Food review Myn Oreo: “Food reviewer không phải công việc trong mơ”

(Sóng trẻ) - Đó là chia sẻ của Myn Oreo về công việc food reviewer mà nhiều người cho rằng “chỉ cần ngồi và ăn”.

Sự bùng nổ của mạng xã hội trong những năm gần đây đã làm nảy sinh thêm nhiều ngành nghề mới. Trong số đó phải kể tới reviewer, KOL, KOC,… họ là những người sử dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội từ đó vừa giúp người dùng mạng xã hội đưa ra quyết định đúng khi sử dụng sản phẩm, vừa giúp nhãn hàng đạt được doanh thu mong muốn.

Trong đó, food reviewer là ngành nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi bởi tính chất nhẹ nhàng, thậm chí trong mắt nhiều người, đây là nghề chỉ cần ngồi xuống và ăn là đã có thể kiếm được tiền. Cùng tới với những chia sẻ của food review kì cựu Myn Oreo để có thêm góc nhìn mới về ngành nghề vừa lạ vừa quen này.

unnamed-8.jpg
Không khó để bắt gặp những bức ảnh đồ ăn bắt mắt trên mạng xã hội tới từ các food reviewer.

Myn Oreo có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với những bạn trẻ đam mê ẩm thực thủ đô. Cô nàng food review tên thật là Nguyễn Minh Anh, nổi tiếng trong cộng đồng review ẩm thực bởi lối đánh giá chân thực và cực kì “có tâm”. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nên tất cả những tụ điểm ăn, chơi tại đây đều có dấu chân của Myn Oreo.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Nếu bạn yêu thích những video về ẩm thực Hà Nội, Myn Oreo chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ.

Công việc food reviewer đến với Myn Oreo một cách tình cờ. Khi từ “review” còn xa lạ với giới trẻ và chưa được coi là một nghề, cô nàng đã được biết tới với những bức ảnh chụp đồ ăn bắt mắt, cùng những dòng tâm sự mộc mạc về cảm nhận của bản thân dành cho mỗi món ăn. Dần dần sở thích ấy được nhiều người biết đến hơn và trở thành công việc Myn Oreo theo đuổi tới tận bây giờ.

Tới nay, cô nàng sinh năm 1996 đã sở hữu trang Instagram gần 85 nghìn lượt theo dõi cùng trang Tiktok đạt 5 triệu lượt xem. Đây là những con số đáng mơ ước đối với nhiều reviewer. Tuy nhiên để đạt được những thành công nhất định ấy, Myn Oreo đã phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn.

unnamed-5.jpg
Sau 7 năm theo đuổi đam mê, Myn Oreo đã sở hữu những thành tích đáng nể trong công việc.

Cô nàng chia sẻ: “Có thể nhiều người nghĩ food reviewer là một công việc trong mơ, chỉ cần ngồi ăn mà cũng có thể kiếm được tiền nhưng có nhiều mặt tối của nghề mà mọi người chưa biết”. Để có được những bức ảnh đồ ăn bắt mắt và những lời đánh giá chân thực nhất, Myn Oreo đã phải đánh đổi thời gian chờ đợi từng món ăn. Hay thậm chí là sức khỏe của bản thân khi cô nàng gặp vấn đề về dạ dày và tăng cân không phanh sau 7 năm gắn bó với công việc này.

unnamed-7.jpg
Đằng sau những bức ảnh bắt mắt trên mạng xã hội của Myn Oreo là những khó khăn không phải ai cũng biết.

Mặc dù đã gắn bó với công việc food reviewer một thời gian khá dài, tuy nhiên Myn Oreo vẫn không thể tránh khỏi những khó khăn đến từ những người xem. Cô nàng bộc bạch: “Mặc dù đã làm nghề lâu nhưng mỗi khi đọc được những bình luận trái chiều về những món ăn, địa điểm mình review, mình vẫn cảm thấy khá chạnh lòng. Tuy nhiên đó cũng là động lực để mình không ngừng cố gắng để làm hài lòng mọi người hơn trong công việc, cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn”.

Đối với một công việc đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ với những nhãn hàng như food review, việc reviewer “mắc kẹt” giữa yêu cầu của khách hàng và chính kiến của bản thân là điều không tránh khỏi. Đối với Myn Oreo, khi mới chân ướt chân ráo vào nghề, cô nàng chỉ có thể làm theo ý những khách hàng khó tính. Tuy nhiên khi đã có nhiều kinh nghiệm, cô nàng sẽ chủ động góp ý với quán ăn, đồng thời khi review cũng sẽ nói giảm nói tránh để tránh ảnh hưởng tới khách hàng.

thiet-ke-chua-co-ten-1.png
Giống như nhiều ngành nghề khác, công việc food reviewer cũng có những thách thức.

Trải qua 7 năm gắn bó với công việc food reviewer, Myn Oreo trải lòng: “Đến thời điểm này công việc food reviewer đối với mình vừa là công việc vừa là đam mê. Vì có đam mê thì mình mới theo được đến lúc này và nó trở thành công việc được”. Đồng thời công việc này cũng mang tới cho cô nàng nhiều người bạn mới – những đồng nghiệp đã giúp Myn Oreo vượt qua nhiều khoảng thời gian khó khăn.

unnamed-9.jpg
Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, song đối với cô nàng food review, công việc này vẫn là một đam mê cháy bỏng.

Qua những phút giây trải lòng của Myn Oreo, có thể thấy food reviewer nói chung và nghề reviewer nói riêng không chỉ toàn màu hồng như nhiều người vẫn tưởng. Giống như nhiều ngành nghề khác, họ cũng phải chuẩn bị kĩ lượng và bỏ nhiều công sức vào mỗi sản phẩm đăng tải lên những mạng xã hội.

unnamed-6.jpg
Đối với Myn Oreo, food reviewer không phải công việc trong mơ.

Hiện nay, những bạn trẻ theo đuổi công việc reviewer ngày càng nhiều, những video đánh giá sản phẩm, thức ăn,… mọc lên như nấm. Đối với những bạn trẻ quyết tâm theo đuổi ngành nghề mới lạ này, cô nàng food review đưa ra lời khuyên: “Mình chỉ có lời khuyên với các bạn trẻ là hãy cố gắng thật nhiều. Có thể khoảng thời gian đầu sẽ khó khăn vì nghề food reviewer đang bão hoà. Tuy vậy, nếu có đam mê, hãy cứ thử sức và trải nghiệm công việc mà mình mơ ước".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN