Con gái thực tế hay thực dụng?

(Sóng Trẻ) - Liệu đã bao giờ bạn tự hỏi, tình yêu và tiền bạc, điều gì quan trọng hơn? Đây cũng là đề tài gây ra nhiều tranh luận trong giới trẻ ngày nay.

Người mẫu Ngọc Trinh đã từng thẳng thắn tuyên bố quan điểm của mình về tình yêu và tiền bạc: “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” và “Yêu tôi thì tốn kém lắm”. Hay gần đây một sự việc gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội facebook thậm chí trên báo chí, đó là trường hợp cô gái có tên K.T (Hà Nội) đã tung clip việc bạn trai cũ đòi quà lên facebook của mình. 

Chính K.T cũng đã viết: “Tớ hỏi thật các bạn nữa được tặng quà có bạn nào không nhận không? Đừng nói là không. Không là ngu đấy. Với cả đối với tớ món quà như thế là rất bình thường, chả có gì là không nên nhận. Tán gái thì phải thế thôi. Không tán được đòi tớ trả lại thế còn thế nào nữa”

Không chỉ có Ngọc Trinh, K.T… mà còn có rất nhiều cô gái khác cũng luôn đặt tình yêu lên bàn cân để đong đếm. 

d8e295775_anh_1_tinh_yeu_va_thuc_te_ben_nao_nang_hon.jpg
Tình yêu và tiền bạc, bên nào nặng hơn?

Trung Quân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Theo mình thì bây giờ tiền bạc là điều quan trọng nhất. Phải có tiền thì mới có người yêu. Chứ yêu mà không có quà cáp, tiền đi chơi, ăn uống thì chẳng có bạn gái nào chịu cả”.

Lan Anh (SV ĐH Thương mại) chia sẻ: “Mình là con gái và mình thấy chuyện người yêu tặng quà cáp, rồi trả tiền đi ăn đi chơi là chuyện bình thường. Không phải bọn mình thực dụng mà là thực tế thôi. Tuy nhiên, chuyện vòi vĩnh quà cáp hay quá coi trọng tiền bạc trong tình yêu cũng không nên. Mọi việc nên dừng lại ở mức độ vừa phải”.

Dạo qua các khu ký túc xá của các trường ĐH trong địa bàn Hà Nội vào dịp cuối tuần, có thể dễ dàng nhận thấy, các nữ sinh thường được đưa đón bằng xe máy đắt tiền, thậm chí là ô tô. Hiếm có cảnh nam sinh nào đón bạn gái bằng xe đạp.

Nhìn vào thực trạng chung, chúng ta cũng có thể thấy rõ được các sinh viên nữ hiện nay cũng đang ngày càng bị ảnh hưởng với lối sống tự do và thoáng hơn của phương Tây. Một phần bị ảnh hưởng bởi lối sống xa hoa của những người nổi tiếng, của các nhân vật trong giới showbiz như là có người yêu đại gia hay lấy chồng đại gia đã tác động đến tâm lý tuổi mới lớn, bồng bột của giới trẻ.

d8e295775_anh_2_con_gai_thuc_te_hay_thuc_dung.jpg
Con gái thực tế hay thực dụng?

Vào ogle và gõ cụm từ “Thực dụng trong tình yêu”, có khoảng 29.000.000 kết quả. Vào mỗi trang báo là hàng tá những câu chuyện về tình yêu khi đặt vật chất và tiền bạc lên trên hết và cả những hệ lụy kèm theo nó. Việc quá quan trọng tiền bạc  ủa giới trẻ trong tình yêu đã khiến một bộ phận không nhỏ các bạn sa ngã.  

Nguyễn Thị Thu Huyền
Lớp Phát Thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN