàn để tổ chức chương trình “Tết Ấm Yêu Thương”, trao 100 phần quà tới các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội để giúp họ có thêm điều kiện đón xuân trong no ấm, an lành.

3.jpg
4.jpg
Cô gái trẻ đồng hành cùng Trung Đoàn CSCĐ – CATP Hà Nội trong chương trình thiện nguyện “Tết ấm yêu thương 2022”

 

Mỗi lần tham gia các hoạt động thiện nguyện, tổ chức tặng quà tại các địa phương là mỗi lần để lại cho cô gái trẻ Phương Dư những trải nghiệm đáng nhớ về cuộc sống, con người. Đặc biệt, có những kỷ niệm không thể nào quên khi cô gái ấy phải vượt qua khó khăn của bản thân mình để mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. Phương Dư kể lại rằng: hôm đó, mặc dù sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của việc tiêm phòng Vaccine Covid nhưng chị vẫn đồng hành cùng Trung Đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội đi thăm hỏi, động viên các chiến sĩ tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Nghĩ lại chuyến đi hôm ấy, cô gái trẻ chia sẻ: “Được trực tiếp chứng kiến nỗ lực của các chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch, mọi mệt mỏi trong tôi đều tan biến cả, tôi trân trọng và biết ơn nhiều. Chuyến đi ấy đã khiến tôi yêu đời hơn và tạo động lực để tôi tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác.”

5.jpg

Phương Dư trao quà cho các chiến sĩ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội

 

Gửi gắm tình cảm thông qua âm nhạc

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, Phương Dư đã gửi trọn tình yêu thương của mình thông qua lời ca tiếng hát. Bằng giọng ca ngọt ngào, ấm áp, cô gái trẻ Phương Dư đã thành công đem âm nhạc Phật Giáo đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Phương Dư chia sẻ: “Trong năm qua, với vai trò là Đại sứ Phật ca cho dự án “Ngôi chùa Tam Bảo Phật Ca”, tôi muốn đem tiếng hát của mình để lan tỏa yêu thương, lan toả phật pháp, dùng chính những lời ca ấy để đổi lấy chút tịnh tài mang đi làm thiện nguyện.”

6.jpg
Phương Dư lan tỏa âm nhạc Phật giáo đến mọi người

 

Với sức trẻ, sự nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện cùng khát khao cống hiến, thời gian tới, Phương Dư tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện tại Hà Nội, đồng thời chung tay cùng các đơn vị thiện nguyện trên khắp cả nước để mang niềm vui, niềm hạnh phúc đến các em nhỏ cùng những đối tượng gặp nhiều khó khăn. Đại sứ Phật ca mong muốn được chia sẻ những việc làm tử tế của mình, phần nào có thể khơi dậy phong trào tình nguyện của thế hệ trẻ, nhân lên tình đoàn kết, lòng nhân ái và tình yêu thương trong cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN