Công diễn vở ballet đương đại đặc biệt nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(Sóng trẻ) - Kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đã giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Tối ngày 10/5, vở ballet đương đại “Dó” đã được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền, đường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Sự kiện do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Thanhproductions phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Châu Âu 9/5.

1.jpg
Chất liệu dân gian như Đó, Quạt giấy dó được khéo léo cài cắm vào vở diễn. (Ảnh: Bảo Ngọc)

Buổi biểu diễn có sự tham gia của ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam; ông Bùi Thanh Sơn, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao cùng đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu và các cơ quan thông tấn báo chí đến đưa tin. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện, ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn quảng bá âm nhạc độc đáo và tinh tế từ lục địa châu Âu cũng như những tài năng nghệ thuật ngày càng nhiều của Việt Nam mà chúng tôi đã chứng kiến trong những năm gần đây. Chúng tôi tự hào thể hiện sự kết nối văn hóa châu Âu - Việt Nam qua vở ballet này”.

2.jpg
Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu  Âu tại Việt Nam  phát biểu khai mạc sự kiện. (Ảnh: Bảo Ngọc)

Vở ballet do NSƯT Phan Lương và nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải trực tiếp biên đạo. Lấy cảm hứng từ chất liệu giấy dó xuất hiện trong nhiều hình thái nghệ thuật dân gian xuyên suốt lịch sử, tác phẩm “Dó” là tổng hòa của âm nhạc cổ điển Châu Âu và những sắc thái muôn màu của văn hóa Việt Nam, thể hiện qua ngôn ngữ ballet đương đại.

4.jpg
Vở diễn được thể hiện bởi Dàn nhạc “Dó” và Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh. (Ảnh: Bảo Ngọc)

Vở diễn gồm 4 chương, tương ứng với 4 mùa Đông - Thu - Hạ - Xuân trong tổ khúc “Bốn mùa”. Đây là tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc người Ý Antonio Vivaldi, được chuyển soạn bởi nhà soạn nhạc đương đại Max Richter.

3.jpg
Vở diễn nhận được sự hưởng ứng và đón nhận từ đông đảo khán giả trong nước và quốc tế .(Ảnh: Bảo Ngọc)

Sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, phương Đông và phương Tây đã mang lại trải nghiệm nghệ thuật ấn tượng cho khán giả. Bạn Trần Minh Ánh, 25 tuổi, chia sẻ sau khi thưởng thức chương trình: “Lúc đầu thấy sự kiện là ballet với nhạc giao hưởng, mình nghĩ chương trình sẽ thiên về âm nhạc châu Âu. Thế nhưng khi được xem trực tiếp, mình thấy rất ấn tượng khi BTC có thể kết hợp âm nhạc phương Tây với những hình ảnh rất truyền thống của Việt Nam như chiếu cói, đó hay giấy dó. Sự kết hợp này rất mới lạ và độc đáo đối với mình”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN