Có một mùa đông ấm

(Sóng trẻ) Mùa đông sắp đến. Hàng ngàn em nhỏ trên vùng cao huyện Nguyên Bình - Tỉnh Cao Bằng vẫn đầu trần, chân đất, quần áo mỏng manh, vượt hàng chục km  đường đèo đến trường. Trước tình hình đó, nhóm Tình nguyện viên Mùa đông ấm (ở Hà Nội ) phối hợp với Tỉnh đoàn Cao Bằng phát động chương trình “Mùa Đông Ấm Cao Bằng 2008” nhằm quyên góp quần áo và tài chính giúp đỡ khoảng 2.500 – 3.000 trẻ em ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Năm 2007 , Mạng thông tin Tình Nguyện Viên và Diễn đàn sáng kiến “Việt Nam 2015” phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Giang phát động chương trình “Mùa Đông Ấm Hà Giang 2007” quyên góp được 5 tấn quần áo, 20 thùng mì gói, 16 suất Học bổng cho hơn 3000 em nhỏ tại 3 xã thuộc  huyện Mèo Vạc -Tỉnh Hà Giang.

Tiếp nối thành công này, năm nay nhóm Tình nguyện viên “Mùa Đông Ấm” với khẩu hiệu Hành Trình Nối Những Vòng Tay  mong muốn được chia sẻ hơi ấm đến cho khoảng 2.500 – 3.000 trẻ em dân tộ thuộc 4 xã: Thành Công, Phan Thanh, Ca Thành, Vũ Nông, huyện Nguyên Bình, một huyện nghèo của tỉnh Cao Bằng thông qua  những hành động thiết thực như quyên góp quần áo, sách, vở và tài chính. Đặc biệt chương trình sẽ tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 100.000 VNĐ cho 20 trẻ em nghèo có tinh thần vươc lên trong cuộc sống.

 Là năm thứ 2 tổ chức chương trình nhưng nhóm tình nguyện mùa đông ấm đã thể hiện rõ sự chuyên nghiệp của mình trong hoạt động. Nhóm đã lên kế hoạch chi tiết cụ thể từ một tháng nay như: liên hệ với tỉnh đoàn Cao Bằng hỗ trợ về mặt tư cách pháp nhân, khảo sát, làm hồ sơ phân công từng nhóm đảm trách công việc như Ban tài chính chịu trách nhiêm về vấn đề tài chính của chương trinh, Ban truyền thông chịu trách nhiệm đưa thông tin qua báo, đài,…

Tất cả với mong muốn chương trình diễn ra một cách thuận lợi và nhận được sự ủng hộ tốt nhất. Chương trình chính thức phát động từ ngày 15/10/ 2008, hiện đang được nhóm tình nguyện triển khai tập trung ở các trường học, cơ quan hành chính sự nghiệp, khu dân cư.. tại Hà Nội. Chương trình thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên, các cá nhân hay tổ chức như: Citibank, BIDV, Cty May 10, các báo, đài, trường Tiểu học Kim Đồng, trường Tiểu học Liễu Giai và các nhóm tình nguyện khác như Vòng Tay bè bạn, AC Club…

“Bên cạnh mục tiêu quyên góp, ủng hộ quần áo, chương tình Mùa Đông Ấm cũng mong mỏi sự tham gia hỗ trợ của các tổ chức cá nhân về mặt tinh thần và đặc biệt là có đủ tài chinh phục vụ cho chi phí vận chuyển quần áo cũng như cho chương trình” - Anh Nguyễn Huy Bắc - chuyên viên mạng Đài ĐNS, trung tâm Internet Viẹt Nam, đồng thời là trưởng ban Điều phối chương trình “Mùa Đông Ấm” chia sẻ.

 Chương trình “Mùa Đông Ấm” Cao Bằng 2008 chính thức phát động từ ngày 15/10 với tinh thần tương thân tương ái, “ là lành đùm lá rách” mong muốn được góp phần mang lại một mùa đông ấm áp cho các em nhỏ ở Huyện Nguyên Bình, Cao Bằng.

Thông tin chi tiết xem trên : www.360.yahoo.com/muadongam2008

Phạm Thị Phương
 Lớp báo Mạng điện tử K.26

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN