“Con sâu làm rầu nồi canh”

(Sóng Trẻ) - Những hành vi bất thường của các đồng chí nằm trong lực lượng công an gần đây làm dư luận xôn xao và mất niềm tin vào lực lượng những người vốn được giao trọng trách giữ gìn an ninh trật tự cho cuộc sống của nhân dân.

Từ hành hung phóng viên

Ngày 23/9 vừa qua, dư luận có một phen rúng động khi hình ảnh đồng chí công an huyện Đông Anh mặc thường phục hành hung phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) đang tác nghiệp trên hiện trường vụ án mạng một tài xế taxi chết dưới chân cầu Nhật Tân ( Đông Anh, Hà Nội). Qua hình ảnh được đăng tải cũng như lời khai của anh Thế cùng các nhân chứng ở hiện trường, việc anh Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đánh vào đầu và bị giật camera không cho tác nghiệp là có thật.

Sau điều tra, vị công an đó được xác nhận là có “gạt tay trúng má nhà báo”, bị kỉ luật khiển trách trong khi phóng viên Quang Thế bị phạt gần 14,5 triệu đồng. 

91024e5eb_a1.jpg
Phóng viên Quang Thế bị hành hung khi đang tác nghiệp tại cầu Nhật Tân: "Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu"

Không bàn đến chuyện đúng sai về mặt pháp luật, riêng hành động công an hành hung phóng viên đã gây cho dư luận sự bất bình lớn. Đáng ra, người dân phải yên tâm khi trên hiện trường có sự bảo vệ của lực lượng công an, nhưng không ngờ chính họ lại bị sự có mặt này gây nên thương tích.

Đến công an vỡ hụi

Ngày 4/10 vừa qua, tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau lại xuất hiện một vụ vỡ hụi do vợ chồng Nguyễn Cẩm Mơ làm chủ. Chồng Mơ hiện là một đại úy công an đang làm việc tại huyện U Minh. Mơ đã lấy uy tín của chồng để m hụi của bà con tiểu thương. Sau khi Mơ không đi m hụi vào ngày 31/8, bà con thấy bất thường nên tìm đến nhà, mới vỡ lẽ Mơ bị vỡ hụi. Uớc tính số tiền mà vợ chồng đại úy công an này chiếm đoạt của bà con lên đến hơn 5 tỉ đồng.

Chuyện về những con sâu

Mặc dù những vụ việc như thế này chỉ là một phần rất nhỏ gây mất uy tín của lực lượng công an, trong khi còn rất nhiều những hành động đẹp, xả thân vì công việc của các chiến sĩ công an đáng được ca ngợi, nhưng chuyện của những “con sâu” luôn khiến người dân bất bình hơn cả.

91024e5eb_a2.png

91024e5eb_a3.png
Những bức xúc của bạn đọc về vụ việc hành hung phóng viên trên báo Vnexpress

Để lấy lại uy tín trong nhân dân, lực lượng công an sẽ thêm một nhiệm vụ: không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình mà còn phải thanh lọc, khắt khe hơn trong việc đào tạo, quản lý cán bộ để hạn chế, triệt tiêu những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Hoài Thu
ĐPT K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN