Cơ hội đi tiếp của các đội bóng Anh tại C1 (phần 1)

(Sóng trẻ) - C1 năm nay là một màn trình diễn tệ hại của các đội bóng đến từ Xứ sở sương mù. Lượt đi kết thúc với không chiến thắng và 1 bàn thắng của Torres. Kết cục nào sẽ chờ đợi tứ đại gia Nại Hạng tại lượt về này ?

0e0679ccd_championsleague102.jpg

Arsenal  - Chỉ là giấc mơ.

Những tín hiệu tốt đẹp đang gõ cửa sân Emirates khi vào cuối tuần qua, Asenal đã vượt qua Everton để giành vé vào trận bán kết cup FA. Pháo thủ đang đứng trước danh hiệu đầu tiên sau 8 năm trắng tay với 2 trận nữa khi đối thủ chỉ là Wigan và Hull hoặc Sheffield. Trận thắng đó cũng đánh dấu sự trở lại của Mesut Ozil với một bàn  và một pha kiến tạo. Mặc dù anh là tội đồ của trận lượt đi đ thua 0-2 trước Bayern Munich nhưng với tình hình hiện giờ của Asenal thì Ozil và Giroud vẫn là hai cái tên đáng chờ đợi nhất để làm lên kì tích tại Allianz Arena.

Song quá khứ dường như không ủng hộ Asenal, trong lịch sử Champions League mới chỉ có hai đội xuất sắc lật ngược thế cờ khi để thua trận lượt đi vòng knock-out trên sân nhà, đó là Ajax năm 1996 và Inter năm 2011. Arsenal từng hai lần rơi vào tình cảnh bị dẫn sau lượt đi trên sân nhà ở các Cup châu Âu đều trước các đội bóng Đức và họ chưa từng vượt qua.

Hơn nữa, chuyến làm khách lần này của thầy trò A.Wenger không có sự phục vụ của  hậu vệ Kieran Gibbs ở trận quyết định này do dính chấn thương bắp chân gặp phải ở trận Arsenal đánh bại Everton tại tứ kết FA Cup cuối tuần qua.

Dự đoán: Bayern 4 – 1 Asenal.

Manchester City – Hy vọng mong manh.

Ở trận lượt về vào rạng sáng mai, HLV Manuel Pellegrini kỳ vọng vào nhóm nội gián mà ông đang sở hữu. Với sự trở lại của chân sút Sergio Aguero – người cũ của Atletico Madrid chưa bao giờ e ngại khi phải đụng độ gã khổng lồ xứ Catalan. 

Thống kê chỉ ra, trong 10 lần đối đầu với Barca tại La Liga, Aguero đã 6 lần sút tung lưới CLB này và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn. Điều đáng chú ý là trong những trận đấu Aguero ghi bàn vào lưới Barca, đội bóng của anh chỉ chịu đúng 1 thất bại. Nài ra Negredo cũng từng là nỗi ám ảnh với hàng thủ của đội bóng xứ Catalunya khi còn khoác áo Sevilla. 

Theo giới chuyên môn, trong bối cảnh phần lớn các cầu thủ Mancity còn đang lạ lẫm  với mảnh đất Tây Ban Nha, thì nhóm cầu thủ từng chinh chiến tại La Liga chính là niềm hy vọng vững vàng nhất để Man xanh duy trì được thế trận ổn định trước Barca. 

Tuy nhiên theo quyết định của UEFA, trọng tài người Pháp, Stephane Lannoy sẽ là người cầm cân nảy mực ở trận lượt về này. Đó thực sự là một nỗi lo cho các CĐV Man City bởi theo thống kê, Barca luôn giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu được Lannoy bắt chính. Không chỉ vậy,sau trận thua mất mặt trước Wigan trong khuổn khổ Tứ kết cup FA chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ trong trận đấu.
Hy vọng The Citizens sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Dự đoán : Barca 3-2 Man City
Phạm Quỳnh Trang
Báo Ảnh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN