Công chúng còn “vô tư” tại Hội báo toàn quốc 2016

(Sóng trẻ) - Trong ba ngày từ 13 – 15/3/2016, Hội báo toàn quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút nhiều sự quan tâm từ các cơ quan báo chí cũng như công chúng cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả thu được, số ít tham khách còn để lại những dấu ấn chưa đẹp mắt.

Hội báo toàn quốc 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội đã được long trọng tổ chức từ ngày 13 – 15/3/2016. Sự kiện đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 400 cơ quan báo chí trong cả nước. 23 khối báo chí địa phương và 12 khối báo chí trung ương trưng bày hơn 700 ấn phẩm, gần 100 chương trình phát thanh – truyền hình… 

cc12612ea_anh1.jpg
Một góc của Hội báo toàn quốc 2016

Tuy nhiên, bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo chí một cách công phu, đẹp mắt, một bộ phận công chúng đến tham quan đã “vô tình” để lại những dấu ấn thiếu tích cực. Nhiều người lựa đọc ấn phẩm rồi “thản nhiên” đưa trả một cách lộn xộn, bừa bãi khiến các thành viên trong ban tổ chức phải thường xuyên sắp xếp lại: 

cc12612ea_anh2.jpg
Những ấn phẩm báo chí xô lệch bởi những vị khách “vô tư”

cc12612ea_anh3.jpg
Hình ảnh kém đẹp mắt tại Hội báo toàn quốc năm 2016

Thậm chí, khi Hội báo chưa bế mạc, nhiều công chúng đến tham quan đã thản nhiên cầm những ấn phẩm báo chí về khiến ban tổ chức phải ra nhắc nhở. 

cc12612ea_anh4.jpg
Bộ phận công chúng còn “kém duyên” khi đến tham quan Hội báo

Hội báo đã diễn ra thành công, tuy nhiên còn chưa trọn vẹn. Để đạt được sự trọn vẹn đó, mỗi chúng ta, là một công chúng yêu báo chí hay đơn giản chỉ một vị khách tham quan đều cần có sự trân trọng đối với những ấn phẩm và tuân thủ theo quy tắc của ban tổ chức đề ra. Mong rằng trong Hội báo của các năm tới, những điều “vô tư” này sẽ biến mất để Hội báo toàn quốc sẽ tiếp tục mang lại những dấu ấn tốt đẹp hơn nữa trong lòng công chúng nói chung và của những người làm báo nói riêng. 
Trần Nữ Khánh Huyền
Báo Đa phương tiện K35.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN