Vòng 30 NHA: Arsenal 4 - 1 Reading: Pháo thủ thăng hoa


(Sóng Trẻ) - Trước một Reading đang nằm ở vị trí chót bảng xếp hạng, Arsenal đã thể hiện một thế trận vượt trội về mọi mặt với một cơn mưa bàn thắng tại sân Emirates.

Sau thời gian thực hiện nghĩa vụ ở ĐTQG, trở lại sân Emirates các Pháo thủ đang trong trạng thái thể lực không mấy sung mãn lại phải tiếp đón một đối thủ đang vùng vẫy ở nhóm cẩm đèn đỏ, thầy trò Wenger nhận thức rõ nhiều khó khăn đang chờ sẵn ở trận đấu này, nhất là khi họ đang phải chiến đấu quyết liệt cho top 4.

7780d9c91_hinh_anh_1.jpg

Bộ đôi Gervinho – Sagna thi đấu ấn tượng

Sau tiếng coi khai cuộc cả hai đội đều lộ rõ lối chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng với lợi thế sân nhà cùng những con người hiện có Arsenal nắm thế chủ động hoàn toàn, bằng việc cơ động của tuyến giữa cùng sự áp sát nhanh, quyết liệt ngay từ phần sân đối phương, gây ra sự lúng túng buộc phải co cụm chơi phòng ngự ở cuối sân của Reading.

Đặc biệt sự nhanh nhẹn của Gervinho nơi hành lang cánh phải, cùng với đó là sự chủ động, sung sức nơi trung tâm của Arteta, Rosicky, Ramsey, Cazorla đã giúp cho đoàn Pháo thủ thi đấu sắc nét và uyển chuyển hơn. Các cơ hội tấn công nguy hiểm liên tiếp xảy ra trước khung thành đội khách.

7780d9c91_hinh_2.jpg

Gervinho khai thông trận đấu

Điều gì đến đã đến, các CĐV Arsenal có cơ hội ăn mừng bằng pha lập công của Gervinho, khai thông thế quân bình trận đấu ở phút thứ 10. Sau hàng loạt các pha đập nhã trước vòng cấm Reading, bóng đến chân Cazorla bên cánh trái, bằng một cú căng ngang loại bỏ hoàn toàn hầu vệ đối phương và tiền đạo Bờ Biển Ngà dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Taylor.

Bàn thắng như tiếp thêm hưng phấn, đôi chân của các cầu thủ Arsenal như được gắn nhựa, họ giữ bóng chắc, ban bật nhuần nhuyễn trong phạm vi hẹp, lối chơi phối hợp nhỏ được phát huy. Đối thủ Reading như bị cuốn vào lối chơi của Pháo thủ, những pha xử lý trở nên loạn choạng rơi vào bế tắt, các pha tranh chấp và dễ bị mất bóng ngay từ phần sân nhà.

Theo con số thống kê, tỉ lệ kiểm soát bóng của Arsenal ở hiệp 1 lên tới 95% - một con số đã từ lâu Pháo thủ mới làm được. Các pha bắn phá liên tục của Rosicky, Ramsey, Gervinho, Cazorla, Giroud…từ mọi phía đều nhắm đến khung thành Taylor, nhưng chỉ có một bàn thắng cho hiệp 1.

Kịch bản của hiệp 2 không có gì thay đổi, Arsenal kiểm soát hoàn toàn lối chơi. Sau các pha phối hợp nhỏ trước vòng cấm đã làm lu mờ hàng thủ Reading, Cazorla thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt loại bỏ tầm với của thủ thành Taylor nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 48. Đây là pha lập công thứ 12 mà cầu thủ người Tây Ban Nha có được khi đến thi đấu ở giải NHA.

7780d9c91_hinh_3.jpg

Dấu ấn Cazorla

Hai bàn thắng ở phút 67 và 77 là thành quả tất yếu mà Arsenal có được. Gervinho bức tốc mạnh mẽ và có pha chuyền bóng để Riroud thoải mái sút chéo góc nâng cách biệt 3 – 0 cho Pháo thủ. Đúng 2 phút sau đội khách có bàn thắng rút ngắn cách biệt bằng pha đánh đầu cận thành của Robson-Kanu sau đường tạt bóng chuẩn sát của McAnuff. 

Tưởng chừng đó là sự hồi tỉnh mà Reading có được thì cũng là dấu chấm hết cho họ, khi chính cầu thủ Mariappa đã phạm sai lầm tạo cơ hội cho Chamberlain mới vào sân tạo được dấu ấn bằng việc đem về quả 11m cho đội chủ nhà. Arteta không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu đội khách.

Không chỉ thể hiện lối chơi tấn công quyến rũ mà còn đảm bảo nơi hàng thủ thi đấu ổn định, chắc chắn. Sự năng nỗ và hỗ chợ tấn công tuyệt vời của Sagna nơi hàng lang phải để Gevinho di chuyển rộng sang cánh trái và xuyên thẳng vào trung lộ, quấy đảo hàng phóng ngự đối phương. 

Với lối chơi hợp lý và có sự đột biến, bằng việc đẩy Cazorla chơi rộng và gần như tự do đã phát huy hết tài năng của tiền vệ Tây Ban Nha này. Một bàn thắng một pha kiến tạo cùng việc lùi về hỗ trợ, bọc lót kịp thời nơi hàng thủ là những gì tiền vệ này đã làm. Sự trao đổi ăn ý phạm vi hoạt động giữa Riroud và Gervinho khiến các miếng đánh của Arsenal trở nên biến hóa và sắc bén hơn. Bộ mặt mới được Pháo thủ thể hiện tâm phục khẩu phục trước một đối thủ yếu.

Cùng thời gian Chelsea đã vấp ngã trước Southamton, thầy trò HLV Wenger chỉ cánh vị tí thứ 4 của The Blues đúng 2 điểm. Còn đối với tân HLVAdkins và các học trò nguy cơ xuống hạng là rất lớn lớn với khoảng cách ở nhóm an toàn đã gia tăng lên 7 điểm. 

Đội hình xuất phát:

Reading: Taylor, Kelly, Pearce, Mariappa, Shorey, Leigertwood, Karacan, Guthrie, McAnuff, Robson-Kanu, Pogrebnyak.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Rosicky, Ramsey, Gervinho, Cazorla, Giroud.

Văn Đông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN